xs
xsm
sm
md
lg

"วิลเลกาส" แผ่วยังรั้งฝูงต่อสวิงบิวอิครอบ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คามิโล วิลเลกาส นักกอล์ฟโคลัมเบียนยังคงรั้งจ่าฝูงในวันที่ 2 ของรายการบิวอิค อินวิเตชันแนล เอาไว้ได้ แม้ว่าจะเล่นได้ไม่จัดจ้านเท่าในรอบแรกก็ตาม ทว่านำหน้าอันดับ 2 อยู่เพียง 1 สโตรก
วิลเลกาส ปรึกษากับแคดดีในการรักษาจ่าฝูง
กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "บิวอิค อินวิเตชันแนล 2009" ชิงเงินรางวัล 5.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 185 ล้านบาท) ที่สนามทอร์เรย์ ไพน์ส เซาธ์คอร์ส ระยะ 7,569 หลา พาร์ 72 และสนามทอร์เรย์ ไพน์ส นอร์ธ คอร์ส ระยะ 6,924 หลา พาร์ 72 ในเมืองลา ยอลลา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา แข่งขันรอบ 2 กันเมื่อวันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แม้ “ไอ้แมงมุม” คามิโล วิลเลกาส โปรมือ 11 ของโลกชาวโคลัมเบียจะไม่อยู่ในฟอร์มร้อนแรงเหมือนวันแรก แต่ก็ยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ได้ โดยเก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์จากการทำ 3 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี สกอร์รวมมี 11 อันเดอร์พาร์ นำ จอห์น โรลลินส์ ก้านเหล็กเจ้าถิ่นที่กดไป 8 อันเดอร์พาร์เพียง 1 สโตรก

หลังจบวันที่ 2 วิลเลกาส ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการเล่นวันนี้ว่า “ผมหันมามองแคดดีของผมขณะที่เดินไปยังแฟร์เวย์ในหลุมที่ 10 ก่อนบอกกับเขาว่า ‘ฟังนะ เราต้องหาทางที่จะประคองตัวไม่ให้เกินพาร์ให้ได้’ จากนั้นผมก็กลับมาเล่นได้ดีขึ้นเล็กน้อยและได้มาอีก 2 อันเดอร์พาร์ ผมจึงพอใจกับสกอร์ที่ออกมา”

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นที่น่าสนใจ ชาร์ลีย์ ฮอฟฟ์แมน รองแชมป์เอฟบีอาร์ โอเพน เมื่อสัปดาห์ก่อนตามมาที่อันดับ 3 สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ ลุค โดนัลด์ สวิงชาวอังกฤษอยู่ที่ 6 ร่วม สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ ฟิล มิคเคลสัน หมายเลข 4 ของโลกรั้งอันดับ 17 ร่วมกับ เบน เคอร์ติส, อารอน แบดเดลีย์, รีทีฟ กูเซน และ สจ๊วร์ต อัพเพิลบี

ขณะที่ พาเดรก แฮร์ริงตัน เจ้าของแชมป์ 2 เมเจอร์ปีที่แล้วจากไอร์แลนด์ยังทำผลงานไม่ดีนัก รวม 2 วันเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 50 ร่วม แต่ยังดีพอที่จะผ่านตัดตัวเข้าไปเล่น 2 วันสุดท้าย ส่วนคนที่น่าผิดหวังที่สุดคือ รอรี ซับบาตินี มือดีจากแอฟริกาใต้ที่ตีหลุดลุ่ยถึง 10 โอเวอร์พาร์ ห่างจากเกณฑ์ผ่านตัดตัวถึง 8 สโตรก
กำลังโหลดความคิดเห็น