xs
xsm
sm
md
lg

"คิม" นำ "ไทเกอร์" 2 สโตรกวันแรกกอล์ฟเอทีแอนด์ที

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ ตามหลังผู้นำ 2 สโตรก
แอนโธนี คิม ก้านเหล็กมะกันวัย 23 ปี ผงาดยึดจ่าฝูงในศึกเอทีแอนด์ที เนชันแนล วันแรก ด้วยการทำ 8 อันเดอร์พาร์ นำหน้า ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือ 1 ของโลกอยู่ 2 สโตรก

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการเอทีแอนด์ที เนชันแนล ชิงเงินรางวัลรวม 6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 210 ล้านบาท) ที่สนามคองเกรสชันแนล คันทรี คลับ ระยะ 7,255 หลา พาร์ 70 ในรัฐแมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดฉากดวลวงสวิงกันไป เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ซึ่ง แอนโธนี คิม โปรเจ้าถิ่นเชื้อสายเกาหลีตีได้อย่างแน่นอน เก็บ 8 เบอร์ดีโดยไม่ออกโบกี จบวันแรกที่ 8 อันเดอร์พาร์ รั้งจ่าฝูงแต่เพียงผู้เดียวโดยนำ ไทเกอร์ วูดส์ หมายเลข 1 ของโลกที่จบวันแรกในอันดับ 2 ร่วมกับ ดี.เอ. พอยนต์ส และ ไบรซ์ โมลเดอร์ อยู่ 2 สโตรก

ด้าน คิม แชมป์เก่าปีที่แล้วให้สัมภาษณ์หลังออกรอบวันแรกเสร็จสิ้นว่า “ผมเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมซึ่งทำได้ดีทั้งการตีและการพัตต์ แม้จะมีชอตผิดพลาดบ้างแต่ก็แก้ไขได้ไม่เลว ทำให้ผลงานออกมาดี” ส่วน “พญาเสือ” ออกมาพูดถึงรุ่นน้องชาติเดียวกันว่า “นับเป็นเรื่องดีที่สกอร์ออกมาน่าพอใจ และผมจะพยายามไล่ตาม เอเค (แอนโธนี คิม) ให้ทัน”

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟคนอื่นที่น่าสนใจ ดาเนียล โชปรา, จิม ฟิวริค และ สจวร์ต อัพเพิลบี ทำ 4 อันเดอร์พาร์เท่ากัน รั้งอันดับ 6 ร่วม จัสติน โรส ก้านเหล็กชาวอังกฤษเก็บไป 3 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 9 ร่วม ลูคัส โกลเวอร์ แชมป์ยูเอส โอเพน คนล่าสุดตีเข้ามาที่ 1 อันเดอร์พาร์ อันดับ 20 ร่วม วีเจย์ ซิงห์ มือดีจากฟิจิเริ่มต้นที่อีเวนพาร์ อันดับ 37 ร่วม

ในส่วนของกลุ่มที่น่าผิดหวัง พอล อาซิงเกอร์ และ อารอน แบดเดลีย์ ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ อยู่ที่ 72 ร่วม พอล เคซีย์ หลุดมาที่ 5 โอเวอร์พาร์ อันดับ 108 ร่วม ขณะที่ เค.เจ.ชอย สวิงคนดังจากเกาหลีใต้ออกทะเละไปไกลถึง 7 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับรองสุดท้ายที่ 117 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น