xs
xsm
sm
md
lg

"แฮร์ริงตัน" ขอแก้มือในหวดพีจีเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮร์ริงตัน
พาแดร็ก แฮร์ริงตัน โปรชาวไอริช ยอมรับว่าไม่สามารถข่มตาหลับได้หลังชวดแชมป์บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่หวังที่จะทำผลงานดีในการลงหวดพีจีเอ แชมเปียนชิป เมเจอร์สุดท้ายของปี ณ สนามฮาเซลไทน์ ในสัปดาห์นี้

แฮร์ริงตัน ผิดหวังอย่างแรงจากการพลาดแชมป์บริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล ทั้งที่ก่อนลงหวด 9 หลุมสุดท้ายยังรั้งตำแหน่งผู้นำ แต่ความผิดพลาดในหลุมที่ 16 ที่เจ้าตัวตีเสียทริปเปิลโบกีทำให้สุดท้ายถูก ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กมือ 1 ของโลกแซงคว้าแชมป์ไป

หลังจากฝึกซ้อมเพื่อเตรียมลงแข่งกอล์ฟเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี "พีจีเอ แชมเปียนชิป" ซึ่งชิงเงินรางวัลรวม 7.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 260 ล้านบาท) ที่สนาม ฮาเซลไทน์ เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,678 หลา พาร์ 72 รัฐมินเนโซตา ประเทศสหรัฐฯ โปรชาวไอริช เปิดเผยความรู้สึกจากการชวดแชมป์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า "ผมไม่สามารถนอนหลับลงได้เลยในคืนวันอาทิตย์ ผมพยายามแต่ก็ข่มตาไม่ลง เมื่อผมลุกขึ้นมาในรุ่งเช้าก็ยังคงคิดถึงมัน"

พร้อมกล่าวอีกว่า "ผมทำผิดพลาดไปในสัปดาห์ก่อน เมื่อคุณกลับมาคิดทบทวนถึงมันอีกครั้งและมองหาแง่ที่ดีของมัน ผมคิดว่าจะสามารถเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นได้จากประสบการณ์นั้น"

ความผิดพลาดของ "แพดดี" เกิดจากสมาธิที่เสียไปหลังจากถูก จอห์น พารามอร์ ผู้ตัดสินจากยูโรเปียน ทัวร์ มาเร่งเวลาในหลุมที่ 13 โดย วูดส์ ซึ่งเล่นอยู่ในก๊วนเดียวกันไม่พอใจและออกมาตำหนิการกระทำของผู้ตัดสินคนดังกล่าวจนอาจถูกพีจีเอ ทัวร์ ปรับเงิน อย่างไรก็ตาม แฮร์ริงตัน ไม่ต้องการเติมเชื้อไฟให้ลุกลามมากไปกว่านี้

"เราลงสนามในการแข่งขันอันสำคัญ มันน่าจะดีกว่านี้หากเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงหลุมแรกๆ เราทั้งสองคนเจอปัญหาในหลุมที่ 14 ซึ่งยากเกินกว่าจะผ่านไปได้" โปรวัย 38 ปีกล่าว "มันเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขาเพราะคว้าแชมป์มาได้ เขาสามารถยกเรื่องของศีลธรรมขึ้นมาและพูดอะไรก็ได้ตามที่ใจต้องการ แต่สำหรับผมซึ่งเป็นฝ่ายแพ้ คงได้แต่นั่งหลบอยู่ข้างหลังและพูดว่ามันเป็นความผิดพลาดของผมเอง"

อย่างไรก็ตาม แฮร์ริงตัน ซึ่งสัปดาห์นี้เตรียมป้องกันแชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิป เปิดเผยว่ารู้สึกดีเยี่ยมหลังจากได้ลงฝึกซ้อมที่สนามฮาเซลไทน์และเชื่อว่าจะเป็นทัวร์นาเมนท์ที่น่าตื่นเต้น "เมื่อคุณรู้สึกตึงเครียดและตื่นเต้น มีสารอดรีนาลีนหลั่งออกมาและบางสิ่งบางอย่างที่ผลักดันคุณให้ข้ามพ้นอุปสรรค คุณต้องการบางสิ่งบางอย่างเป็นแรงผลักดันที่พิเศษเล็กน้อย นั้นคือเหตุผลว่าทำไมผู้เล่นสุดยอดบางคนจึงทำผลงานตกลงไปในช่วงปลายอาชีพ ไม่ใช่เรื่องของฝีไม้ลายมือ แต่เป็นเพราะพวกเขาหมดความรู้สึกกระตือรือร้นเหล่านั้นไป"

"มันเป็นปีที่เยี่ยมมากในฐานะของการเป็นแชมป์เก่า กุญแจสำคัญคืออย่าตีหลากหลายรูปแบบมากเกินไประหว่างการฝึกซ้อม ผมยังรู้สึกล้ามาจากการลงสนามเมื่อสัปดาห์ก่อน" เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 รายการกล่าวต่อ "การคว้าแชมป์เมเจอร์รายการใดก็ตามจะช่วยเพิ่มความมั่นใจของคุณ คุณจะเกิดความเชื่อมั่นในตัวเองมากขึ้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น