xs
xsm
sm
md
lg

"พญาเสือ- ฟิวริก" มั่นใจซิวแชมป์สวิงบูอิคโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ ตัวเต็งจ๋าในสวิงรายการนี้
"พญาเสือ"ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กมือ 1 ของโลก และ จิม ฟิวริก 2 โปรชาวอเมริกัน ต่างหวังที่จะคว้าแชมป์รายการบูอิค โอเพ่น ซึ่งจะเริ่มดวลวงสวิงกันในวันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฏาคมนี้ โดยนักกอล์ฟทั้ง 2 ถือเป็นตัวเต็งในระดับต้นๆที่จะคว้าถ้วยรางวัลไปครอง

สัปดาห์นี้มีศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ บูอิค โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ที่สนามวาร์วิค ฮิลล์ส กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในเมืองแกรนด์ บลอง รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกาโดยมีโปรแกรมลงดวลสวิงกันวันที่ 30 กรกฎาคม - 2 สิงหาคมนี้ เพื่อเป็นการวอร์มอัพก่อนศึกพีจีเอ เมเจอร์รายการสุดท้าย ของปีที่จะมีขึ้นในกลางเดือนหน้า

ด้านไทเกอร์ วูดส์ สวิงมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ ที่เพิ่งผิดหวังจากรายการ "ดิ โอเพน" เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หวังเรียกฟอร์มเก่งกลับมา "กอล์ฟรายการนี้เป็นหนึ่งในรายการโปรดของผมเสมอ และจะพิสูจน์ตัวเองด้วยการเป็นผู้ชนะ" ซึ่งยอดโปรวัย 33 ปีจะออกรอบร่วมกับ 2 เพื่อนร่วมชาติ โจนาธาน เบิร์ด และ ทอดด์ แฮมิลตัน โดยรายหลังมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ ดิ โอเพน ปี 2004

ขณะที่จิม ฟิวริก อดีตแชมป์ ยูเอส โอเพน และแชมป์รายการนี้ เมื่อปี 2003 เปิดเผยก่อนลงแข่งว่า "ผมคิดว่าตนเองมีดีพอที่จะคว้าแชมป์รายการนี้ได้อีกสมัย ซึ่ง2-3เดือนหลังมานี้พอใจกับฟอร์มการเล่นของตนเองมาก ผมมั่นใจว่าจะทำได้ " โดยก้านเหล็กวัย 19 ปีจะออกรอบร่วมกับ อึน ยอง-ยัง จากเกาหลีใต้ และ พอล กอยดอส โปรจอมเก๋าเพื่อนร่วมชาติ

ทั้งนี้ เคนนี เพอร์รีย์ แชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปี 2008 ถอนตัวจากการแข่งขันครั้งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากขอดูแลแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือด และวีเจย์ ซิง โปรอดีตมือหนึ่งของโลก แชมป์รายการนี้ปี 1997, 2004 และ2005 จากฟิจิ ก็ขอถอนตัวไปแล้วเช่นเดียวกันเนื่องจากไม่อยากกรำศึกหนักเกิน
กำลังโหลดความคิดเห็น