xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" ร่วงดิ โอเพน, "ธงชัย" เจ๋ง! ลิ่ว 2 วันสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ ผิดหวังการตีของตนเอง
ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กมือ 1 ของโลกชาวมะกัน ไม่ผ่านการตัดตัวรายการระดับเมเจอร์เป็นครั้งที่ 2 ของการเล่นอาชีพ หลังรอบสองของศึก ดิ โอเพน หวดเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 5 โอเวอร์พาร์ เกินกว่าที่ทัวร์นาเมนท์กำหนดตัดตัวไป 1 สโตรก แต่แฟนสวิงชาวไทยได้ตามเชียร์กันต่อ เมื่อ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มีสกอร์รวมหลังจบวัน 1 โอเวอร์พาร์ ผ่านเข้าไปหวดต่อใน 2 วันสุดท้ายได้สำเร็จ

กอล์ฟเมเจอร์ลำดับที่ 3 ของพีจีเอทัวร์ “ดิ โอเพน แชมเปียนชิป” ครั้งที่ 138 ชิงเงินรางวัลรวม 4.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 236 ล้านบาท) ที่ ดิ อลิซา แชมเปียนชิป คอร์ส สนามเทิร์นเบอร์รี ระยะ 7,204 พาร์ 70 ในแอร์เชียร์ สกอตแลนด์ เมื่อคืนศุกร์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบสอง

เริ่มกันที่ ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลก เริ่มต้นด้วยการมีสกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ โดยช่วงแรกไม่มีทีท่าว่าจะฟอร์มหลุดแต่อย่างใด เมื่อสามารถเก็บพาร์ได้ใน 6 หลุมแรก ก่อนจะมายิงเบอร์ดีในหลุมที่ 7 ทำให้สกอร์รวมขึ้นมาอยู่ที่อีเวนพาร์ แต่ความเลวร้ายมาเริ่มขึ้นเมื่อหวดเสียโบกีในหลุม 8 และ 9 ก่อนที่หลุม 10 พาร์ 4 จะไดร์ฟบอลเข้าพงหญ้ายาวจนหาลูกไม่เจอทำให้จบด้วยการเสียดับเบิลโบกีในหลุมนี้

อย่างไรก็ตามสถานการณ์โดยรวมยังไม่แย่นักเนื่องจากการตัดตัวกำหนดไว้ที่ 4 โอเวอร์พาร์ แต่ "พญาเสือ" มาเสียโบกีในหลุม 12 ตามมาด้วยดับเบิลโบกีในหลุมถัดมา แม้แก้คืนด้วยเบอร์ดีในหลุม 16 และ 17 แต่ไม่สามารถทำเบอร์ดีได้ในหลุมสุดท้ายทำให้จบวันหวดเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 5 โอเวอร์พาร์ พลาดการตัดตัวไปซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ในรายการระดับเมเจอร์ตลอดการเล่นอาชีพ หลังเคยทำไม่สำเร็จในศึก ยูเอส โอเพน เมื่อปี 2006 อันเป็นช่วงเวลาหลังจากที่ เอิร์ล วูดส์ บิดาเสียชีวิตได้ไม่นาน

ไทเกอร์ เปิดเผยหลังแข่งจบว่ารู้สึกผิดหวังกับการเล่นของตนเองในวันนี้ "ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผมรู้สึกผิดหวังเพราะผมเล่นได้ดี ผมยังคงอยู่ในเส้นทางของแชมเปียนชิปหลังผ่าน 7 หลุมแรก ผมคิดว่าหากจบรอบนี้ด้วยสกอร์อีเวนพาร์ก็จะขึ้นมาอยู่ใน 10 อันดับแรก แต่กลับทำไม่ได้ผลจึงออกมาไม่เป็นอย่างที่คิด ผมเกิดตีแย่หลายหลุมติดต่อกัน มันเหมือนมีปัญหาให้ต้องตามแก้ครั้งแล้วครั้งเล่าและสะสมขึ้นเรื่อยๆ มันน่าผิดหวังมากที่ผมเล่นหลายหลุมได้ไม่ดีพอ"

ส่วนเพื่อนร่วมก๊วนของ "พญาเสือ" คือ ลี เวสต์วูด ขวัญใจเจ้าถิ่นสามารถผ่านการตัดตัวได้ด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 9 ร่วม แต่ เรียว อิชิกาวา ดาวรุ่งจากแดนปลาดิบ ตกรอบไปเช่นกันหลังมีสกอร์รวมเกิน 6 โอเวอร์พาร์

แฟนก้านเหล็กชาวไทยได้เฮ เมื่อ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ผ่านเข้าไปเล่นใน 2 วันสุดท้ายได้สำเร็จ หลังออกรอบมาทำ 1 เบอร์ดี และ 3 โบกี ในเก้าหลุมแรก ก่อนหวดอีก 1 เบอร์ดี และ 1 โบกี ในเก้าหลุมหลัง จบวันสวิงเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมมี 1 โอเวอร์พาร์ แต่น่าเสียดาย "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง ทำไม่สำเร็จหลังหวดเกินไปอีก 5 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมจึงเกินไปถึง 8 โอเวอร์พาร์

ขณะที่ ทอม วัตสัน ตำนานก้านเหล็กชาวอเมริกัน อดีตมือ 1 ของโลกและแชมป์เก่า 5 สมัย ทำอีเวนพาร์ในรอบนี้ สกอร์รวมมี 5 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกับ สตีฟ มาริโน โปรรุกกีที่รอบนี้เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์

สำหรับผลงานโปรรายอื่นที่น่าสนใจ มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ โปรชาวสเปนผู้นำรอบก่อน หวดเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 3 อันเดอร์พาร์ ตกมาอยู่ที่ 4 ร่วมเช่นเดียวกับ วีเจย์ ซิงห์ จากฟิจิ ด้าน เซร์คิโอ การ์เซีย มือ 5 ของโลกจากแดนกระทิงดุ สวิงเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 1 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 14 ร่วม ส่วน พาเดร็ก แฮร์ริงตัน แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนชาวไอร์แลนด์ หวดเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 3 โอเวอร์พาร์ แต่ผ่านการตัดตัวได้

ขณะที่โปรชื่อดังซึ่งไม่ผ่านตัดตัวเช่น โคลิน มอนต์โกเมอรี จอมเก๋าชาวสกอตต์ (สกอร์รวมเกิน +5), แอนโธนี คิม โปรมะกัน (+6), เดวิด ดูวัล อดีตมือ 1 ของโลก (+7), ลูคัส โกลเวอร์ แชมป์ยูเอส โอเพน (+8), นิก ฟัลโด โปรอังกฤษ (+11), เจฟฟ์ โอกิลวี มือ 7 ของโลกชาวออสเตรเลีย (+13) และ เอียน โพลเตอร์ รองแชมป์เมื่อปีก่อน (+14)
ธงชัย ผ่านตัดตัวได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น