xs
xsm
sm
md
lg

"โอแฮร์" ชู "วูดส์" ชี้แนะช่วยนำเดอะทัวร์ฯวันแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอแฮร์ ขอบคุณ ไทเกอร์ ที่ช่วยชี้แนะ
ฌอน โอแฮร์ ก้านเหล็กชาวอเมริกันประเดิมรั้งจ่าฝูงวันแรกในศึกเดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป จากการทำ 4 อันเดอร์พาร์ ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่าได้รับการชี้แนะจาก ไทเกอร์ วูดส์ จนทำให้ผลงานออกมาดี

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป ซึ่งเป็นศึกสุดท้ายของเฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 262.5 ล้านบาท) ที่สนามอีสต์เลค กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,154 หลา พาร์ 70 ในแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มแข่งขันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา

ปรากฏว่า ฌอน โอแฮร์ โปรเจ้าถิ่นทำผลงานได้ดีที่สุดหลังจบรอบแรก ขึ้นนำจ่าฝูงจากการเก็บไป 4 อันเดอร์พาร์ นำ ไทเกอร์ วูดส์ หมายเลข 1 ของโลก ผู้นำบนตารางคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์ คัพ, พาเดรก แฮร์ริงตัน ก้านเหล็กไอริช และ สจวร์ต ซิงค์ สวิงมะกันอีกรายอยู่เพียง 1 สโตรก ด้าน ลูคัส โกลเวอร์ แชมป์เมเจอร์ยูเอส โอเพน เกาะกลุ่มนำที่อันดับ 5 ร่วม มีอยู่ 2 อันเดอร์พาร์

ด้าน โอแฮร์ ผู้นำวันแรกออกมาเปิดเผยว่าได้รับคำแนะนำจาก “พญาเสือ” วูดส์ ในระหว่างเล่นรอบฝึกซ้อมเมื่อวันพุธว่า “เขาช่วยแนะนำผมในเรื่องแบ็คสวิงรวมถึงการพัตต์ ซึ่งถึงแม้ผมจะทำตามที่เขาบอกได้ไม่ทั้งหมด แต่มันก็เป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยยกระดับการพัตต์ให้กับผมที่มีปัญหามาโดยตลอด การได้รับคำแนะนำจากผู้เล่นชั้นยอดอย่างเขาถือเป็นเรื่องที่วิเศษมาก”

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ รีทีฟ กูเซน โปรแอฟริกาใต้ทำ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 6 ร่วม สตีฟ สตริคเกอร์ ก้านเหล็กอเมริกันที่อยู่อันดับ 2 บนตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ จบวันแรกที่อีเวนพาร์ อยู่ที่ 9 ร่วม ยาง ยอง อึน แชมป์เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิปชาวเกาหลีใต้ และ เออร์นี เอลส์ จากแอฟริกาใต้ ตีเกินคนละ 1 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 16 ร่วม

ส่วนรายที่น่าผิดหวังเป็น ฟิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้ายหมายเลข 3 ของโลก ที่หวดเกินไป 3 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 26 ร่วม ขณะที่ เจฟฟ์ โอกิลวี มือ 10 ของโลกจากออสเตรเลียออกสตาร์ทด้วยการรั้งท้ายของลีดเดอร์บอร์ดที่อันดับ 30 สกอร์หลุดลุ่ยไปถึง 5 โอเวอร์พาร์
พญาเสือ มีลุ้นคว้าแชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์
กำลังโหลดความคิดเห็น