xs
xsm
sm
md
lg

‘บิ๊กฟิล’ แชมป์เดอะทัวร์ ‘วูดส์’ ฟาดเงินเฟดเอ็กซ์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล มิคเคลสัน พลิกกลับมาผงาดคว้าแชมป์เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป มาครอง ขณะที่ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ เข้าป้ายอันดับ 2 ทำให้มีคะแนนสะสมในตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ ดีที่สุด ได้รับเงินรางวัลพิเศษไป 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 340 ล้านบาท)

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป ซึ่งเป็นศึกสุดท้ายของเฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 262.5 ล้านบาท) ที่สนามอีสต์เลค กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,154 หลา พาร์ 70 ในแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบสุดท้าย

โดย เคนนี เพอร์รี ผู้นำหลังจบวันที่สาม ฟอร์มมาตกเอาในวันสุดท้ายตีเกินไปถึง 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมหล่นมาอยู่ที่ 4 อันเดอร์พาร์ ได้อันดับ 4 ร่วมกับ พาแดรก แฮร์ริงตัน โปรชาวไอริช ส่วนตำแหน่งแชมป์กลายเป็น ฟิล มิคเคลสัน หยิบชิ้นปลามันไปครอง รอบสุดท้าย “สิงห์อีซ้าย” ชาวอเมริกันโชว์ฟอร์มเยี่ยมกดไป 5 อันเดอร์พาร์ จาก 5 เบอร์ดี้ สกอร์รวมจบที่ 9 อันเดอร์พาร์

ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ ยังคงมีปัญหาในวันสุดท้ายอีกตามเคย พัตเตอร์ไม่ทำงาน เสียโบกี้ในหลุมที่ 1 และ 13 แต่มาเร่งเครื่องได้สองเบอร์ดี้ติดๆ กันในหลุมที่ 15 และ 16 รอบนี้จบอีเวนพาร์ สกอร์รวมคงอยู่ที่ 6 อันเดอร์พาร์ ได้รองแชมป์เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป รับเงินไป 8.1 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 27 ล้านบาท) แต่ที่สำคัญ “พญาเสือ” มือ 1 ของโลก มีคะแนนสะสมมากที่สุดในเฟดเอ็กซ์ คัพ รวมเป็น 3,750 แต้ม ได้เงินรางวัลพิเศษไปครอง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ

ภายหลังการแข่งขัน วูดส์ ที่มีคะแนนสูงสุดในตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ เป็นสมัยที่ 2 ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “ฟิล (มิคเคลสัน) เล่นได้ดี เขาทำในสิ่งที่ต้องการได้ในสัปดาห์นี้ ส่วนผมโชคร้ายที่พัตต์ไม่ดีและก็ไม่คงเส้นคงวา ผมไม่สามารถฉุดเขาลงมาได้ ฟิล ยังคงเดินหน้าและก็ฉีกเราไป อย่างไรก็ตาม เราก็ได้แชมป์ที่แตกต่างกันไป”

สำหรับ มิคเคลสัน แย่งอันดับ 2 ของโลกคืนมาจาก สตีฟ สตริกเกอร์ นอกจากเงินรางวัล 1.35 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 46 ล้านบาท) จากการเป็นแชมป์เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป “บิ๊กฟิล” ยังรับเงินรางวัลพิเศษไปอีก 3 ล้านเหรียญฯ (ราว 100 ล้านบาท) เนื่องจากทำคะแนนในตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ ขึ้นมาอยู่อันดับ 2 ที่ 2,920 แต้ม

หลังเถลิงแชมป์แรกในปี 2009 มิคเคลสัน ออกมากล่าวเชิงแซว วูดส์ “ผมตีสกอร์ 65 (5 อันเดอร์พาร์) ขณะที่เขาตี 70 (อีเวนพาร์) แต่กลายเป็นเขาที่ได้เช็คไป 10 ล้านเหรียญสหรัฐ ไม่นะๆ ผมแค่ล้อคุณเล่นเท่านั้น สำหรับผมเล่นไม่ดีในสามรายการแรก แต่ก็ให้โอกาสตัวเองในรายการนี้”

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นๆ ในเดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป ชอน โอแฮร์ จบที่ 3 สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ ด้าน สตริกเกอร์ ที่ตอนแรกยังขับเคี่ยวตำแหน่งแชมป์เฟดเอ็กซ์ คัพ กับ วูดส์ วันสุดท้ายในเดอะ ทัวร์ฯ ได้มาเพียง 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 3 อันเดอร์พาร์ ได้ที่ 6 ไปครอง ขณะที่ จิม ฟิวริค กับ สตีฟ มาริโน จบที่ 7 ร่วม สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ และ เออร์นีย์ เอลส์ ยอดโปรจากแอฟริกาใต้ สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ ได้ที่ 9
บิ๊กฟิล คว้าแชมป์เดอะทัวร์ฯ
พญาเสือ ได้โบนัสเฟดเอ็กซ์คัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น