xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" ยอมเหนื่อยหวดชุกช่วยพีจีเอสู้เศรษฐกิจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์
ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กมือ 1 ของโลก ขอลบความผิดหวังจากการชวดแชมป์เมเจอร์ทั้ง 4 รายการด้วยการคว้าชัยชนะในซีรีส์ เฟดเอ็กซ์ คัพ ซึ่งจะเริ่มจากรายการ เดอะ บาร์เคลย์ส ในสัปดาห์นี้ พร้อมเปิดเผยไม่มีปัญหากับการลงแข่งหลายรายการติดต่อกันในช่วงท้ายฤดูกาล เนื่องจากต้องการช่วยเรียกเรตติ้งให้แก่พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งกำลังประสบปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำในยุคปัจจุบัน

ไทเกอร์ พลาดโอกาสคว้าแชมป์เมเจอร์รายการที่ 15 ของการเล่นอาชีพ หลังเสียท่าต่อ ยาง ยอง อึน โปรแดนกิมจิจนชวดแชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิป เมเจอร์รายการสุดท้ายเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นฤดูกาลแรกนับแต่ปี 2004 ที่โปรชาวมะกันไม่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์รายการใดเลยภายในปีเดียว

วูดส์ ซึ่งเตรียมลงแข่งศึกเดอะ บาร์เคลย์ส รายการแรกจาก 4 รายการของ เพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ ที่สนามลิเบอร์ตี้ เนชั่นแนล กอล์ฟคลับ ระยะ 7,419 หลา พาร์ 71 ในเมืองเจอร์ซีย์ ซิตี้ รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐ ระหว่างวันที่ 27-30 ส.ค.นี้ เพื่อโอกาสคว้าโบนัส 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 340 ล้านบาท)ในฐานะผู้มีคะแนนเฟดเอ็กซ์ คัพ สูงสุด เปิดเผยความรู้สึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนสนามฮาเซลไทน์ว่า

"ตอนนั้นเป็นคืนที่ยากลำบากอย่างไม่ต้องสงสัย ผมรู้สึกผิดหวังที่พลาดแชมป์ แต่นั้นคือกีฬากอล์ฟ คุณต้องเดินหน้าต่อไปในทุกอาทิตย์ ผมรู้สึกเหนื่อยจากการเล่นติดต่อกันมาทุกวันตลอด 3 อาทิตย์นั้น เมื่อผมกลับไปบ้านก็ไม่แตะต้องไม้กอล์ฟเลย ก่อนจะเริ่มกลับมาซ้อมอีกครั้งในสัปดาห์นี้ "" โปรวัย 33 ปีกล่าว

แม้รู้สึกเหนื่อยจากการลงแข่งติดต่อกันช่วงท้ายฤดูกาล แต่ ไทเกอร์ พร้อมจะลงแข่งเพื่อเรียกเรตติงของผู้ชมให้แก่พีจีเอ ทัวร์ ที่กำลังประสบปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ "ตอนนี้ผมรู้สึกดีมาก ความคิดทั้งหมดอยู่การทำให้เกิดความมั่นใจว่าผมมีความพร้อมสำหรับการลงแข่งจนกระทั่งจบฤดูกาล"

"คุณต้องลงแข่งมากขึ้นในช่วงท้ายฤดูกาล อันเป็นเรื่องที่พวกเขา (พีจีเอทัวร์) พยายามทำให้เกิดความน่าสนใจและผมคิดว่าเราต้องสนับสนุนทัวร์อย่างไมต้องสงสัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะเศรษฐกิจยุคปัจจุบัน"วูดส์ ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น