xs
xsm
sm
md
lg

‘ประหยัด’ ตามผู้นำ 3 สโตรกวันที่สอง ‘โปรช้าง’ รั้ง 63 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประหยัด มากแสง ขวัญใจชาวไทยไล่ตาม พาแดรก แฮร์ริงตัน ผู้นำหลังจบรอบสอง เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ อยู่ 3 สโตรก ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หล่นไปรั้งอันดับ 63 ร่วม

การแข่งขันเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิปส์ รายการบริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 297.5 ล้านบาท) ที่สนามไฟร์สโตน คันทรี คลับ เซาธ์คอร์ส ระยะ 7,400 หลา พาร์ 70 ในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันศุกร์เป็นการดวลวงสวิงกันในรอบสอง

ปรากฏว่าตำแหน่งผู้นำยังไม่มีการเปลี่ยนมือเมื่อ พาแดรก แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ ประคองตัวเก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 7 อันเดอร์พาร์ โดยมี ทิม คลาร์ก (แอฟริกาใต้) ไล่จี้อยู่ 1สโตรก ส่วน สกอตต์ เวอร์แพลงค์ ชาวอเมริกันอยู่ในอันดับ 3 สกอร์รวมอยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์

ภายหลัง แฮร์ริงตัน ให้สัมภาษณ์ผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ผมมีความสุขที่สกอร์เมื่อวานช่วยให้ผมมีโอกาสที่เยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้ ไม่ว่าสกอร์ใดที่ต่ำกว่า 70 ที่สนามแห่งนี้ทำให้ผมสามารถมองไปข้างหน้าได้ วันนี้ผมดีใจที่สกอร์ออกมา 69 แม้คุณสามารถทำให้ต่ำกว่านั้นได้ แต่มันคงไม่เกิดขึ้นหรอกที่คุณจะเล่นได้เยี่ยมแบบนั้นตลอดทั้ง 4 วัน”

“คุณอยากทำเบอร์ดี้ให้ได้ แต่ต้องคำนึงด้วยว่าคุณคงไม่ต้องการเสียแต้มไป นั่นเป็นสิ่งที่ผมออกมาเล่นในวันนี้ เป็นช่วงเวลาที่ผมต้องเล่นแบบอนุรักษ์นิยมนิดๆ จึงได้มาเพียง 1 อันเดอร์พาร์ (จาก 2 เบอร์ดี้ เสียไป 1 โบกี้)” โปรวัย 37 ปี จากกรุงดับลิน ทิ้งท้าย

ด้าน ประหยัด มากแสง ออกตัว 9 หลุมแรกได้อย่างยอดเยี่ยมกดไปถึง 3 เบอร์ดี้ ในหลุมที่ 2, 5 และ 7 แต่เมื่อเข้าสู่ช่วง 9 หลุมหลัง “โปรหมาย” ออกอาการแกว่งจนเสียคืนไป 3 โบกี้ ในหลุมที่ 11, 14 และ 18 ทำให้รอบนี้เสมอตัวที่อีเวนพาร์ สกอร์รวมสองวันได้มา 4 อันเดอร์พาร์ หล่นมารั้งอันดับ 4 ร่วมกับ สตีฟ สตริคเกอร์ และ เจอร์รี เคลลี สองก้านเหล็กจากสหรัฐฯ

ขณะที่ แซ็ค จอห์นสัน, ฮันเตอร์ มาฮาน, วูดดี ออสติน พร้อมด้วย อัลบาโร ควิรอส (สเปน), ไมค์ เวียร์ (แคนาดา) และ โรเบิร์ต อัลเลนบี (ออสเตรเลีย) อยู่ที่ 7 ร่วม สกอร์คนละ 3 อันเดอร์พาร์ ในส่วนของ “พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลกชาวอเมริกันรอบนี้เสมอตัว สกอร์รวมอยู่ที่ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 13 ร่วมกับนักกอล์ฟชั้นนำอย่าง สจวร์ต ซิงค์, เดวิด ทอมส์, ลูคัส โกลเวอร์, บู วีคลีย์, เดวิด เลิฟ เดอะ เธิร์ด รวมทั้ง โอลิเวอร์ วิลสัน (อังกฤษ), รีทีฟ กูเซน (แอฟริกาใต้) และ อังเคล คาเบรรา (อาร์เจนตินา)

สำหรับผลงานของก้านเหล็กไทยอีกคนที่ได้สิทธิแข่งรายการนี้ ธงชัย ใจดี ยังขุนฟอร์มเก่งไม่ขึ้นรอบนี้เกินไปถึง 4 โอเวอร์พาร์ จากการได้มาเพียง 1 เบอร์ดี้ เสียคืน 3 โบกี้ กับอีกหนึ่งดับเบิลโบกี้ สกอร์รวมเป็น 5 โอเวอร์พาร์ หล่นจากอันดับ 41 ร่วมไปรั้งที่ 63 ร่วมกับโปรดังอย่าง อดัม สกอตต์ ชาวออสเตรเลียน หรือ รอรี แม็คอิลรอย ดาวรุ่งจากไอร์แลนด์เหนือ
ประหยัด เสมอตัวในรอบที่สอง
แฮร์ริงตัน ประคองตัวไม่ให้พลาดไว้ก่อน
ไทเกอร์ เซ็งชวดทำเบอร์ดี้หลุมที่ 9
กำลังโหลดความคิดเห็น