xs
xsm
sm
md
lg

"ประหยัด" สตาร์ทรองฝูง ตาม 2 สโตรกบริดจ์สโตน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยํด มากแสง เริ่มต้นดีด้วยการทำ 4 อันเดอร์พาร์
ประหยัด มากแสง โปรหมายเลข 63 ของโลกชาวไทย ออกสตาร์ทวันแรก ศึกบริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำ 4 อันเดอร์พาร์ รั้งรองจ่าฝูงโดยตามหลังผู้นำอย่าง พาเดรก แฮร์ริงตัน เพียง 2 สโตรก

การแข่งขันเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ รายการบริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 297.5 ล้านบาท) ที่สนามไฟร์สโตน คันทรี คลับ เซาธ์คอร์ส ระยะ 7,400 หลา พาร์ 70 ในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ออกรอบวันแรกกันไปเมื่อพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทยโชว์ผลงานได้น่าประทับใจ เมื่อหวดเข้ามาที่ 4 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 7 เบอร์ดี เสีย 3 โบกี ทำให้จบรอบแรกด้วยการรั้งอันดับ 2 ร่วมกับ ทิม คลาร์ก โปรแอฟริกาใต้ และ สกอตต์ เวอร์แพลงค์ สวิงเจ้าถิ่น โดยตามหลังจ่าฝูงอย่าง พาเดรก แฮร์ริงตัน ก้านเหล็กไอริชอยู่ 2 สโตรก

หลังจบวันแรก ประหยัด ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้สึกสนุกกับการออกรอบในช่วงเช้า โดยเฉพาะกับการได้เป็นก๊วนที่ 2 เนื่องจากสภาพอากาศตอนเช้าถือว่าดีมาก แล้วก็ดีใจที่ได้เล่นร่วมกับ เฮนริค สเตนสัน และ จัสติน เลนนาร์ด ส่วนสภาพสนามก็เป็นแบบที่ผมชอบ เพราะใกล้เคียงกับที่เคยเล่นบ่อยๆ ในเจแปนทัวร์ ซึ่งทำให้การตีทีชอตออกมาดี และสามารถใช้เหล็กสั้นได้ แม้กรีนจะเล็กแต่ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะเป็นกรีนเร็วแบบที่ผมถนัดพอดี”

ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ตัวแทนจากแดนสยามอีกราย มือ 50 ของโลก จบวันแรกที่ 1 โอเวอร์พาร์จากการทำ 1 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี รั้งอันดับ 41 ร่วมกับ ไมค์ เวียร์ (แคนาดา), รอรี ซับบาตินี, เออร์นี เอลส์ กับ รีทีฟ กูเซน (แอฟริกาใต้), ดาร์เรน คลาร์ก (ไอร์แลนด์เหนือ) และนักกอล์ฟอีก 5 ราย

ส่วนผลงานของคนอื่นๆ ที่น่าสนใจ สตีฟ สตริคเกอร์, แซค จอห์นสัน และ เอียน โพลเตอร์ ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 5 ร่วม “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลก และ เซร์คิโอ การ์เซีย มือ 5 ของโลกตีเข้ามาที่ 2 อันเดอร์พาร์ อันดับ 8 ร่วม ลูคัส โกลเวอร์, ลี เวสต์วูด และ เจฟฟ์ โอกิลวี เก็บมาคนละ 1 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 14 ร่วม

ด้าน ฟิล มิคเคลสัน หมายเลข 2 ของโลกที่เพิ่งกลับมาจับก้านเหล็กลงสนามอีกครั้ง หลังจากหยุดพักไปเกือบ 2 เดือนเพื่อดูแลมารดาและภรรยาที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ทำสกอร์อีเวนพาร์ อยู่อันดับ 27 ร่วมกับ วีเจย์ ซิงห์ แชมป์เก่าชาวฟิจิ, จีฟ มิลคา ซิงห์, อังเคล คาเบรรา, เทรเวอร์ อิมเมลแมน, คามิโล วิลเลกาส และโปรอีก 8 ราย

ขณะที่ พอล เคซีย์ สวิงมือ 3 ของโลกชาวอังกฤษถอนตัวออกจากการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว หลังจากมีอาการปวดกล้ามเนื้อบริเวณซี่โครงในขณะทีออฟที่หลุม 7 โดยมีสิทธิ์พลาดลงประชันในรายการเมเจอร์สุดท้ายของปีอย่าง พีจีเอ แชมเปียนชิป ในสัปดาห์หน้า
ไทเกอร์ วูดส์ ออกสตาร์ทนิ่มๆ
ฟิล มิคเคลสัน กลับมาลงสวิงอีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น