xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กชู” ยัน ก่อนสิ้นปีดัน 3 ดาวรุ่งเทิร์นโปรแน่ !!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โม” ธันยากร ครองผา
“บิ๊กชู” บุญชู เรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพไทย ออกมาเผยว่าก่อนสิ้นปีนี้แฟนกอล์ฟจะได้เห็นโปรไทยเพิ่มอีก 3 รายอย่างแน่นอนได้แก่ 2 ดาวรุ่งทีมชาติไทยวัย 19ปี "โม" ธันยากร ครองผา, “ทีม” พิพัฒน์พงษ์ แนวสุข และ "โอ” อภิชาติ พาพิทักษ์ วัย 22 ปี โดยทั้ง 3 คนเวลานี้ยังเป็นนักกอล์ฟมือสมัครเล่นทั้งสิ้น พร้อมโวไม่เกิน 1ปี ดูออกแล้วว่าจะมีแววรุ่งหรือไม่

หลังจากที่ ศึกดวลก้านเหล็ก “สิงห์แหลมฉบัง แชมเปี้ยนชิพ” รายการสะสมแต้มของ ไทยพีจีเอทัวร์รายการที่ 10 ที่ สนามแหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรี่คลับ ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย โดยแชมป์ตกเป็นของ มาร์ส ปูเคย์ โปรชาวฟิลิปปินส์ วัย 39 ปี โดยทำสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ ส่วนประเภทสมัครเล่นแชมป์ตกเป็นของ พิพัฒน์พงษ์ แนวสุข ที่ทำสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 10

โดยหลังเสร็จสิ้นพิธีมอบรางวัล “บิ๊กชู” บุญชู เรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพไทย และ เจ้าของค่ายสิงห์พัฒนา เอ่ยถึงแผนดันก้านเหล็กสมัครเล่นไทยสู่เวทีโลกว่า “ก่อนสิ้นปีนี้ ผมจะให้เด็กทั้ง 3 คน เข้าสู่เส้นทางนักกอล์ฟอาชีพ เนื่องจากทั้ง 3 คนประสบการณ์เล่นสมัครเล่นมีมากพอแล้ว เล่นโปรไม่เกินสองปีน่าจะสร้างชื่อได้ โดยเฉพาะ โม และเทป ทั้ง 2 คนนี้ ตีไกลมาก ส่วนตัวคิดว่ากอล์ฟสมัยใหม่ต้องเน้นตีไกล ส่วนเจ้า “โอ”มีจุดเด่นที่ ความพยายามสูงและมีอายุ 22ปีแล้ว คิดว่าถ้าเล่นอาชีพน่าจะสร้างชื่อได้เหมือนกัน

“อย่างไรก็ตาม อยากให้พวกเขาหาประสบการณ์ในประเทศสัก 1 ปีก่อน หากไปเอเชี่ยนทัวร์ได้ จะมีแววรุ่งหรือไม่ ผมใช้เวลาดูแค่ปีเดียวก็พอจะรู้แล้ว ทั้งนี้จะให้โม-ธันยากร เล่นซีเกมส์ อีกสักครั้งแล้วจึงให้ทิร์นโปร ” บิ๊กชู กล่าวปิดท้าย
“ทีม”พิพัฒน์พงษ์ แนวสุข
โอ อภิชาติ พาพิทักษ์
กำลังโหลดความคิดเห็น