xs
xsm
sm
md
lg

‘ธงชัย’ พอใจ 1 อันเดอร์ฯ ‘โปรหมาย’ เกินสาม ดิโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ใจดี พอใจประเดิมดิ โอเพน 2009 ด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง รับผิดพลาดในการเลือกเหล็กทำให้เกินไป 3 โอเวอร์พาร์ รอบแรกเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
ธงชัย ประเดิมไม่เลว
กอล์ฟเมเจอร์ลำดับที่ 3 ของพีจีเอทัวร์ “ดิ โอเพน แชมเปียนชิป” ครั้งที่ 138 ชิงเงินรางวัลรวม 4.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 236 ล้านบาท) ที่ ดิ อลิซา แชมเปียนชิป คอร์ส สนามเทิร์นเบอร์รี ระยะ 7,204 พาร์ 70 ในแอร์เชียร์ สกอตแลนด์ ประเดิมการแข่งขันในวันแรกกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีสองโปรไทยลงแข่งขันรายการเมเจอร์เดียวกัน โดย ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กเบอร์ 1 แดนสยามโชว์ผลงานยอดเยี่ยมเก็บไป 2 เบอร์ดี้ในหลุมที่ 13 และ 17 แต่มาพลาดเสียโบกี้ในหลุมสุดท้าย ทำให้สกอร์รวมวันแรกอยู่ที่ 1 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำอย่าง มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ โปรจอมเก๋าจากสเปนอยู่ 5 สโตรก

ภายหลังการแข่งขัน “โปรช้าง” ซึ่งรั้งอันดับ 37 ร่วม ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดี “ผมมีความสุขในแนวทางการเล่นของตัวเองวันนี้ ผมสามารถคุมลูกให้อยู่บนแฟร์เวย์และออนกรีนหลายต่อหลายครั้ง อีกทั้งสภาพอากาศในวันนี้ค่อนข้างดีและก็ช่วยให้อะไรๆ มันง่ายขึ้น”

“การมาเล่นที่สนามแห่งนี้คุณไม่สามารถตีบุกได้แบบเต็มตัว นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมมักใช้หัวไม้และเหล็กในการทีออฟ ตามด้วยใช้เหล็ก 5 หรือ 6 ในช็อตที่สอง” ธงชัย ซึ่งเมื่อปี 2005 เคยจบในอันดับ 52 ร่วมการแข่งขัน ดิ โอเพน ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส ทิ้งท้าย

ด้าน ประหยัด มากแสง ซึ่งสกอร์รวมเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ จากความผิดพลาดเสียถึง “ทริปเปิล โบกี้” ในหลุมที่ 13 อยู่ในอันดับ 108 ร่วม กล่าวเช่นกัน “ผมผิดพลาดที่ใช้เหล็ก 5 แทนที่จะเป็นเหล็ก 6 ซึ่งผมก็ตีได้แย่จริงๆ และก็ทำให้ต้องชดใช้กับความผิดพลาดนี้ หากมองย้อนกลับไป ผมมีโอกาสจบรอบด้วยการมีสกอร์อันเดอร์สนาม ถ้าไม่ก่อความผิดพลาดขึ้น แต่อะไรที่มันผ่านไปแล้วก็ให้ผ่านไป ผมหวังว่าจะปรับปรุงฟอร์มให้ดีขึ้นในวันพรุ่งนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น