xs
xsm
sm
md
lg

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ใน “เมเจอร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

การ์เซีย
พีจีเอ แชมเปียนชิป ศึกกอล์ฟเมเจอร์รายการสุดท้ายของปี ที่มีโปรแกรมการแข่งขันในระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคมนี้ ที่สนาม เฮเซลไทน์ เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ รัฐมินนิโซตา ประเทศสหรัฐฯ ถือเป็นการช่วงชิงบัลลังก์แชมป์ของนักกอล์ฟระดับโลกผู้เคยกวาดรางวัลเมเจอร์มาแล้วมากมายอย่าง ไทเกอร์ วูดส์, ฟิล มิคเคลสัน หรือแชมป์เก่าอย่าง พาแดร็ก แฮร์ริงตัน

ทว่ายังมีโปรชั้นนำอีกหลายรายที่ยังเฝ้ารอคอยโอกาสในการสัมผัสแชมป์เมเจอร์ให้ได้สักครั้งในชีวิต โดยนิตยสารกีฬาชั้นนำของสหรัฐฯ “สปอร์ต อิลลัสเทรเทด” (Sports Illustrated) ได้จัด 8 อันดับยอดโปร ผู้ไม่เคยสัมผัสแชมป์เมเจอร์ เรียงตามอันดับโลกดังนี้

1. เคนนี่ เพอร์รี่ (มือ 4 โลก) ในช่วง2-3 ปีที่ผ่านมานี้ ถ้าไม่นับไทเกอร์ วูดส์ ปฏิเสธไม่ได้ว่า เพอร์รี่ คือนักกอล์ฟที่ฟอร์มร้อนแรงที่สุดในโลก ด้วยผลงานคว้าแชมป์ พีจีเอ ถึง 7 รายการนับตั้งแต่ปี 2005 และผลงานรองแชมป์ในศึก เดอะ มาสเตอร์ส เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เป็นบทพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของโปรจอมเก๋ารายนี้ได้เป็นอย่างดี ถ้าถามว่าเขาพร้อมที่จะเป็นแชมป์หรือยัง คำตอบคือได้อย่างแน่นอน แต่ด้วยวัย 48 ปี จะทำอะไรก็ต้องรีบทำแล้ว เพอร์รี่ เอ๋ย

2. เซอร์จิโอ การ์เซีย (มือ 6 โลก) สวิงจากแดนกระทิงผู้ถูกยกย่องว่าเป็น โปรฝีมือดีที่สุดที่ไม่เคยเป็นแชมป์เมเจอร์ ต่อจากรุ่นของ โคลิน มอนต์โกเมอรี (ไม่ทราบว่าควรจะดีใจหรือเสียใจดี) โดยปีนี้ยอดโปรวัย 29 มีผลงานไม่สู้ดีนัก ส่วนปีที่แล้วหลายคนยังจดจำกันได้ดีในศึก พีจีเอ แชมเปียนชิป เขาถูก พาแดร็ก แฮร์ริงตัน ปาดหน้า คว้าแชมป์เมเจอร์แรกไปครองแบบสุดระทึกในการดวลเพลย์ออฟ อย่างไรก็ตามในศึก พีจีเอ แชมเปียนชิปในปีนี้ จะประมาทอดีตแชมป์ เดอะเพลเยอร์ ปี2008 คนนี้ไม่ได้เลย

3. ลี เวสต์วูด (มือ 13 โลก) แม้ว่าสวิงชาวอังกฤษรายนี้ไม่ชนะกอล์ฟรายการใดๆมา ตั่งแต่ปี 2007 เฉียดไปเฉียดมาโดยตลอด รวมถึงการพ่ายไทเกอร์ วูดส์ เพียงสโตรกเดียว ในช่วงดวลงเพลย์ออฟในศึก ยูเอส โอเพน ปี 2008 และสามารถคว้าอันดับ 3 ในศึก ดิ โอเพน ในปีเดียวกัน แต่เวสต์วูด ก็คว้าแชมป์รายการต่างๆรวมแล้วถึง 16 รายการ แม้ว่าฟอร์มในปัจจุบันจะห่างจากฟอร์มในช่วงวัยหนุ่มอยู่มาก แต่ด้วยการเล่นที่คงเส้นคงวาและลูกพัตต์ที่ไว้ใจได้ ทำให้ เวสต์วูด ยังคงเป็นผู้เล่นที่น่าจับตามองที่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์แรกได้อย่างไม่มีข้อสงสัย

