xs
xsm
sm
md
lg

ฝนกระหน่ำยูเอสโอเพน ถึงหลุม 6 ‘ไทเกอร์’ เกินหนึ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ โปรเบอร์ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ประเดิมการป้องกันแชมป์ ยูเอส โอเพน ด้วยการตีเกินอยู่ 1 โอเวอร์พาร์ เมื่อผ่านหลุมที่ 6 ซึ่งการแข่งขันวันแรกต้องยกเลิกไป เนื่องจากมีฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก

ศึกดวลวงสวิง พีจีเอ ทัวร์ รายการ “ยูเอส โอเพน 2009” เมเจอร์ที่ 2 ของปีนี้ ชิงเงินรางวัลถึง 7.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 260 ล้านบาท) ที่เดอะแบล็ค คอร์ส ของสนามเบธเพจ ระยะยาว 7,214 หลา พาร์ 70 ในเมืองฟาร์มิงเดล นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเดิมรอบแรกกันไปเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ปรากฏว่าไม่มีนักกอล์ฟแม้แต่คนเดียวได้ตีเกินหลุมที่ 11 เนื่องจากมีฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนักต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า ทู่ซี้ลงแข่งไปได้ 3 ชั่วโมง 15 นาที ในที่สุดแล้วฝ่ายจัดการแข่งขัน “ยูเอส โอเพน” ต้องประกาศเลื่อนการดวลวงสวิงในรอบแรกไปแข่งต่อวันศุกร์นี้ เนื่องจากสภาพของกรีนเจิงนองไปด้วยน้ำ

โดยผู้ทำ 1 อันเดอร์พาร์ มีเพียง 4 รายได้แก่ เจฟฟ์ บรีเฮาท์ ชาวอเมริกันที่ตีไปถึงหลุม 11 ขณะที่ โยฮัน เอ็ดฟอร์ส จากสวีเดน (หลุม 4), แอนดรูว์ พารร์ (แคนาดา) และ ไรอัน สเปียร์ส (สหรัฐฯ) เพิ่งลงมาสวิงกันแค่ 3 หลุมเท่านั้น ส่วนสกอร์ อีเวนพาร์ ก็มีทั้ง เอียน โพลเตอร์ (อังกฤษ), อังเคล คาเบร์รา (อาร์เจนตินา) กับบรรดาโปรเจ้าถิ่นไม่ว่าจะเป็น จัสติน เลนนาร์ด, บับบา วัตสัน, ฌอน ฟาร์เรน, คาเมรอน ทรินเกล และ ไมค์ ไมล์ส

ด้าน ไทเกอร์ วูดส์ ผ่านไป 6 หลุม สกอร์เกินอยู่ 1 โอเวอร์พาร์ ไปเสีย ดับเบิลโบกี ในหลุมที่ 5 แต่ปลดคืนมาได้หนึ่งด้วยการได้ เบอร์ดี หลุมที่ 6 ก่อนเดินออกจากสนามเพราะฝ่ายจัดเลื่อนการสวิงในวันแรกไป ซึ่งภายหลัง “พญาเสือ” ให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สื่อชั้นนำ “มีความเป็นไปได้ที่เราจะได้เล่นมากหลุมกว่านี้ แต่มันก็เป็นเรื่องยากไม่น้อย เนื่องจากต้องยืนบนน้ำที่เฉอะแฉะไปหมด”

ขณะที่ ปาแดรก แฮร์ริงตัน ยอดโปรชาวไอริช ที่ผ่าน 6 หลุม เกินไปแล้วถึง 4 โอเวอร์พาร์ เผยบ้าง “ผมไม่คิดว่าจะมีใครลงไปทีออฟได้ต่อในวันนี้ ไม่มีใครนั่งลงได้อย่างมีความสุขเช่นกัน ตอนนี้ถึงเวลาต้องกลับไปยังโรงแรม หรือว่าหาหนังสักเรื่องมาดู สำหรับผมมันน่ายินดีที่เลื่อนแข่งออกไป เพราะผมออกตัวได้ย่ำแย่ ซึ่งก็หวังว่าวันพรุ่งนี้ผมจะได้เริ่มต้นเกมกันใหม่”

ไมค์ เดวิส ผู้อำนวยการอาวุโสที่ดูแลเรื่องกฎและการแข่งขัน หวังว่า ยูเอส โอเพน ครั้งที่ 109 จะจบลงได้ภายในสุดสัปดาห์นี้ “ถ้าพยากรณ์อากาศถูกต้องแม่นยำในวันเสาร์ แน่นอนว่าการแข่งขันมีความเป็นไปได้ที่จะจบในวันอาทิตย์พอดี”
น้ำเจิงนองจนต้องเลื่อนรอบแรกไป
เจ้าหน้าที่พยายามเคลียร์น้ำออกจากกรีน
ไทเกอร์ ตีไป 6 หลุมเกินอยู่ 1 โอเวอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น