xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" พอใจฟอร์มการเล่นตลอดปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ คว้าถ้วยเฟดเอ็กซ์คัพ
ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ แม้ผิดหวังเล็กน้อยที่ปล่อยแชมป์ เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป หลุดมือไปให้ ฟิล มิกเคลสัน โปรเพื่อนร่วมชาติ แต่พอใจผลงานตลอดทั้งปีของตนที่เล่นได้คงเส้นคงวาเกินความคาดหมายทั้งที่ผ่านการผ่าตัดเข่าหัวกลับมา

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 ก.ย.) ไทเกอร์ ทำได้เพียงคว้ารองแชมป์เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป รายการสุดท้ายของศึกเพลย์ออฟ ซีรีส์ หลังรอบสุดท้ายทำเพียงอีเวนพาร์ สกอร์รวมคงเดิม 6 อันเดอร์พาร์ แพ้ต่อ มิกเคลสัน ที่ระเบิดฟอร์มหวดเข้ามา 5 อันเดอร์พาร์ในวันสุดท้ายไปด้วยสกอร์รวม 3 สโตรก แต่ "พญาเสือ" มีคะแนนเฟดเอ็กซ์คัพมากที่สุด 3,750 แต้ม คว้าเงินโบนัส 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 340 ล้านบาท)

โดยเจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 รายการรู้สึกเสียดายที่พลาดแชมป์ต่อ มิกเคลสัน "ผมผิดหวังเล็กน้อยที่พลาดแชมป์เพราะผมมีโอกาสจะทำได้ ผมแน่ใจว่าวันพรุ่งนี้ความรู้สึกของผมจะดีขึ้นกว่าตอนนี้เพราะคุณเพิ่งผ่านช่วงเวลาที่พยายามจะลุ้นแชมป์มา"

"ผมพยายามเอาชนะฟิล ส่วนเขาก็พยายามเอาชนะผม เขาทำหลายสิ่งที่จำเป็นต้องทำในสัปดาห์นี้ ฟิลเดินหน้าและฉีกหนีจากพวกเราไป" โปรวัย 33 ปีกล่าวต่อ "ผมหวดลูกดีพอที่จะทำได้หลายเบอร์ดี แต่กลับพัตไม่ลงเลยในสัปดาห์นี้จากระยะ 10-20 ฟุต ผมพลาดแบบนี้เยอะมาก"

อย่างไรก็ตาม วูดส์ ซึ่งกลับมาสู่พีจีเอ ทัวร์ ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ หลังพักฟื้นจากการผ่าตัดหัวเข่านานกว่า 8 เดือนก็พอใจผลงานโดยรวมของตนในฤดูกาลนี้ที่คว้าแชมป์ในสหรัฐฯ 6 รายการและเป็นรองแชมป์อีก 3 รายการ

"เมื่อเริ่มต้นฤดูกาล ผมไม่คาดคิดเลยว่าจะเล่นได้คงเส้นคงวาเช่นนี้ด้วยการจบทัวร์นาเมนท์ไม่เกิน 2 อันดับแรกใน 9 รายการ เป็นผลงานที่ผมภูมิใจมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงท้ายฤดูกาลเพราะเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ง่าย ผมหวดลูกดีในทุกรายการและจัดการเกมการเล่นของตัวเองได้เยี่ยม นั้นเป็นสิ่งที่ผมทำได้ดีกว่าที่คาดคิดไว้" ไทเกอร์ ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น