xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" พอใจพัตต์เข้าที่จนจบสวิงดอยช์ทแบงก์ฯสวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ พอใจผลงานของตนเองโดยเฉพาะการพัตต์ที่กลับมาเข้าที่เข้าทางจนทำสกอร์ได้ถึง 8 อันเดอร์พาร์ ในรอบสุดท้ายของศึกดอยช์ท แบงก์ แชมเปียนชิปและจบรายการด้วยอันดับ 11 ร่วม พร้อมเชื่อว่าศึกเพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ ที่เหลืออีก 2 รายการคือบีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป และ เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิปจะสนุกตื่นเต้นไปจนรายการสุดท้ายแน่นอน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (7 ก.ย.) เป็นการแข่งรอบสุดท้ายของศึกดอยช์ท แบงก์ แชมเปียนชิป รายการที่ 2 ในเพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ ผลปรากฏว่า ไทเกอร์ ซึ่งทำผลงานไม่ค่อยดีนักใน 3 วันแรกจนสกอร์รวมตามหลังผู้นำ 9 สโตรก แต่มารอบนี้ระเบิดฟอร์มกดเพิ่ม 8 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 12 อันเดอร์พาร์ จบรายการด้วยอันดับ 11 ร่วม โดยผลงานข้างต้นทำให้ก้านเหล็กมือ 1 ของโลก เสียตำแหน่งผู้นำคะแนนเฟดเอ็กซ์ คัพ ไปให้แก่ สตีฟ สตริกเกอร์ เจ้าของแชมป์รายการนี้ที่จบด้วยสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์

ไทเกอร์ เปิดเผยหลังจบการแข่งขันว่าตนพยายามเล่นอย่างเต็มที่แม้ก่อนลงสนามจะรู้ดีว่าไม่มีโอกาสคว้าแชมป์ก็ตาม "เห็นได้ชัดเจนว่าจากตำแหน่งที่ผมอยู่คงไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ แม้จะต้องตี 60 (จากพาร์ 71) หรือราวๆนี้ก็ตาม แต่มันไม่สำคัญว่าคุณจะสามารถคว้าแชมป์ได้หรือไม่ คุณต้องลงสนามและทำสกอร์ให้ต่ำเข้าไว้ เมื่อทำเช่นนั้นได้ก็เหลือเพียงรอดูว่าผลสุดท้ายจะเป็นอย่างไร หากคิดแบบนี้คุณจะรู้สึกดีกับการเล่น"

โปรวัย 33 ปีกล่าวถึงผลงานของตนเองในรอบนี้ว่า "ผมเริ่มต้นได้ดีมาก (จากการทำ 4 เบอร์ดี และ 1 อีเกิล ในเก้าหลุมแรก ) ทำเบอร์ดีได้ 3 จาก 4 หลุมแรก และเซฟพาร์ที่ดีในหลุม 5 นี่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้การแข่งดำเนินต่อไป ผมตีผิดพลาดในหลุมที่ 11 และ 17 (เสียโบกีทั้งสองหลุม) แต่โดยรวมแล้วถือเป็นวันที่ดีเยี่ยมอีกวัน"

พร้อมแสดงความพอใจการพัตต์ของตนเองที่ดีขึ้นกว่ารอบก่อนๆ "ผมยังคงพัตต์เหมือนรอบที่ผ่านมา นั้นคือตีหลายลูกเฉียดปากหลุม เป็นอย่างนั้นหลุมแล้วหลุมเล่า ดังนั้นผมจึงอยู่ไม่ไกลมากนัก (กับโอกาสที่ลูกจะลงหลุม) การเล่นของผมเหมือนเดิม ลงไปในสนามและตีลูกออกไป แต่สิ่งที่เกิดขึ้นผมพัตต์ลงไปได้หลายหลุม ผมตีบอลดี หลายสิ่งหลายอย่างเริ่มจะกลับมา"

ขณะที่สัปดาห์นี้ศึกเพลย์ออฟ เป็นรายการที่ 3 ของซีรีส์ คือบีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป ดวลวงสวิงกันระหว่างวันที่ 10-13 ก.ย. โดยตอนนี้เหลือโปรเพียง 70 คนซึ่งมีคะแนนเฟดเอ็กซ์ คัพสูงสุดเข้าร่วมชิงชัย หลังจากนั้นจะคัดเหลือเพียง 30 อันดับแรกที่จะได้เข้าร่วมศึกเดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป เป็นรายการสุดท้ายเพื่อลุ้นเงินโบนัสสูงสุด 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 340 ล้านบาท)

ไทเกอร์ ซึ่งพลาดศึกเพลย์ออฟเมื่อปีก่อน เนื่องจากต้องพักฟื้นร่างกายจากการผ่าตัดหัวเข่าก็พอใจกับระบบการแข่งขันในปีนี้ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนใหม่และมั่นใจว่าการชิงชัยจะเข้มข้นไปจนถึงรายการสุดท้าย "ผมแน่ใจว่ามันจะเกิดการพลิกผันได้อีก คุณอาจคว้าแชมป์ 3 รายการแรกของเพลย์ออฟ แต่อาจจะไม่ชนะเฟดเอ็กซ์ คัพ มันเป็นสิ่งที่พวกเขา(ฝ่ายจัดการแข่งขัน) ต้องการให้เกิดขึ้น อย่างเช่นสิ่งที่ วีเจย์ ทำเมื่อปีก่อน ซึ่งเรารอดูว่าผลจะออกมาอย่างไร"
กำลังโหลดความคิดเห็น