xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย" ประเดิม 9 ร่วม "ไทเกอร์" นำวันแรกสวิงพีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย เร่งเครื่องในช่วง 9 หลุมหลัง
ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟขวัญใจชาวไทย ออกสตาร์ทวันแรกในศึกเมเจอร์ พีจีเอ แชมเปียนชิป ได้ไม่เลว ด้วยการทำ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 9 ร่วม ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ ตีได้อย่างเข้าฝักผงาดยึดตำแหน่งผู้นำ



กอล์เมเจอร์ลำดับสุดท้ายของพีจีเอทัวร์ 2009 รายการพีจีเอ แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 262.5 ล้านบาท) ที่สนามฮาเซลไทน์ เนชันแนล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,674 หลา พาร์ 72 ในรัฐมินเนโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา เริ่มประชันวงสวิงรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า ไทเกอร์ วูดส์ เล่นได้สมศักดิ์ศรีโปรมือ 1 ของโลก เมื่อเก็บไป 5 อันเดอร์พาร์จากการทำ 5 เบอร์ดี โดยไม่ออกโบกีแม้แต่หลุมเดียว ยึดตำแหน่งจ่าฝูงในวันแรกด้วยการนำ พาเดรก แฮร์ริงตัน แชมป์เก่าชาวไอร์แลนด์อยู่ 1 สโตรก ขณะที่ วีเจย์ ซิงห์, เดวิด ทอมส์, โรเบิร์ต อัลเลนบี, แม็ทธิว ก็อกกิน, อัลบาโร กีรอส และ ฮันเตอร์ เมฮาน เกาะกลุ่มที่อันดับ 3 ร่วม มีอยู่คนละ 3 อันเดอร์พาร์

หลังจบรอบแรก “พญาเสือ” ซึ่งกำลังล่าแชมป์เมเจอร์สมัยที่ 15 ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมรู้สึกผ่อนคลายกับวิธีการเล่นของตัวเองในวันนี้ ซึ่งสามารถตีลูกได้ค่อนข้างดีตลอดทั้งวัน และยังพัตต์ได้ไม่เลวอีกหลายครั้งด้วย ผมหวังว่าจะรักษาฟอร์มการเล่นอย่างนี้เอาไว้ได้ตลอดรอดฝั่ง โดยให้มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นน้อยที่สุด”

ด้าน ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กมือ 53 ของโลกชาวไทยเริ่มต้นได้อย่างน่าพอใจ แม้จะเสียโบกี 2 หลุมติดต่อกันที่หลุม 8 และหลุม 9 แต่ก็แก้ตัวได้ใน 3 หลุมถัดมาด้วยการไล่เก็บหลุมละ 1 เบอร์ดี ก่อนจะได้อีก 1 เบอร์ดีในหลุม 15 ส่งผลให้จบรอบแรกด้วยสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 9 ร่วมกับ แกรม แม็คดาวล์ (ไอร์แลนด์เหนือ) ลี เวสต์วูด (อังกฤษ) พอล กอยดอส, ไมเคิล แบรดลีย์, เบน เครน (สหรัฐฯ) กอนซาโล เฟร์นานเดซ คาสตานโญ (สเปน) และ โซเรน เคลด์เซน (เดนมาร์ก)

“โปรช้าง” ให้สัมภาษณ์ ถึงการออกรอบวันแรกว่า “วันนี้ถือว่าผมเล่นได้ดีมากหลังจากออกโบกีในช่วง 9 หลุมแรก แต่ก็กลับมาได้อย่างน่าประทับใจในช่วง 9 หลุมหลัง ผมหวังว่าพรุ่งนี้จะทำได้ดีขึ้นในการพัตต์”

ส่วนผลงานของคนอื่นที่น่าสนใจ เซร์คิโอ การ์เซีย มือ 6 ของโลกชาวสเปนเก็บมา 1 อันเดอร์พาร์อยู่ที่ 17 ร่วมกับ รอรี แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ) เจฟฟ์ โอกิลวี (ออสเตรเลีย) ลูคัส โกลเวอร์ (สหรัฐฯ) และ ลุค โดนัลด์ (อังกฤษ) ด้าน เฮนริค สเตนสัน มือ 7 ของโลกจากสวีเดน ตีเกินมา 1 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 44 ร่วมกับ มาร์ติน เคย์เมอร์ (เยอรมนี) แอนโธนี คิม, จิม ฟิวริค (สหรัฐฯ) จัสติน โรส (อังกฤษ) คามิโล วิลเลกาส (โคลัมเบีย)

สำหรับ “บิ๊กฟิล” ฟิล มิคเคลสัน สวิงหมายเลข 2 ของโลกชาวอเมริกันที่กลับมาลงสนามเป็นรายการที่ 2 หลังจากเว้นวรรคเกือบ 2 เดือนเพื่อไปดูแลแม่และภรรยาที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านม จบวันแรกด้วยสกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 69 ร่วมกับ รอรี ซับบาตินี (แอฟริกาใต้) แซค จอห์นสัน (สหรัฐฯ) ไมค์ เวียร์ (แคนาดา) เรียว อิชิกาวา (ญี่ปุ่น) และ จีฟ มิลคา ซิงห์ (อินเดีย)

ด้าน ประหยัด มากแสง อีกหนึ่งตัวแทนจากแดนสยามซึ่งเพิ่งคว้าอันดับ 36 ร่วมในศึกบริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล เมื่อสัปดาห์ก่อน เริ่มต้นได้ไม่ดีนัก โดยหลุดออกไปที่ 4 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 110 ร่วม ส่วน จอห์น เดลี ก้านเหล็กจอมเก๋าเลือดมะกันถอนตัวออกจากการแข่งขันแล้ว โดยอ้างว่ามีอาการบาดเจ็บบริเวณหลัง ซึ่งวันแรก เดลี ตีเกินไปถึง 6 โอเวอร์พาร์
ไทเกอร์ ยึดจ่าฝูงด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม
กำลังโหลดความคิดเห็น