xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" ไม่ตั้งเป้า "ดิโอเพน" กลัวกดดันตัวเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด
"โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กมือเก๋าชาวไทย ไม่ขอตั้งความหวังผ่านตัดตัวในศึกกอล์ฟ เมเจอร์ รายการที่ 3 ของปี "ดิ โอเพน แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 4.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 230 ล้านบาท) ในระหว่างวันที่ 16-19 กรกฎาคมนี้ ที่เมืองเทิร์นเบอร์รี สกอตแลนด์ เพราะจะเป็นการกดดันตัวเอง

ประหยัด เจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 6 รายการและ แจแปน ทัวร์ 3 รายการ ถือเป็นโปรไทย คนแรกที่ลงเล่นในศึก ดิ โอเพน เมื่อปี 1999 รวมถึงที่ รอยัล เบิร์คเดล เมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามไม่ผ่านตัดตัวทั้งสองครั้ง โดยหนล่าสุดพลาดแค่สโตรกเดียว เพราะตีเสียดับเบิลโบกีและโบกีใน 3 หลุมสุดท้ายของการแข่งขันรอบสอง

ทำให้ในปีนี้ ประหยัด ในวัย 43 ปี ดีกรีมือ 56 ของโลก ไม่อยากจะตั้งเป้าหมาย เพราะเกรงว่าจะเป็นการกดดันตัวเอง "ปีนี้ผมไม่ได้คิดถึงการแก้ตัวแต่อย่างใด แต่อยากจะพิสูจน์ตัวเองในการเล่นแต่ละรอบมากกว่า เพราะเจออุปสรรคทั้งในเรื่องสนามและสภาพอากาศ ลมถือเป็นปัจจัยสำคัญมาก บางทีผมอาจจะไม่คิดถึงเรื่องการตัดตัว เพราะจะเป็นการกดดันเหมือนทุกครั้งที่ผ่านๆ มา ซึ่งทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่ายามอยู่ในสนามสิ่งที่จำเป็นที่สุดก็คือความนิ่ง"

"ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นที่ ดิ โอเพน แต่ผมจะทำให้ดีที่สุด รวมถึงเรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในสนามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมจะพยายามไม่เครียด ปีที่แล้วผมเล่นแย่คือตีตกลงไปในบังเกอร์ส ตอนนั้นควบคุมอะไรไม่ได้เลยทำให้วืดตัดตัวไปแค่สโตรกเดียว ปีนี้ผมพอใจฟอร์มการเล่นของตัวเองมาก แต่ยังมีงานต้องทำอีกเยอะ" ประหยัด ที่จะไปลุย ดิ โอเพน ครั้งที่ 138 พร้อมกับ ธงชัย ใจดี มือ 1 ของไทยและมือ 55 ของโลก กล่าวในท้ายที่สุด

ประหยัด สร้างชื่อจบด้วยอันดับ 15 ในศึก ยูเอส พีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อปี 2008 รวมถึงออกสตาร์ทในปี 2009 ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าอันดับ 13 ร่วมในศึก ซีเอ แชมเปียนชิป เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดลงเล่นในศึก ยูเอส มาสเตอร์ส เมื่อเดือนเมษายน หลังทำอันดับติดท็อป 50 ของโลก แต่ทว่าไม่ผ่านตัดตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น