xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" ยิ้มรับชี้แนะโอแฮร์เหมือนเพื่อนช่วยเหลือกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กมือ 1 ของโลก เผยการชี้แนะเรื่องแบ็กสวิงและการพัตต์ต่อ ฌอน โอแฮร์ จนทำผลงานขึ้นมารั้งจ่าฝูงวันแรกในศึกเดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป เป็นเรื่องปกติเหมือนกับเพื่อนช่วยเพื่อน ส่วนการเล่นของตนเองในวันนี้ "พญาเสือ" ค่อนข้างพอใจที่เก็บได้ต่ำกว่าพาร์ แต่มีปัญหาเล็กน้อยกับสภาพกรีนที่แข็งและเร็วจนทำให้การตีแอพโพรชยาก
ไทเกอร์ วูดส์
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (24 ก.ย.) เป็นวันแรกของกอล์ฟรายการเดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของเฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ โดย ฌอน โอแฮร์ โปรมะกันเป็นจ่าฝูงด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่า ไทเกอร์ วูดส์ และ สจวร์ต ซิงค์ สองโปรเพื่อนร่วมชาติ รวมถึง พาแดร็ก แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ เพียงสโตรกเดียว

โดยหลังจบการแข่งขัน โปรวัย 26 ปีเปิดเผยว่าตนได้รับคำชี้แนะจาก "พญาเสือ" ในเรื่องแบ็กสวิงและการพัตต์จนทำให้ผลงานออกมาดีตลอดวันซึ่งรวมถึงการพัตต์ระยะไกลร่วม 50 หลาเก็บเบอร์ดีในหลุมที่ 4

ขณะที่ ไทเกอร์ เมื่อถูกผู้สื่อข่าวถามถึงการช่วยเหลือคู่แข่งในการเล่นก็เปิดเผยว่าเป็นเรื่องปกติเหมือนเพื่อนช่วยเหลือกัน "เหตุผลง่ายมาก เช่นเดียวกับที่คุณมักช่วยเพื่อนอยู่เสมอ ซึ่งฌอนก็เป็นเพื่อนของผมเช่นเดียวกับเพื่อนคนอื่น มันเป็นเรื่องปกติที่คุณจะพยายามช่วยให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้น นั้นเป็นแนวความคิดยามเมื่อคุณมีเพื่อน" พร้อมกล่าวต่อว่า "ฌอนมีปัญหาเล็กน้อยกับการเล่นบนกรีนในปีนี้และผมคิดว่าตัวเองน่าจะช่วยเขาได้และแนะนำว่าควรจะปรับเปลี่ยนมันอย่างไร"

ส่วนผลงานของ วูดส์ ในวันนี้ออกรอบมาทำ 2 เบอร์ดีและ 2 โบกี ในเก้าหลุมแรก ก่อนจะทำอีก 3 เบอร์ดีในเก้าหลุมหลัง โดยโปรวัย 33 ปีกล่าวถึงการเล่นของตนเองว่า "วันนี้ผมตั้งเป้าไว้ที่การตีให้ต่ำกว่าพาร์ โชคดีที่ผมทำเบอร์ดีคืนมาได้ในหลุมที่ 9 (หลังจากเสียโบกีในหลุม 6 และ 8) จนส่วผลต่อการเล่นในเก้าหลุมหลัง"

นอกจากนี้ "พญาเสือ" ยังกล่าวถึงสภาพกรีนที่แข็งและเร็วจนทำให้เล่นบุกเกินไปมากไม่ได้"คุณต้องเล่นด้วยความอดทนบนสนามแห่งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาพกรีนที่แข็ง มันยากมากที่จะตีบอลไปใกล้หลุม เว้นเสียแต่คุณจะไดร์ฟลูกให้ตกแฟร์เวย์และตีเหล็กสั้นเข้าไป หากคุณใช้เหล็กกลางๆจะไม่สามารถตีลูกได้ใกล้หลุมจริงๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น