xs
xsm
sm
md
lg

"บาร์นส์-โกลเวอร์" นำร่วมยูเอสฯ "ไทเกอร์" ตาม 7 สโตรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาร์นส์ ตกลงมาเป็นผู้นำร่วม
ศึกยูเอส โอเพน รอบ 4 เลื่อนไปแข่งต่อในวันจันทร์เนื่องจากฟ้ามืดลงก่อน โดย ริกกี บาร์นส์ และ ลูคัส โกลเวอร์ สองก้านเหล็กอเมริกัน รั้งตำแหน่งผู้นำร่วมกันด้วยสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่าคู่แข่งที่ตามมา 5 สโตรก ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลกและแชมป์เก่า รั้งอยู่ 8 ร่วมตามหลังผู้นำ 7 สโตรก

ศึกดวลวงสวิง พีจีเอ ทัวร์ รายการ “ยูเอส โอเพน 2009” เมเจอร์ที่ 2 ของปีนี้ ชิงเงินรางวัลถึง 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 260 ล้านบาท) ที่เดอะแบล็ค คอร์ส ของสนามเบธเพจ ระยะยาว 7,214 หลา พาร์ 70 ในเมืองฟาร์มิงเดล นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา(ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งขันวันที่ 4

วันนี้เริ่มต้นแข่งรอบ 3 ซึ่งต่อเนื่องมาจากวันเสาร์ก่อน แต่ช่วงเช้ามีฝนตกลงมาทำให้กว่าผู้เข้าแข่งขันจะออกรอบมาได้ต้องรอจนกระทั่งช่วงบ่าย โดยบทสรุปหลังโปรทุกคนแข่งจบรอบ 3 ปรากฏว่า ริกกี บาร์นส์ โปรเจ้าถิ่น รั้งตำแหน่งผู้นำด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่า ลูคัส โกลเวอร์ เพื่อนร่วมชาติที่ตามมาเป็นอันดับ 2 เพียงสโตรกเดียว

สำหรับผลงานของโปรชื่อดังรายอื่นเมื่อจบรอบ 3 เดวิด ดูวัล อดีตมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ ขึ้นมารั้งที่ 3 ร่วม สกอร์รวมตามหลังผู้นำ 5 สโตรก เช่นเดียวกับ รอส ฟิเชอร์ โปรเมืองผู้ดี ขณะที่ ฟิล มิกเคลสัน มือ 2 ของโลก เก็บเพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 2 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 5 ร่วมเช่นเดียวกับ ไมค์ เวียร์ โปรแคนาดา และ ฮันเตอร์ มาฮาน โปรเจ้าถิ่นอีกราย

ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ มือ 1 ของโลกและแชมป์เก่า มีปัญหากับการพัตต์ลูกอีกครั้งจนเก็บเพิ่มอีกเพียง 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 1 โอเวอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 15 ร่วมหลังจบรอบ 3

"ผมพอใจกับการตีลูกของตนเอง แต่การพัตต์หลายครั้งกลับทำได้ไม่ดีเลย" แชมป์เมเจอร์ 14 รายการ กล่าวอย่างผิดหวัง "ตลอดทั้งสัปดาห์ ผมตีลูกได้ดีกว่าสกอร์รวมที่บ่งชี้ออกมา เพียงแต่ผมโชคร้ายที่พัตต์หลายครั้งไม่ดีและด้วยเหตุผลนี้จึงตามหลังผู้นำถึง 9 สโตรก"

หลังจากนั้นจึงเริ่มดวลกันในรอบสุดท้ายทันที แต่ออกรอบมาระยะหนึ่งฟ้ามืดลงก่อนทำให้ต้องไปหวดกันต่อในวันจันทร์ โดยอันดับหลังสิ้นสุดวันมีการเปลี่ยนแปลง เมื่อ บาร์นส์ ซึ่งเล่นรอบสุดท้ายมาได้เพียงหลุมเดียวทำพลาดเสียโบกีจนสกอร์รวมลดลงเหลือ 7 อันเดอร์พาร์ อันดับตกลงมาแชร์ตำแหน่งผู้นำร่วมกับ โกลเวอร์

ขณะที่ผลงานของโปรชื่อดังรายอื่น มิกเคลสัน ออกรอบมาได้ 2 หลุม สกอร์รวมคงเดิมที่ 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอยู่ที่ 3 ร่วมเช่นเดียวกับ มาฮาน, ดูวัล และ ฟิเชอร์ ด้าน เวียร์ เล่นมาได้ 3 หลุมหวดเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม เหลือ 1 อันเดอร์พาร์ ตกมาอยู่ที่ 7 ส่วน ไทเกอร์ ตีมาได้ 7 หลุมทำสกอร์เพิ่มอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็นอีเวนพาร์ รั้งอยู่ที่ 8 ร่วม เช่นเดียวกับ โซเรน แฮนเซน(เดนมาร์ก), แกรม แม็คดาวล์(ไอร์แลนด์เหนือ), บับบา วัตสัน(สหรัฐฯ) และ รีทีฟ กูเซน (แอฟริกาใต้)
ไทเกอร์ ตาม 7 สโตรก
กำลังโหลดความคิดเห็น