xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด ‘ไทเกอร์’ ตะปบแชมป์บูอิคโอเพนสมัยที่ 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“พญาเสือ” ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลกผงาดซิวแชมป์ บูอิค โอเพน มาครองตามคาดด้วยการทิ้งอันดับ 2 ร่วมห่างถึง 3 สโตรก
ไทเกอร์ ชูแชมป์บูอิคสมัยที่ 3
กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการบูอิค โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 175 ล้านบาท) ที่สนามวาร์วิค ฮิลล์ส กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ระยะ 7,127 หลา พาร์ 72 ในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์เป็นการดวลวงสวิงในรอบสุดท้าย

โดย ไทเกอร์ วูดส์ ที่มาติดเครื่องเอาในรอบที่สองและสาม ในวันสุดท้ายก้านเหล็กชาวอเมริกันสายเลือดไทย ประคองตัวเก็บมาอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 20 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างอันดับ 2 ร่วมอย่าง โรแลนด์ แธทเชอร์ เพื่อนร่วมชาติ, เกร็ก ชาลเมอร์ส และ จอห์น เซนเดน สองโปรชาวออสเตรเลียน สามสโตรกด้วยกัน

ภายหลัง “พญาเสือ” ที่ตะปบแชมป์ บูอิค โอเพน 3 สมัยเทียบเท่า วีเจย์ ซิงห์ ยอดโปรชาวฟิจิ เผยในเบื้องต้นผ่าน “เอพี” สื่อชั้นนำ “นี่เป็นความรู้สึกที่ดีจริงๆ เมื่อมองย้อนกลับไปถือว่าผมโชคดีเลยที่เล่นได้เยี่ยมในสองรอบก่อนหน้านี้”

สำหรับ ไทเกอร์ มีสถิติอันน่าทึ่งหากขึ้นหน้าคู่แข่งเมื่อเล่นจบ 54 หลุม เขาสามารถคว้าชัยได้ถึง 36 ครั้ง พลาดแค่หนเดียวเท่านั้น และจากการเป็นแชมป์บูอิค โอเพน ประจำปี 2009 ทำให้ “พญาเสือ” ตะปบแชมป์ในฤดูกาลนี้เป็นหนที่ 4 โดยบูอิค โอเพน เป็นเพียงรายการที่ 11 ในการคัมแบ็กหลังไปเข้ารับการผ่าตัดเข่ามา

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟรายอื่นๆ เบน เครน จบอันดับ 6 ร่วมกับ ไมเคิล เลทซิก ที่ 15 อันเดอร์พาร์ ด้าน วูดดี ออสติน จบที่ 8 ร่วมกับ วอห์น เทย์เลอร์ และโปรชาวอเมริกันอีก 4 ราย จัสติน เลนนาร์ด เร่งเครื่องขึ้นมาจบที่ 14 ร่วม สกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ บิลลี เมย์แฟร์ รวมถึง พอล กอยดอส คว้าอันดับ 18 ร่วม จิม ฟิวริค ได้ที่ 25 ร่วมกับ แชด แคมป์เบลล์ และ ทิม เพโทรวิช สกอร์คนละ 11 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น