xs
xsm
sm
md
lg

“ไอ้แมงมุม” ระเบิดฟอร์มขึ้นนำเดี่ยวสวิงบิวอิคฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิลเลกาส ขึ้นนำเดี่ยวรอบแรก
“ไอ้แมงมุม” คามิโล วิลเลกาส โปรมือ 11 ของโลกจากโคลัมเบีย ระเบิดฟอร์มทำ 9 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำเดี่ยวทิ้งห่างอันดับ 2 ที่ตามมาอยู่ถึง 3 สโตรก ศึกดวลวงสวิงรายการบิวอิค อินวิเตชั่นแนล 2009

การแข่งขันกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "บิวอิค อินวิเตชั่นแนล 2009" ชิงเงินรางวัล 5.3 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 185 ล้านบาท) ที่สนามทอร์เรย์ ไพน์ส เซาธ์คอร์ส ระยะ 7,569 หลา พาร์ 72 และสนามทอร์เรย์ ไพน์ส นอร์ธ คอร์ส ยาว 6,924 หลา พาร์ 72 ในเมืองลา ฮอลล่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเป็นการแข่งรอบแรก

ปรากฏว่า “ไอ้แมงมุม” คามิโล วิลเลกาส โปรมือ 11 ของโลกจากโคลัมเบีย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บอีเกิลในหลุมที่ 2 รวมถึงทำ 8 เบอร์ดีและ 1 โบกี จบวันมีสกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ ขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำเดี่ยว ทิ้งห่างอันดับสองร่วมคือ เดวิส เลิฟ เดอะ เธิร์ด (สหรัฐฯ) และ อารอน แบดเดลีย์ (ออสเตรเลีย) อยู่ 3 สโตรก ขณะที่อันดับ 3 ร่วมประกอบด้วย สจ็วต แอพเพิลบี โปรจากแดนจิงโจ้ พร้อมด้วย เจฟฟ์ โอเวอร์ตัน และ โรเบิร์ต การ์ริกัส สองโปรเจ้าถิ่น ที่หวดมาเท่ากันที่ 4 อันเดอร์พาร์

หลังการแข่งขัน วิลเลกาส กล่าวถึงการเล่นที่ผ่านมาว่า "มันเป็นวันที่เยี่ยมมาก ผมเล่นได้ดีและตีบางช็อตได้เยี่ยมเลยมีโอกาสมากขึ้น มันเป็นเรื่องไม่ง่ายเลยที่จะทำผลงานดีในสนามแห่งนี้เพราะกรีนไม่ราบเรียบทำให้คุณต้องตัดสินใจเด็ดขาดในไลน์ที่เลือกและนั้นคือสิ่งที่ผมทำในวันนี้"

ด้านผลงานโปรชื่อดังรายอื่น ฟิล มิคเคลสัน โปรมือ 4 ของโลกชาวสหรัฐฯ หวดเข้ามาที่ 2 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 16 ร่วมเช่นเดียวกับ ลุก โดนัลด์ โปรเมืองผู้ดี และ ริวจิ อิมาดะ โปรแดนอาทิตย์อุทัย ขณะที่ พาเดร็ก แฮร์ริงตัน โปรมือ 3 ของโลกชาวไอริช หวดเข้ามาที่ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 33 ร่วมเช่นเดียวกับ เยสเปอร์ พาร์เนวิก โปรสวีดิช และ รีทีฟ กูเซน โปรแอฟริกาใต้ ส่วน แพท เปเรซ โปรเจ้าถิ่นที่เพิ่งคว้าแชมป์ บ็อบ โฮป คลาสสิก หวดเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 66 ร่วมเช่นเดียวกับ เจบี โฮลมส์ โปรเพื่อนร่วมชาติ

ด้าน ชาร์ลี วี โปรเกาหลีใต้ หวดเกินไป 3 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับที่ 103 ร่วม เช่นเดียวกับ ทอม เพอร์ไนซ์ โปรสหรัฐฯ และ มาร์ติน เลียร์ด โปรชาวสกอตต์ ขณะที่ รอรี ซับบาตินี โปรแอฟริกาใต้ สวิงหลุดไป 4 โอเวอร์พาร์ เริ่มต้นไม่ดีนักที่ 114 ร่วมเช่นเดียวกับ เบน เคอร์ติส โปรเจ้าถิ่น ส่วน คาร์ล เพ็ตเตอร์สสัน โปรจอมเก๋าชาวสวีดิช หวดเกินไป 5 โอเวอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 124 ร่วมเช่นเดียวกับ เควิน ซุทเธอแลนด์ โปรสหรัฐฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น