xs
xsm
sm
md
lg

ตาม 5 สโตรก "วัตนีย์" แซงคว้าแชมป์สวิงบิวอิค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วัตนีย์ ชูถ้วยแชมป์พีจีเอทัวร์ใบที่ 2 ในชีวิต
นิค วัตนีย์ ก้านเหล็กชาวอเมริกัน พลิกวิกฤติจากที่ตามหลัง จอห์น โรลลินส์ 5 สโตรกก่อนเล่นรอบสุดท้ายกลับมาแซงคว้าแชมป์รายการบิวอิค อินวิเตชันแนล ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการ "บิวอิค อินวิเตชันแนล 2009" ชิงเงินรางวัล 5.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 185 ล้านบาท) ที่สนามทอร์เรย์ ไพน์ส เซาธ์คอร์ส ระยะ 7,569 หลา พาร์ 72 และสนามทอร์เรย์ ไพน์ส นอร์ธ คอร์ส ระยะ 6,924 หลา พาร์ 72 ในเมืองลา ยอลลา รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าสู่รอบสุดท้ายเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า นิค วัตนีย์ โปรเจ้าถิ่นกลายเป็นม้ามืด พลิกสถานการณ์จากที่ตาม จอห์น โรลลินส์ เพื่อนร่วมชาติหลังจบวันที่ 3 อยู่ 5 สโตรก กลับมาแซงคว้าแชมป์ไปครองได้อย่างเหลือเชื่อด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ เฉือน โรลลินส์ ที่พลาดท่าตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ในวันสุดท้ายเพียงแค่ 1 สโตรก

หลังคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์รายการที่ 2 ในชีวิต วัตนีย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการทำเบอร์ดีในหลุมสุดท้ายจนกลายเป็นผู้ชนะว่า “วินาทีนั้นผมคิดว่าถึงเวลาที่ต้องเสี่ยง ผมพยายามทำแบบเดียวกับที่ ไทเกอร์ วูดส์ เคยทำในจังหวะชี้เป็นชี้ตาย แม้ผมจะไม่คาดคิดมาก่อนก็ตาม แต่สุดท้ายมันก็ได้ผล”

ด้านผลงานของโปรชื่อดังรายอื่นที่น่าสนใจใจ "ไอ้แมงมุม" คามิโล วิลเลกาส หนุ่มจากโคลัมเบีย ผู้นำใน 2 รอบแรก เก็บสกอร์เพิ่มไม่ได้ตีอีเวนพาร์ สกอร์รวมยังคงมี 9 อันเดอร์พาร์เท่าเดิม แต่ยังได้อันดับ 3 ร่วมกับ ลูคัส โกลเวอร์ จากสหรัฐฯ ที่วันสุดท้ายเก็บเพิ่มมาได้ 4 อันเดอร์พาร์, "แพดดี" พาเดรก แฮร์ริงตัน มือ 3 ของโลก เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 3 รายการชาวไอริช ทำ 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ ได้อันดับ 24 ร่วม, เจ.บี. โฮล์มส์ สมาชิกไรเดอร์ คัพ สหรัฐฯ ชุดแชมป์เมื่อปีที่แล้ว วันสุดท้ายตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมอีเวนพาร์ ได้อันดับ 26 ร่วม, "สิงห์อีซ้าย" ฟิล มิคเคลสัน มือ 4 ของโลก ตีเกินอีก 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ ได้อันดับ 42 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น