xs
xsm
sm
md
lg

‘ไทเกอร์’ เบียด ‘มาฮาน’ ผงาดแชมป์เอทีแอนด์ทีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน เบียดเอาชนะ ฮันเตอร์ มาฮาน เพื่อนร่วมชาติแค่สโตรกเดียว ก่อนผงาดคว้าแชมป์เอทีแอนด์ที เนชันแนล รายการซึ่งตัวเองจัดขึ้นมาครอง

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ เอทีแอนด์ที เนชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 210 ล้านบาท) ที่สนามคองเกรสชันแนล คันทรี คลับ ระยะ 7,255 หลา พาร์ 70 ในรัฐแมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงการสวิงกันในรอบสุดท้าย

โดยแฟนๆ จับตามองไปที่ก๊วนสุดท้ายเป็นการออกรอบกันระหว่าง ไทเกอร์ วูดส์ กับ แอนโธนีย์ คิม ซึ่งมีอยู่ 10 อันเดอร์พาร์ เท่ากัน ปรากฏว่าในรอบนี้ “เอเค” ผลงานไม่ดีนักได้มาเพียง 2 เบอร์ดี้ เสียไป 3 โบกี้ สกอร์รวมจึงเหลือแค่ 9 อันเดอร์พาร์ จบแค่อันดับ 3 ขณะที่ “พญาเสือ” แม้มีปัญหาเรื่องการทีออฟอยู่บ้าง แต่พัตเตอร์ยังถือว่าใช้ได้เก็บมา 4 เบอร์ดี้ เสียคืนไปเพียงหนึ่งโบกี้ สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ เข้าป้ายครองแชมป์ พร้อมรับเงินรางวัลไป 1,080,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 36 ล้านบาท)

ส่วน ฮันเตอร์ มาฮาน ลงแข่งขันก่อนก๊วนของ ไทเกอร์ ทำผลงานบีบเจ้าภาพ และแชมป์เก่าอย่าง คิม ได้พอสมควร จากการกดไปรอบเดียวถึง 9 เบอร์ดี้ เสียเพียงแค่หนึ่งโบกี้ สกอร์รวมขึ้นมาเป็น 12 อันเดอร์พาร์ และก็เข้าไปรอในคลับเฮาส์ หวังมีลุ้นได้ดวลเพลย์ออฟ แต่ “พญาเสือ” ซึ่งคว้าชัยได้ถึง 46 จาก 49 รายการในระดับพีจีเอ ทัวร์ ที่ขึ้นนำเมื่อจบช่วง 54 หลุม ไม่ปล่อยให้เป็นเช่นนั้นโชว์การพัตต์เบอร์ดี้ระยะ 20 ฟุต ลงไปในหลุมที่ 16 ก่อนออกมาประคองตัวเซฟพาร์ในสองหลุมสุดท้าย

ภายหลังการแข่งขัน ไทเกอร์ ซึ่งเก็บแชมป์รายการที่ 68 ในอาชีพการเล่น ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ผมไม่รู้ว่า ฮันเตอร์ (มาฮาน) ทำอะไรในสนามแห่งนี้ แต่ผมไม่เคยเห็นใครตีสกอร์ 62 ได้ที่นี่มาก่อน เขาสร้างความกดดันให้ผมมากพอสมควร เราต่างก็ออกมาเล่นกอล์ฟได้ดี แต่สำหรับผม ณ เวลานี้ ยังไม่สามารถตีบอลได้ตามที่ต้องการนัก”

ด้าน มาฮาน ซึ่งคว้าแชมป์ในพีจีเอ ทัวร์ ได้แค่รายการเดียว ในศึกทราเวลเลอร์ส แชมเปียนชิป เมื่อปี 2007 กล่าวบ้าง “วันนี้ผมพัตต์ได้อย่างต่อเนื่อง ผิดกลับสามวันแรกที่พัตต์ได้น่าเกลียดจริงๆ อย่างไรก็ตาม ผมสวิงได้ดีมาทั้งสัปดาห์แถมวันนี้พัตต์ได้เยี่ยมอีก จึงภูมิใจยิ่งสำหรับแนวทางการเล่นจนมาจบด้วยดีแบบนี้”

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นๆ ที่ลงทำการแข่งขัน ไบรซ์ โมลเดอร์ จบที่ 4 สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ ลูคัส โกลเวอร์ อีกหนึ่งก้านเหล็กชาวอเมริกัน คว้าที่ 5 ร่วมไปครองหลังเก็บมา 7 อันเดอร์พาร์เท่ากับ แบรนด์ท สนีเดเกอร์ ขณะที่ วีเจย์ ซิงห์ ยอดโปรชาวฟิจิ จบที่ 7 ร่วมกับ แดนนี ลี (ออสเตรเลีย) , จิม ฟิวริค และ คาเมรอน เบ็คแมน ได้มาคนละ 6 อันเดอร์พาร์
ไทเกอร์ ผงาดแชมป์รายการของตัวเอง
มาฮาน เร่งเครื่องขึ้นมาจบที่ 2
กำลังโหลดความคิดเห็น