4. สตีฟ สตริกเกอร์ (มือ 5โลก) สำหรับโปรจอมเก๋าวัย 42 ปีรายนี้ ฟอร์มยังไม่คงเส้นคงว่าเหมือนเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันอย่าง วีเจย์ ซิงห์ และ เคนนี เพอร์รี่ แต่จากการที่คว้าแชมป์ พีจีเอ โคโลเนียล โอเพน และ จอห์น เดียร์ คลาสสิก อาจทำให้ สตริกเกอร์ ลืมความทรงจำที่เลวร้ายในศึกเมเจอร์ได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อมองถึงฟอร์มการเล่น ช่วงนี้ถือว่าดีที่สุดในรอบ 4 ปีของเขาเลยก็ว่าได้

5. เฮนริก สเตนสัน (มือ 7 โลก) เมื่อปี 2007 โปรชาวสวีดิชสร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์ ยูโรเปียนทัวร์ ดูไบคลาสสิก ก่อนคว้าศึก WGC แมตช์เพลย์ ในอาทิตย์ถัดมา และปิดท้ายปีด้วยการคว้าแชมป์ เดอะเพลย์เยอร์ แชมเปียนชิป ซึ่งฟอร์มในเวลานั้นว่ากันว่าเป็นรองเพียงไทเกอร์ วูดส์ รายเดียวเท่านั้น แต่เนื่องจากขาดความคงเส้นคงวาทำให้ สเตนสัน ยังต้องรอแชมป์เมเจอร์แรกต่อไป

6. มาร์ติน ไคเมอร์ (มือ 14 โลก) ว่ากันว่าก้านเหล็กจากเมืองเบียร์ วัย 24 ปีรายนี้ เป็นผู้เล่นฟอร์มร้อนแรงที่สุดในยุโรปเวลานี้ โดยคว้าแชมป์ไปถึง 4 รายการในช่วง 2 ปีหลังสุด อาทิ แชมป์ ยูโรเปียนทัวร์ โอเพน เดอ ฟร็องซ์ และสกอตติช โอเพน เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่โปรหนุ่มจากเยอรมัน ยังไม่เป็นที่คุ้นหูในประเทศสหรัฐอเมริกา เท่าใดนัก เนื่องจากยังไม่สามารถโชว์วงสวิงที่ประทับใจในศึกเมเจอร์เลย

7. คาเมโล วีเยกาส (มือ 15 โลก) โปรจากโคลัมเบียรายนี้อาจยังไม่ใช่ซูเปอร์สตาร์เต็มตัว เหมือนที่เขาพยายามเป็นอยู่ จุดเด่นของนักกอล์ฟรายนี้อยู่ที่ความพิถีพิถันและรายละเอียดในเกมการตีในแต่ละช็อต ทำให้สวิงวัย 27 ปีรายนี้เข้าไปถึงรอบเพลย์ออฟใน ศึก เฟด เอ็กซ์ คัพ ในปีที่ผ่านมา สำหรับปีนี้ แม้ว่า วีเยกาสจะไม่ได้คว้าชัยในรายการใดๆเลยก็ตาม แต่เชื่อว่าการทำงานหนักของเขา จะทำให้โปรแดนละตินรายนี้ประสบความสำเร็จสักวัน

8. รอรีย์ แม็คอิลรอย (มือ 29 โลก) เจ้าหนูมหัศจรรย์ จากไอร์แลนด์เหนือคนนี้ สร้างชื่อกระหึ่มด้วยการคว้าแชมป์ยูโรเปียนทัวร์ ที่ดูไบ ในปี 2009 ด้วยอายุเพียง 19 ปี ก่อนที่จะรั้งอันดับ 10 ร่วม ในศึกยูเอส โอเพน และคว้าอันดับที่ 20 ร่วม ในศึก เดอะ มาสเตอร์สครั้งแรกในชีวิต ก่อนจบด้วยอันดับ 5 ในกอล์ฟรายการ เวิลด์ แมตช์เพลย์ และบีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ ซึ่งทำให้โปรดาวรุ่งรายนี้เป็นที่คาดการณ์ของกูรูหลายๆคนว่า จะมีโอกาสคว้าแชมป์รายการเมเจอร์ในอนาคต
เพอร์รี
วีเยกาส
กำลังโหลดความคิดเห็น