xs
xsm
sm
md
lg

พีจีเอทัวร์รับสภาพอาจเสียสปอนเซอร์อีกเมื่อจบปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม ฟินเชม คณะกรรมการผู้บริหารของพีจีเอ
ทิม ฟินเชม คณะกรรมการผู้บริหารของสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐอเมริกา (พีจีเอ) เปิดเผยว่าสถานการณ์ของทัวร์โดยภาพรวมค่อนข้างดีเมื่อเปรียบเทียบกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ณ ปัจจุบัน แต่ยอมรับอาจต้องเสียสปอนเซอร์อีกราว 2 รายการเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลหน้า

ศึกพีจีเอ ทัวร์ เจอผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ เมื่อสปอนเซอร์รายใหญ่อย่าง บูอิค แบรนด์รถยนต์จากค่ายจีเอ็มจะไม่ต่อสัญญาใหม่หลังจบปีหน้าทำให้ทัวร์จะต้องเสีย 2 ทัวร์นาเมนท์จากตารางการแข่งขันคือ บูอิค อินวิเตชันแนล และ บูอิค โอเพน แต่ยังดีที่รายการหลังมีสปอนเซอร์มาทดแทนทำให้ปีหน้าจะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น กรีนไบรเออร์ คลาสสิก

ด้าน ทิม ฟินเชม คณะกรรมการผู้บริหารของพีจีเอ เปิดเผยระหว่างการแถลงข่าวก่อนศึก เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป ว่าพีจีเอ ทัวร์ อาจจะต้องเสียทัวร์นาเมนท์อีกราว 2 รายการหลังสิ้นสุดปีหน้า "มันเป็นไปได้ที่จะเสียอีก 2 รายการ มันน่าจะเป็นเช่นนั้นเพราะเราจะเสียสปอนเซอร์ไปอีกบางตัว"

อย่างไรก็ตาม ฟินเชม มองว่าแม้สถานการณ์ตอนนี้จะไม่ดีนัก แต่เชื่อว่าอนาคตข้างหน้าของทัวร์จะสดใสแน่นอน "เราแน่ใจว่าจะมีตารางการแข่งขันที่มั่นคงสำหรับปี 2010 แต่เราก็ต้องตระหนักถึงงบประมาณทางด้านการตลาด(ของสปอนเซอร์)ที่จะยังคงตกต่ำต่อไป ซึ่งมันต้องใช้เวลาระยะหนึ่งเพื่อฟื้นตัว"

"ท่ามกลางหายนะที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความกังวลใจอย่างหนักเกี่ยวกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ แต่เมื่อมีการเน้นไปยังบางจุดก็ทำให้การทำธุรกิจบางส่วนประสบความสำเร็จเช่นกัน ข่าวดีคือเราได้มีการต่อสัญญากับสปอนเซอร์เดิมต่อไปอีกในอนาคตและผมคิดว่าเราจะได้สปอนเซอร์ใหม่อีกในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า ผมคิดว่าสถานการณ์ในตอนนี้ค่อนข้างดีทีเดียวเมื่อเทียบกับสถานการณ์ของผู้ประกอบการรายอื่น แต่แน่นอนว่าเรามีงานหนักรออยู่" ฟินเชม ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น