xs
xsm
sm
md
lg

"ดูวัล" โอ่ฟอร์มกำลังดีมีลุ้นซิว ดิ โอเพน อีกสมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดูวัล
เดวิด ดูวัล อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน มั่นใจกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีและมีโอกาสคว้าแชมป์ดิ โอเพน แชมเปียนชิป มาครองได้อีกสมัย ในการลงดวลวงสวิงที่สนาม เทิร์นเบอร์รีย์ ระหว่างวันที่ 16-19 ก.ค.นี้

ดูวัล กลับมาเรียกเสียงฮือฮาจากเหล่าแฟนๆได้อีกครั้ง หลังสร้างผลงานที่ทำให้หลายคนประหลาดใจด้วยการจบอันดับ 2 ร่วมในศึกยูเอส โอเพน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพราะก่อนหน้านี้อดีตมือ 1 ของโลกประสบปัญหาฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ โดยสามารถผ่านการตัดตัวเพียง 32 รายการ จากที่ลงแข่งทั้งหมด 114 รายการ จนอันดับโลกตกลงมาอยู่ที่ 882

การคว้ารองแชมป์ที่สนามเบทเพจเมื่อเดือนก่อนส่งผลให้ โปรชาวอเมริกันมีความมั่นใจมากขึ้นก่อนหน้าที่จะลงแข่ง ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ที่สนามเทิร์นเบอร์รี สกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-19 ก.ค.นี้ โดยเจ้าตัวหวังจะคว้าแชมป์เมเจอร์บนเกาะอังกฤษอีกครั้งหลังเคยทำสำเร็จที่สนามรอยัล ไลธาม และ เซนต์ แอนเนส เมื่อปี 2001

"ผมมั่นใจมากกับการเข้าร่วมการแข่งขัน ผมเคยกล่าวว่าผมคาดหวังจะทำผลงานที่ดีและมีโอกาสคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนท์อีกครั้ง หลังจากนั้นเมื่อจบรายการก็จะทำให้ผมมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น" ดูวัล เปิดเผย

แม้สัปดาห์ล่าสุดจะพลาดการตัดตัวในรายการจอห์น เดียร์ คลาสสิก แต่ก็ไม่ทำให้ความมั่นใจของโปรวัย 37 ปีลดลงแต่อย่างไร "ผมรู้ดีว่าพลาดการตัดตัว แต่ผมพอใจกับการหวดบอลและมีความสุขกับการเล่นของตนเอง"

"ผมชอบการมาที่นี่ ผู้คนที่นี่จดจำคุณเสมอในฐานแชมป์เก่าของ ดิ โอเพน และนั้นเป็นสิ่งที่เยี่ยมมาก ผมนึกภาพถึงการลงไปในสนามเพื่อหาวิธีว่าจะไดร์ฟบอลในแต่ละหลุมอย่างไร ไดร์เวอร์ ของผมมีความหลากหลาย เป็นหัวเหล็ก 2 หัวไม้ 3 ซึ่งผมคงต้องใช้ทั้งหมดในถุง นอกจากนี้ผมยังต้องให้ความใส่ใจต่อร่างกายและพักผ่อนให้เพียงพอสำหรับการลงสนามในวันพฤหัสบดี" มือ 145 ของโลกคนปัจจุบัน กล่าว

ดูวัล จะออกรอบแรกและรอบ 2 ในก๊วนเดียวกับ นิก โดเฮอร์ตีย์ ก้านเหล็กเมืองผู้ดี และ อดัม สกอตต์ มือ 43 ของโลกจากออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น