xs
xsm
sm
md
lg

"วูดส์" แจงไม่โดนปรับฐานจวก กก.-ยันลงสวิงอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ รอดจากการถูกปรับ
ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลกออกมาชี้แจงว่าตนไม่ได้ถูกสั่งปรับในข้อหาวิพากษ์วิจารณ์ จอห์น พารามอร์ หนึ่งในคณะกรรมการของรายการบริดจ์สโตน อินวิเตชันแนล พร้อมทั้งยืนยันว่าหากกอล์ฟได้รับการบรรจุในโอลิมปิกเกมส์ก็ยินดีร่วมดวลวงสวิง

ในศึกเวิลด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิป เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์วุ่นๆ ซึ่ง “พญาเสือ” ที่คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ครั้งที่ 70 ได้วิจารณ์ จอห์น พารามอร์ หัวหน้าคณะกรรมการที่เข้ามาเตือนเรื่องเวลาในขณะที่เขาและ พาแดร็ก แฮร์ริงตัน กำลังดวลในหลุมที่ 13 ว่ารู้สึกผิดหวังอย่างมากที่กรรมการคนดังกล่าวเข้ามาทำเช่นนั้น โดยชี้ว่าเป็นการกดดันผู้เล่นจนทำให้เสียสมาธิ ซึ่งมีส่วนทำให้ยอดโปรชาวไอริช หวดลูกตกน้ำในหลุมที่ 16

จากนั้นก็มีรายงานว่า สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งสหรัฐฯ (พีจีเอ) เตรียมปรับ วูดส์ โทษฐานทำผิดกฎของพีจีเอทัวร์ในข้อที่ 6 ของหมวดดี ซึ่งระบุว่า "ห้ามสมาชิกทุกคนให้สัมภาษณ์โจมตี หรือ ให้ร้าย ต่อฝ่ายจัดการแข่งขัน, สปอนเซอร์, ผู้เล่น รวมถึง สมาชิกของพีจีเอทุกคนผ่านทางสื่อต่างๆ"

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ไทเกอร์ ออกมาชี้แจงกับสำนักข่าวเอพี (AP) ว่าเรื่องดังกล่าวไม่เกิดขึ้นจริงแต่อย่างใด “ผมได้รับฟังเรื่องราวจากทางทัวร์แล้วซึ่งไม่มีการลงโทษปรับใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้น การรายงานข่าวที่เกิดขึ้นจึงถือเป็นการเข้าใจผิด”

ขณะเดียวกัน “เสือวูดส์” ยังพูดถึงโอกาสที่ตัวเขาจะเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกหากได้รับการบรรจุในปี 2016 ว่า “เมื่อเวลานั้นมาถึงแล้วผมยังไม่เลิกเล่น ผมคงเข้าร่วมการแข่งขัน” ซึ่งเจ้าตัวพยักหน้าตอบรับในระหว่างตอบคำถามสื่อมวลชนด้วย โดยเมื่อถึงเวลานั้น ไทเกอร์ จะมีอายุครบ 40 ปี

ทั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) จะมีการนัดประชุมบอร์ดบริหารในวันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคมนี้ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เพื่อนำเสนอกีฬา 2 จากทั้งหมด 7 ชนิดที่มีสิทธิ์ได้รับการคัดเลือกให้บรรจุลงในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ต่อที่ประชุม โดยกีฬาทั้ง 2 ชนิดดังกล่าวประกอบด้วย กอล์ฟ และ รักบี้
กำลังโหลดความคิดเห็น