xs
xsm
sm
md
lg

ประธานาธิบดี - บิ๊กเอเชียน ทัวร์ ร่วมแสดงความยินดี "หยาง"!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ลี มุง-บัก ประธานาธิบดีเกาหลีใต้
ลี มุง-บัก ประธานาธิบดีของประเทศเกาหลีใต้ และ คีย์ ลา ฮาน ประธานบริหาร เอเชียน ทัวร์ พร้อมด้วยพี่ชาย ต่างออกมาสดุดีผลงานสุดยอดของหยาง ยอง อึน ที่สามารถปราบไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟ เบอร์หนึ่งของโลก คว้าแชมป์เมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป 2009 ที่ประเทศสหรัฐฯ ได้เป็นผลสำเร็จ

หลังจากที่กอล์ฟเมเจอร์ลำดับสุดท้ายของปี 2009 รายการพีจีเอ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 262.5 ล้านบาท) ที่สนามฮาเซลไทน์ เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,674 หลา พาร์ 72 ในรัฐมินเนโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย ปรากฏว่า หยาง ยอง อึน โปรแดนโสมขาว สามารถเอาชนะ ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กเบอร์1 โลกชาวสหรัฐฯได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกอล์ฟ โดยเป็นชาวเอเชียคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์กอล์ฟระดับเมเจอร์ได้สำเร็จ

ซึ่งบรรดาเหล่าบิ๊กเนมนำโดย ลี มุง-บัก ประธานาธิบดี ประเทศเกาหลีใต้ ออกมาแสดงความยินดีกับ 'หยาง'ทางโทรศัพท์ว่า "วันนี้ผมตื่นตั้งแต่เช้ามืด เพื่อเอากำลังใจช่วยคุณโดยเฉพาะ คุณเล่นได้อย่างประทับใจมาก สงบนิ่ง และมีใจเด็ดเดี่ยว คุณทำให้ชาวเกาหลีและคนเอเชีย มีความสุขกับการเป็นแชมป์อันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้"

ด้าน คีย์ ลา ฮาน ประธานบริหาร เอเชียน ทัวร์ชาวพม่า ก็ออกมาร่วมแสดงความยินดีด้วยเช่นกันว่า "ช็อตในหลุมที่ 14 นั้นเป็นช็อตแห่งปีเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการชนะไทเกอร์ วูดส์ ผมรู้ดีว่าเขาต้องเจอความกดดันเพียงใด ต่อจากนี้ หยาง จะเป็นแรงบันดาลใจให้นักกอล์ฟระดับเยาวชนที่เกาหลีใต้ และเอเชียเพิ่มมากขึ้นแน่"

ส่วนพี่ชาย "หยาง ยอง อุก" ออกมากล่าวถึงน้องชายว่า "ผมมีความสุขและภูมิใจในตัวเขามาก ผมอยากจะบอกเขาว่า ให้ตั้งใจขยันฝึกซ้อมและรักษาฟอร์มแบบนี้ให้ได้เรื่อยๆ"

ทั้งนี้จากการคว้าแชมป์เมเจอร์รายการสุดท้ายของหยาง ทำให้เขาได้สิทธิ์ เป็น 1 ใน 10 ผู้เล่นลุยศึก เพรซิเดนท์ส คัพ ที่เป็นการดวลสวิงระหว่าง ทีมสหรัฐฯ พบกับ ทีมนานาชาติ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นที่ เมือง ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ระว่างวันที่ 6-11 ตุลาคมนี้
คีย์ ลา ฮาน ประธานเอเชียนทัวร์
หยาง ยอง อึน
กำลังโหลดความคิดเห็น