xs
xsm
sm
md
lg

"ซิงค์" เพลย์ออฟซิวแชมป์ดิโอเพน "ธงชัย" เยี่ยมจบ 13 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิงค์ คว้าคลาเร็ต จัก
สจวร์ต ซิงค์ โปรชาวมะกัน คว้าแชมป์ดิ โอเพน แชมเปียนชิป หลังดวลเพลย์ออฟเอาชนะ ทอม วัตสัน อดีตมือ 1 ของโลกวัย 59 ปี ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ยอดเยี่ยมเช่นกันจบรายการด้วยอันดับ 13 ร่วม เป็นผลงานดีที่สุดในการลงแข่งรายการระดับเมเจอร์

กอล์ฟเมเจอร์ลำดับที่ 3 ของพีจีเอทัวร์ “ดิ โอเพน แชมเปียนชิป” ครั้งที่ 138 ชิงเงินรางวัลรวม 4.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 236 ล้านบาท) ที่ ดิ อลิซา แชมเปียนชิป คอร์ส สนามเทิร์นเบอร์รี ระยะ 7,204 พาร์ 70 ในแอร์เชียร์ สกอตแลนด์ เมื่อคืนอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

ทอม วัตสัน มีโอกาสที่จะคว้าคลาเร็ต จัก ใบที่ 6 มาครอง รวมถึงทำสถิติเป็นนักกอล์ฟอายุมากสุดที่คว้าแชมป์เมเจอร์ด้วยวัย 59 ปี แต่การพัตต์ระยะ 8 ฟุตเพื่อเก็บพาร์ไม่ลงในหลุมสุดท้ายทำให้จบวันทำสกอร์เกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมลดลงมาเหลือ 2 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ สจวร์ต ซิงค์ ในตำแหน่งผู้นำร่วมจนต้องเข้าไปดวลเพลย์ออฟจำนวน 4 หลุมคือหลุมที่ 5, 6, 17 และ 18 ของสนามเพื่อตัดสินแชมป์

การเพลย์ออฟหลุมแรก ซิงค์ เซฟพาร์ได้ ขณะที่ วัตสัน พลาดเสียโบกี ทำให้ฝ่ายแรกนำก่อน 1 สโตรก หลุมถัดมาทั้งสองคนเซฟพาร์ได้เหมือนกัน แต่ถึงหลุมที่สาม โปรวัย 59 ปีกลับพลาดไดร์ฟบอลไปตกในพงหญ้าจนเสียดับเบิลโบกี ส่วนก้านเหล็กรุ่นน้องเก็บเบอร์ดีได้แต้มจึงนำห่าง ก่อนที่หลุมสุดท้ายของการเพลย์ออฟ ซิงค์ จะพัตต์ทำเบอร์ดีได้อีกครั้งจึงคว้าคลาเร็ต จักไปครองได้สำเร็จและเป็นแชมป์เมเจอร์รายการแรกของการเล่นอาชีพ พร้อมรับเงินรางวัล 750,000 ปอนด์ (ประมาณ 42 ล้านบาท)

"มีหลากหลายอารมณ์เหลือเกินที่ผ่านเข้ามาในจิตใจของผมและผมภูมิใจมากที่สามารถมายืนตรงจุดนี้พร้อมกับถ้วยรางวัล" ซิงค์ กล่าวหลังรับถ้วยคลาเร็ต จัก พร้อมกล่าวชมอดีตมือ 1 ของโลกว่า "มันน่าสนุกมากกับการได้ชม ทอม เล่นตลอดทั้งสัปดาห์และผมคิดว่าได้พูดความคิดนี้แทนทุกคน"

ขณะที่ วัตสัน กล่าวหลังพลาดแชมป์ว่า "แน่นอน มันเป็นความผิดหวังอย่างร้ายกาจ ความพ่ายแพ้บั่นทอนความกล้าของคุณ ผมก็เช่นเดียวกัน มันไม่ง่ายเลยในการเผชิญกับเรื่องแบบนี้"

ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 55 ของโลกชาวไทย มาเก็บเบอร์ดีในหลุมสุดท้ายทำให้จบวันทำสกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 2 โอเวอร์พาร์ จบรายการด้วยอันดับ 13 ร่วม นับเป็นผลงานดีที่สุดของโปรวัย 39 ปีในรายการระดับเมเจอร์ หลังเคยจบอันดับ 52 ร่วมในศึกดิ โอเพน ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ เมื่อปี 2005

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟชื่อดังรายอื่น ลี เวสต์วูด โปรเมืองผู้ดีจบที่ 3 ร่วม หลังรอบนี้หวดเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ จนสกอร์รวมเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ รีทีฟ กูเซน ก้านเหล็กแอฟริกาใต้ สวิงเกิน 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลืออีเวนพาร์ จบที่ 5 ร่วม ด้าน เออร์นี เอลส์ เพื่อนร่วมชาติ เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 1 โอเวอร์พาร์ จบที่ 8 ร่วม ส่วน มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ จอมเก๋าชาวสเปน ทำอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 2 โอเวอร์พาร์ จบที่ 13 ร่วม
ธงชัย จบ 13 ร่วม
วัตสัน แม้พลาดแชมป์แต่ได้รับเสียงปรบมือ
กำลังโหลดความคิดเห็น