xs
xsm
sm
md
lg

‘ไทเกอร์’ แซง ‘แฮร์ริงตัน’ เถลิงชัยแชมเปียนชิปส์สมัยที่ 7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กเบอร์ 1 ของโลกชาวอเมริกันโชว์ทีเด็ดวันสุดท้ายไล่บดแซง พาแดรก แฮร์ริงตัน ขึ้นไปครองแชมป์เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ สมัยที่ 7 ได้สำเร็จ

การแข่งขันเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ รายการบริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 297.5 ล้านบาท) ที่สนามไฟร์สโตน คันทรี คลับ เซาธ์คอร์ส ระยะ 7,400 หลา พาร์ 70 ในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์เดินทางมาถึงการดวลวงสวิงในวันสุดท้าย

เป็นการขับเคี่ยวกันระหว่าง พาแดรก แฮร์ริงตัน ผู้นำจากไอร์แลนด์ที่ขึ้นหน้า ไทเกอร์ วูดส์ อยู่ 3 สโตรก โดย แฮร์ริงตัน เจอความกดดันตั้งแต่หลุมที่ 2 เมื่อ “พญาเสือ” โชว์การยิงอีเกิ้ลลงไปอย่างงดงาม ดูเหมือนพัตเตอร์ของนักกอล์ฟอเมริกันเชื้อสายไทยทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บอีก 3 เบอร์ดี้ เมื่อผ่าน 9 หลุมแรก พลิกขึ้นมาแซงโปรชาวไอริชที่ 2 สโตรก

ถึงหลุมที่ 11 แฮร์ริงตัน ซึ่งประสบปัญหาในการพัตต์มาตลอดทั้งวัน เรียกความมั่นใจคืนมาได้บ้างจากเบอร์ดี้ประเดิม แต่นั่นกลายเป็นเบอร์ดี้เดียวของเขาในรอบสุดท้าย อย่างไรก็ตาม จากการที่ ไทเกอร์ ไปเสียโบกี้สองหลุมติด (หลุมที่ 13 และ 14) ทำให้สถานการณ์เปลี่ยนมาเป็น แฮร์ริงตัน กลับมาได้เปรียบ 1 สโตรก

แต่จุดเปลี่ยนของการแข่งขันมาเกิดขึ้นเอาในหลุมที่ 16 เมื่อ ไทเกอร์ แอพโพสขึ้นกรีนอย่างสุดยอดเหลือระยะให้พัตต์เบอร์ดี้เพียงฟุตเดียว บีบให้ แฮร์ริงตัน ต้องสู้และก็แอพโพสเข้ารัฟ ต้องงัดออกมาแต่ปรากฏว่าแรงเกินไปลูกไหลลงน้ำ ทำให้หลุมนี้เองที่โปรจากกรุงดับลินเสียทริปเปิลโบกี้ ขณะที่ “พญาเสือ” ตะครุบเบอร์ดี้อย่างง่ายดาย

เข้าสู่การแข่งขันสองหลุมสุดท้าย ไทเกอร์ ที่กลับมาขึ้นหน้าถึง 3 สโตรก เล่นอย่างไร้ความกดดันเก็บเบอร์ดี้ส่งท้าย สกอร์วันนี้ยอดเยี่ยม 5 อันเดอร์พาร์ ผลงานรวม 4 วันจบที่ 12 อันเดอร์พาร์ ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง ขณะที่ แฮร์ริงตัน รอบนี้เสียหายตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ หล่นไปจบที่ 2 ร่วมกับ โรเบิร์ต อัลเลนบี จากออสเตรเลีย ที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์

จากชัยชนะครั้งนี้ส่งให้ ไทเกอร์ คว้าแชมป์ได้สองรายการติด (สัปดาห์ก่อนซิว บูอิค โอเพน) เรียกความมั่นใจก่อนไปลุ้นกระชากแชมป์รายการเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป จาก แฮร์ริงตัน ในสัปดาห์หน้า อีกทั้ง “พญาเสือ” ยังกลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกในพีจีเอ ทัวร์ ที่เถลิงแชมป์บนสนามเดียวกันได้ถึง 7 สมัย และนี่ก็เป็นเกียรติยศสูงสุดลำดับที่ 70 ในการเล่นอาชีพของโปรวัย 33 ปี อีกด้วย
 
ภายหลัง ไทเกอร์ ที่รับเงินเข้ากระเป๋าไป 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 47 ล้านบาท) กล่าวผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำในเบื้องต้น “เราต่างก็ทำผลงานได้ดี ผมมีผิดพลาดบ้างสองหลุม ขณะที่ แพ็ดดี (แฮร์ริงตัน) เล่นได้อย่างเหนียวแน่น มีความพยายาม ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ แต่มาโชคร้ายเอาในหลุมที่ 16 อย่างไรก็ตาม นี่ก็ถือเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมตลอดทั้งวันนี้เลย”
 
ด้าน แฮร์ริงตัน เผยถึงเหตุการณ์ในหลุมที่ 16 “ผมเร่งเกินไปในจังหวะชิปชอตที่สองและก็ตีไม่ดี มันทำให้ตัวเองต้องเจอปัญหา ยิ่งมาเล่นในชอตที่ 4 ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ มีความเป็นไปได้ว่าผมนั้นเร่งเกินไป มันจึงออกมาแบบนี้”

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นๆ ที่น่าสนใจ อังเคล คาเบรรา (อาร์เจนตินา) ไม่มีสกอร์โอเวอร์สนามตลอดทั้ง 4 วัน สกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ ซิวอันดับ 4 ร่วมกับ ฮันเตอร์ มาฮาน ด้าน สตีฟ สตริคเกอร์ ที่ทำท่าจะมีลุ้นเล็กๆ สุดท้ายสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ จบที่ 6 ร่วมกับ มิเกล อังเคล ฆิมิเนซ (สเปน) และ สจวร์ต ซิงค์ ขณะที่ ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กจากอังกฤษได้อันดับ 9 สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ ตามด้วย ไมค์ เวียร์ (แคนาดา) ในอันดับ 10 ที่ 4 อันเดอร์พาร์

สำหรับผลงานของสองก้านเหล็กชาวไทย “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง วันสุดท้ายเกินไปอีก 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 2 โอเวอร์พาร์ จบที่ 36 ร่วมกับโปรดังๆ อย่าง คามิโล วิลเลกาส (โคลัมเบีย), แอนโธนีย์ คิม หรือว่า คาร์ล เพ็ตเตอร์สสัน (สวีเดน) ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี รอบสุดท้ายเกินอีก 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 8 โอเวอร์พาร์ จบที่ 60 ร่วมกับ มาร์ติน เครเมอร์ (เยอรมนี), เทรเวอร์ อิมเมลแมน (แอฟริกาใต้) และ โซเรน แฮนเซน (เดนมาร์ก)
ไทเกอร์ รับแชมป์เป็นสมัยที่ 7
แฮร์ริงตัน มาจบเห่ในหลุมที่ 16
กำลังโหลดความคิดเห็น