xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" เจ๋งรั้ง 8 ร่วม ดิโอเพน "วัตสัน" โชว์เก๋าขึ้นนำเดี่ยว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย ทำผลงานเยี่ยม
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 1 ของไทย ยังทำผลงานเยี่ยม ในศึกดิ โอเพน แชมเปียนชิป หลังจบรอบสามหวดเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็นอีเวนพาร์ รั้งอันดับที่ 8 ร่วม ตามหลังผู้นำคือ ทอม วัตสัน อดีตมือ 1 ของโลกวัย 59 ปีซึ่งมีลุ้นเป็นเจ้าของแชมป์เมเจอร์อายุมากที่สุดอยู่ 4 สโตรก

กอล์ฟเมเจอร์ลำดับที่ 3 ของพีจีเอทัวร์ “ดิ โอเพน แชมเปียนชิป” ครั้งที่ 138 ชิงเงินรางวัลรวม 4.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 236 ล้านบาท) ที่ ดิ อลิซา แชมเปียนชิป คอร์ส สนามเทิร์นเบอร์รี ระยะ 7,204 พาร์ 70 ในแอร์เชียร์ สกอตแลนด์ เมื่อคืนเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบสาม โดยอุปสรรคสำคัญของผู้เล่นในวันนี้คือสภาพอากาศภายในสนามที่มีลมพัดแรงประมาณ 20 ไมล์ต่อชั่วโมง (32 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)

ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 55 ของโลก ยังทำผลงานที่ดีต่อไป เมื่อออกรอบมาเก็บ 3 เบอร์ดีในเก้าหลุมแรก แม้เก้าหลุมหลังเสีย 3 โบกีในหลุม 10 14 และ 16 แต่การพัตต์ระยะไกลลงไปในหลุม 17 ทำให้เก็บเบอร์ดีได้สำเร็จ จบวันจึงทำสกอร์เพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมีอีเวนพาร์ รั้งอันดับ 8 ร่วม

โปรชาวลพบุรี ออกมากล่าวถึงผลงานของตนเองหลังตีจบว่า "ผมพัตต์ได้ดีมากในเก้าหลุมแรก แต่เก้าหลุมหลังไม่ค่อยดีนัก มีการพัตต์ 3 ครั้งมากเกินไป แต่ผมตีขึ้นกรีน 15 หลุมซึ่งถือว่าดีมากภายใต้สภาพลมเช่นนี้ ผมไดร์ฟบอลดีทั้งจากแท่นทีและแฟร์เวย์"

เมื่อถูกถามถึงโอกาสที่จะเป็นนักกอล์ฟเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์ ธงชัย ตอบว่า "ผมไม่คิดถึงเรื่องนั้น ตลอดเวลาผมเพียงแค่พยายามทำผลงานให้ดีที่สุดและรู้สึกดีใจมากที่สามารถผ่านตัดตัวมาได้"

หากโปรวัย 39 ปีสามารถจบรายการดิ โอเพน ภายใน 10 อันดับแรกได้จะคว้าสิทธิเข้าร่วมการแข่งขันเมเจอร์รายการนี้ในปีหน้าซึ่งจะหวดกันที่สนามเซนต์ แอนดรูส์ และยังทำให้อันดับโลกขยับเข้าสู่ 50 อันดับแรกซึ่งเป็นการรับประกันตั๋วสำหรับลงแข่งเมเจอร์อีก 3 รายการที่เหลือ

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำตกเป็นของ ทอม วัตสัน อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ที่ออกรอบมาเก็บพาร์ 5 หลุดติดต่อกัน ก่อนจะพลาดเสียโบกีในหลุมที่ 6 หลังตีลูกไปตกลงบังเกอร์ข้างกรีน แต่หลุมถัดมาสามารถแก้คืนด้วยการพัตต์ทำเบอร์ดีระยะ 12 ฟุต ก่อนจะมาเสียโบกีในหลุม 9 12 และ 15 แต่มาทวงคืนด้วยการทำเบอร์ใน 2 หลุมถัดมา สุดท้ายจบวันหวดเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 4 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าอันดับ 2 ร่วมคือ แมทธิว กอจกิน โปรออสเตรเลีย (69) และ รอสส์ ฟิเชอร์ โปรอังกฤษ (70) เพียงสโตรกเดียว

วัตสัน วัย 59 ปี มีลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์เมเจอร์ด้วยอายุมากที่สุดทำลายสถิติของ จูเลียส โบรอส ก้านเหล็กชาวอเมริกันที่เคยคว้าแชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อปี 1968 ด้วยวัย 48 ปี

"ชายแก่คนนี้อาจมีโอกาสคว้าแชมป์เช่นเดียวกับ เกร็ก นอร์แมน เคยมีโอกาสเมื่อปีก่อน (จากการเป็นผู้นำก่อนลงแข่งรอบสุดท้าย) ผมรู้สึกดีกับผลงานที่ทำในวันนี้และรู้สึกดีกับแผนการเล่นของผมและใครจะรู้? มันอาจเกิดขึ้นก็ได้" อดีตแชมป์ดิ โอเพน 5 สมัย เปิดเผยหลังจบรอบ

สำหรับผลงานโปรชื่อดังรายอื่น ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กเมืองผู้ดี ทำอีเวนพาร์ สกอร์รวมมี 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 4 ร่วมกับ รีทีฟ กูเซน โปรแอฟริกาใต้ ขณะที่ จิม ฟิวริก จากสหรัฐฯ รั้งอยู่ที่ 6 ร่วม หลังหวดเข้ามาอีเวนพาร์ สกอร์รวมมี 1 อันเดอร์พาร์ ด้าน อังเคล คาร์เบรรา แชมป์เดอะ มาสเตอร์ สวิงเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 1 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 10 ร่วมเช่นเดียวกับ สตีฟ มาริโน ผู้นำรอบก่อนที่หวดเกินไป 6 โอเวอร์พาร์
วัตสัน ลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 6
กำลังโหลดความคิดเห็น