xs
xsm
sm
md
lg

"มิคเคลสัน" ให้เครดิตโค้ช, ยกแชมป์แด่ แม่-ภรรยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล มิคเคลสัน กับแชมป์พีจีเอที่ 37 ของตน
"สิงห์อีซ้าย" ฟิล มิคเคลสัน โปรจอมเก๋าชาวสหรัฐ แชมป์ กอล์ฟพีจีเอ เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป คนล่าสุด ออกมาเผยเบื้องหลังความสำเร็จนี้ว่าเป็นเพราะโค้ชคู่ใจ บุช ฮาร์มอน ที่ช่วยปรับสวิงและลูกพัตต์ให้ตนมีวันนี้ได้ พร้อมยกชัยชนะให้เป็นขวัญกำลังใจแก่แม่และเอมี(ภรรยา)ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งทรวงอก ให้หายโดยเร็ววัน

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป ซึ่งเป็นศึกสุดท้ายของเฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 262.5 ล้านบาท) ที่สนามอีสต์เลค กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,154 หลา พาร์ 70 ในแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบสุดท้าย ปรากฏว่า ฟิล มิคเคลสัน พลิกกลับมาผงาดคว้าแชมป์เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป มาครอง ด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ เข้าป้ายอันดับ 2 แต่ยังมีคะแนนสะสมในตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ ดีที่สุด ได้รับเงินรางวัลพิเศษไป 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 340 ล้านบาท)

โดย มิคเคลสัน ออกมาให้สัมภาษณ์หลังคว้าแชมป์พีจีเอรายการที่ 37 ของตนเองว่า "ผมรู้สึกปลื้มมากที่สามารถคว้าแชมป์นี้มาครองได้สำเร็จหลังจากที่อะไรหลายๆอย่างดูจะแย่ไปหมดในช่วง2-3 เดือนหลัง ต้องขอขอบคุณ บุช ฮาร์มอน ที่ช่วยปรับสวิงและแนะนำเกี่ยวกับลูกพัตต์ จนทำให้ผมมีวันนี้ อย่างไรก็ตามผมขอมอบแชมป์นี้ให้กับแม่และเอมี ภรรยาของผม พวกเธอมีจิตใจที่แข็งแกร่งจริงๆในการต่อสู้กับโรคมะเร็งร้าย และหวังว่าปี 2010 จะเป็นปีที่ดีขึ้นสำหรับครอบครัวของเรา" เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 รายการปิดท้าย

ทั้งนี้ รายการต่อไป "บิ๊กฟิล" มีคิวที่จะลงทำการแข่งขันในกอล์ฟประเภททีม 'เพรซิเดนท์ คัพ' ในนามทีมชาติสหรัฐฯ ร่วมกับมือดังๆอย่าง ไทเกอร์ วูดส์, สตีฟ สตริกเกอร์,ฌอน โอแฮร์ฯลฯ ปะทะ ทีมรวมดารานานาชาติ ในวันที่ 8-11 ตุลาคมนี้ ที่ เมืองซาน ฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น