xs
xsm
sm
md
lg

"ไทเกอร์" แซงขึ้นนำเดอะทัวร์ฯ แม้พลาด 2 พัตต์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม้พัตต์พลาด 2 หลุมซ้อน แต่ พญาเสือ ก็ยังขึ้นนำจ่าฝูง
ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลกผงาดขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงหลังจบวันที่สองในศึกเดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป ด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ แม้ว่าจะพลาดโอกาสงามจากการพัตต์ถึง 2 หลุมติดต่อกันก็ตาม

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป ซึ่งเป็นศึกสุดท้ายของเฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 262.5 ล้านบาท) ที่สนามอีสต์เลค กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,154 หลา พาร์ 70 ในแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าสู่รอบสองเมื่อวันศุกร์ที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา

ซึ่งแม้ว่า ไทเกอร์ วูดส์ อันดับ 1 บนตารางคะแนนสะสมเฟดเอ็กซ์ คัพ จะพลาดทำสกอร์ให้ตัวเองเพิ่มจากการพัตต์ในระยะเพียง 4 ฟุตถึง 2 หลุมซ้อนก็ตาม โดยในหลุม 15 ชวดทำอีเกิลจนได้แค่เบอร์ดี ส่วนหลุม 16 ก็ยิงเบอร์ดีไม่ลงได้แค่พาร์ แต่ยังดีพอที่จะขยับขึ้นมายึดตำแหน่งผู้นำ หลังจากทำเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ รวม 2 วันมีอยู่ 5 อันเดอร์พาร์ นำหน้า ฌอน โอแฮร์ จ่าฝูงวันแรก และ พาเดรก แฮร์ริงตัน ก้านเหล็กไอริชอยู่ 1 สโตรก

เมื่อเสร็จสิ้นการออกรอบวันที่สอง “พญาเสือ” ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผลงานของผมในวันนี้ถือว่าไม่เลว เนื่องจากทำสกอร์ได้ต่ำกว่าพาร์และขึ้นนำบนลีดเดอร์บอร์ดได้สำเร็จ แม้ความจริงผมน่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่โดยภาพรวมยังคงน่าพอใจเมื่อดูจากสกอร์รวมทั้ง 2 วันที่ออกมา”

สำหรับผลงานของคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ เออร์นี เอลส์ โปรแอฟริกาใต้กดไป 4 อันเดอร์พาร์ ล้างสกอร์ที่เกินในวันแรกได้สำเร็จ พร้อมทั้งขึ้นมารั้งอันดับ 4 ที่ 3 อันเดอร์พาร์ ด้าน เคนนี เพอร์รี และ เจอร์รี เคลลี สองนักกอล์ฟเจ้าถิ่นตามติดเข้ามาในอันดับ 5 ร่วมจากสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์

ขณะที่ ฟิล มิคเคลสัน มือ 3 ของโลกคืนฟอร์มเก่งเก็บมา 3 อันเดอร์พาร์ ชดเชยสกอร์ที่เกินไปในรอบแรกได้หมดจนอยู่ที่อีเวนพาร์ในตอนนี้ รั้งอันดับ 12 ร่วมกับ จิม ฟิวริค ส่วน สตีฟ สตริคเกอร์ ที่กำลังขับเคี่ยวกับ ไทเกอร์ ในฐานะอันดับ 2 ของเฟดเอ็กซ์ คัพ แทบจะหมดหวังคว้าโบนัสพิเศษ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 350 ล้านบาท) เสียแล้ว หลังจบวันที่ 2 สกอร์หล่นมาอยู่ที่ 2 โอเวอร์พาร์ อันดับ 21 ร่วม
สตริคเกอร์ ยิ่งเล่นยิ่งหลุด
กำลังโหลดความคิดเห็น