xs
xsm
sm
md
lg

‘วัตสัน’ พร้อมแบกสังขารลุยสวิง ดิโอเพน 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม วัตสัน โปรจอมเก๋าวัย 59 ปี พร้อมแบกสังขารลงดวลวงสวิง ดิ โอเพน แชมเปียนชิป ในปี 2010 หลังจากเพิ่งผิดหวังพลาดแชมป์ที่เทิร์นเบอร์รี
วัตสัน หวังลุยดิโอเพน 2010
เกือบจะสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟอายุมากที่สุดที่คว้าแชมป์ดิ โอเพน ทว่าท้ายที่สุด ทอม วัตสัน พลาดเสียโบกี้ในหลุมสุดท้าย ทำให้สกอร์หล่นมาเหลือ 2 อันเดอร์พาร์ ต้องดวลเพลย์ออฟ 4 หลุมก่อนพ่าย สจวร์ต ซิงค์ ไปถึง 6 สโตรก

อย่างไรก็ตาม วัตสัน พร้อมสู้ต่อไปในดิ โอเพน 2010 ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส อันเลื่องชื่อ “ผมรู้สึกว่าตัวเองยังสามารถเล่นที่เซนต์ แอนดรูว์ส ได้ ผมยังสามารถลงไปเล่นบางชอตได้ที่สนามแห่งนี้ สำหรับการเล่นเมื่อวานในสนามที่เป็นลิงค์สคอร์ต ถ้ามีลมพัดมาจากฝั่งตะวันตก มันทำให้ผมต้องเจอปัญหา”

“อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องน่าสนุก ลูกชายผมบอกให้ผมออกไปเล่นกอล์ฟให้สนุก นั่นเป็นสิ่งที่ผมคิดในการมาเล่นที่นี่ (เทิร์นเบอร์รี) เอาล่ะ ออกไปลุยกันเลย เรายังเล่นได้อีก เมื่อมาถึงหลุมที่ 18 มันเป็นสิ่งที่อยากจะลืม เมื่อมีแฟนๆ ให้การสนับสนุนคุณ มันเป็นความรู้สึกที่เยี่ยมจริงๆ” แชมป์ระดับเมเจอร์ 8 สมัยทิ้งท้าย

ด้าน จัสติน เลนนาร์ด อดีตแชมป์ดิ โอเพน เมื่อปี 1997 ยกย่องนักกอล์ฟรุ่นน้า “ทอม (วัตสัน) ถือเป็นจ้าวแห่งสนามลิงค์สคอร์ต ถ้าเขากังวลใจในเรื่องนี้ นักกอล์ฟทุกคนบนโลกคงเจอปัญหา อย่างไรก็ตาม มันยอดเยี่ยมที่เห็น ทอม มาอยู่ในจุดนี้ และมันจะวิเศษไปเลยถ้าเห็นเขาเล่นอีกสัก 2-3 ปี”

ส่วน รอสส์ ฟิสเชอร์ โปรชาวอังกฤษวัย 28 ปี ออกมาซูฮก วัตสัน เช่นกัน “เขาคือตำนานตัวจริง ด้วยวัยถึง 59 ปี ถือเป็นแรงบันดาลใจสำหรับนักกอล์ฟทุกคน และผมก็มั่นใจว่า ทอม จะเป็นแรงกระตุ้นให้ผมลุยต่อไปหากเล่นไปถึงตอนอายุ 50 หรือ 60 ปี”
กำลังโหลดความคิดเห็น