xs
xsm
sm
md
lg

แฮตทริก “พญาเสือ” ชนะบริดจ์สโตนลุ้นพีจีเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ASTVผู้จัดการรายวัน - การแข่งขันเวิลด์กอล์ฟแชมเปียนชิป บริดจ์สโตน อินวิเทชั่นนัล จบลงด้วยชัยชนะพีจีเอทัวร์รายการที่ 70 ของไทเกอร์ วู้ดส์ ในขณะที่ พาเดรก แฮร์ริงตัน โปรชาวไอริชซึ่งนำมาตลอดทั้งสามรอบของการแข่งขันพลาดทำทริปเปิ้ลโบกี้ ในหลุม 16 ส่งผลให้ วู้ดส์ ได้ครองถ้วยแชมป์บริดจ์สโตนฯ เป็นสมัยที่ 7 และเตรียมทำแฮตทริกแชมป์ในการลงทำศึกเมเจอร์ รายการพีจีเอแชมเปี้ยนชิปวันพฤหัสที่ 13 สิงหาคมนี้ ทางด้านประหยัด มากแสง โปรชาวไทยที่วันแรกจบด้วยอันดับที่สองร่วม แต่สองวันสุดท้ายกลับหลุดฟอร์มเก่งจบอันดับที่ 36 ร่วม

ในการดวลสวิงวันสุดท้ายของรายการบริดจ์สโตน อินวิเทชั่นนัล ชิงเงินรางวัลรวม 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 297.5 ล้านบาท) ไทเกอร์ วู้ดส์ ซึ่งมีสกอร์ตามหลัง พาเดรก แฮริงตัน โปรชาวไอริชในรอบที่สามอยู่ 3 สโตรกเริ่มต้นด้วยสกอร์กดดันโปรชาวไอริชในหลุมที่ 2 เมื่อ “พญาเสือ” โชว์อีเกิลพัตต์ลงไปอย่างงดงาม จากนั้นพัตเตอร์ของมิสเตอร์เบอร์ดี้เริ่มทำงาน เมื่อวู้ดส์ เก็บได้อีก 3 เบอร์ดี้หลังการแข่งขัน 9 หลุมแรกผ่านไปและเป็นสกอร์ที่ส่งให้โปรหมายเลขหนึ่งโลกแซง พาเดรก ขึ้นไปนำอยู่สองสโตรก

ช่วง 9 หลุมหลังดูเหมือนพาเดรก จะเรียกความมั่นใจคืนมาได้บ้างหลังเก็บเบอร์ดี้ได้ในหลุมที่ 11 และสถานการณ์กลับมาเป็นแฮร์ริงตันที่ได้เปรียบอีกครั้งเมื่อ ไทเกอร์ เสียโบกี้ไปสองหลุมติด (หลุมที่ 13 และ 14) ทำให้เจ้าของแชมป์ดิ โอเพ่นสองสมัยกลับขึ้นมาเป็นผู้นำที่หนึ่งสโตรก จนกระทั่งการแข่งขันดำเนินมาถึงหลุมที่ 16 วู้ดส์ ทำชอตแอพโพรชอันน่าประทับใจหลังจากใช้เหล็ก 8 ส่งลูกขึ้นออนกรีนในระยะ 178 หลาจากนั้นเก็บแทบอิน เบอร์ดี้ ข่มขวัญจน พาเดรก แฮร์ริงตัน ออกอาการเป๋ทำลูกตกน้ำ และปิดสกอร์ในหลุมนี้ด้วย ทริปเปิล โบกี้ส่ง ให้ วู้ดส์ กลับขึ้นไปเป็นผู้นำเดี่ยวและเก็บชัยชนะไปในที่สุด

โดยโทรฟี่แชมป์เวิลด์กอล์ฟฯรายการบริดจ์สโตนฯ นั้นทำให้ วู้ดส์ได้สร้างสถิติใหม่บนหน้าประวัติศาสตร์พีจีเอ ในฐานะนักกอล์ฟรายแรกที่สามารถครองแชมป์ได้เป็นสมัยที่ 7 บนสนามแห่งเดียวกันและนับเป็นชัยชนะรายการที่ 70 ในพีจีเอทัวร์ของ "พญาเสือ"อันเป็นสถิติที่ตามหลัง แจ็ค นิกคลอสอยู่เพียงสามรายการและอีก 12 รายการจะเทียบเท่ากับผู้ครองชัยชนะในพีจีเอสูงที่สุดคือ แซม สนีด

ชัยชนะเป็นรายการที่สองติดต่อกันจาก บูอิก โอเพ่น จนมาถึง บริดจ์สโตน อินวิเทชั่นนัล ทำให้ วู้ดส์ยิ่งมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นและตั้งเป้าที่จะคว้าชัยชนะรายการที่สามด้วยเมเจอร์รายการพีจีเอ แชมเปี้ยนชิปอันเป็นโอกาสสุดท้ายที่วู้ดส์ จะสามารถคว้าแชมป์เมเจอร์มาครองได้ในฤดูกาลนี้ ปิดฤดูกาลด้วยสถิติที่สวยงาม

ทางด้านพาเดรก แฮร์ริงตัน ที่เป็นนำมาตลอดทั้งสามวันต้องจบผลงานอย่างน่าผิดหวังนั้นกล่าวว่าจุดเปลี่ยนของเกมคือผลงานทริปเปิลโลกี้ในหลุมที่ 16 โดยโปรชาวไอริช เผยในห้องแถลงข่าวว่า "ในจังหวะชิปชอตที่สองผมเร่งตนเองมากเกินไปในชอตที่ 4 ยิ่งแย่เข้าไปใหญ่พอสกอร์จึงเป็นอย่างที่เห็น”

ทางด้านประหยัด มากแสง โปรชาวไทยที่มีสกอร์วันแรกอยู่ในอันดับที่สองร่วมไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งของตนเองกลับคืนมาได้วันสุดท้ายตีเกินไปถึง 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมอยู่ที่ 2 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 36 ร่วมกับโปรชื่อดังอย่าง คามิโล วิลเลกาส (โคลัมเบีย), แอนโธนีย์ คิม หรือว่า คาร์ล เพ็ตเตอร์สสัน (สวีเดน) ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี รอบสุดท้ายเกินอีก 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวม 8 โอเวอร์พาร์ จบที่ 60 ร่วมกับ มาร์ติน เครเมอร์ (เยอรมนี), เทรเวอร์ อิมเมลแมน (แอฟริกาใต้) และ โซเรน แฮนเซน (เดนมาร์ก)

กำลังโหลดความคิดเห็น