xs
xsm
sm
md
lg

เด็กไทยสวิงกระหึ่ม คว้า 3 แชมป์! กอล์ฟ"ปุตรา คัพ-สันติ คัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมนักกอล์ฟสมัครเล่นไทยสวิงเด็ดจริงๆ
"โม" ธันยากร ครองผา-ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และ "แท็ป"จารุพร ปาลกวงษ์ ณ อยุธยา สามสวิงในระดับสมัครเล่นชื่อดังของไทย พาเหรดกันโชว์ฟอร์มสุดยอด คว้าแชมป์สวิงในระดับสมัครเล่น รายการใหญ่ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "ปุตรา คัพ" ,"ไลออนซิตี้ คัพ"และ "สันติ คัพ" ด้วยสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ และ 11 อันเดอร์พาร์ และ 2 อันเดอร์พาร์ ตามลำดับ พร้อมพาเพื่อนกวาดแชมป์ประเภททีม ที่สนาม สันติบุรี คันทรีคลับ พาร์ 72 จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา

ศึกสวิงระดับสมัครเล่นรายการใหญ่ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 'ปุตรา คัพ ครั้งที่ 49', 'ไลออน ซิตี้ คัพครั้งที่ 3' และ'สันติ คัพ ครั้งที่ 1' ซึ่งการแข่งขันทั้ง 3 รายการ จัดขึ้นที่ สนามสันติบุรี คันทรีคลับ พาร์ 72 ระยะ 7,087 และ 6,371 หลา จ.เชียงราย โดยสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด, บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัททรูวิชั่นส์ เป็นเจ้าภาพ มีนักกอล์ฟจาก 8 ชาติเข้าร่วมการแข่งขันรวม 92 คนร่วมดวลวงสวิง ซึ่งวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในวันสุดท้าย

ปรากฏว่านักกอล์ฟไทยโชว์ฟอร์มร้อนแรงกวาดแชมป์เรียบหมดทุกรายการ เริ่มจาก “ปุตรา คัพ” ปรากฏว่า ’โม’ ธันยากร ครองผา นักหวดจากค่ายสิงห์พัฒนา วัย 19 ปี "แชมป์เก่า" ประเภทบุคคล เมื่อปี 2008 ที่ผ่านมา ตีประคองตัวเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 1 เบอร์ดี้ รวม4 วันคว้าแชมป์ที่ 10 อันเดอร์พาร์ เฉือน โจชัว ชู จากสิงคโปร์ เพียงสโตรคเดียวอย่างสุดมัน ในขณะที่ประเภททีม ไทยสามารถความแชมป์ได้เช่นกัน โดยทำคะแนนนำตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายทิ้งห่างทีมสิงคโปร์ 4 สโตรค

โดย 'โม-ธันยากร' เผยหลังสามารถป้องกันแชมป์ว่า “วันนี้ยอมรับว่ากดดันมากมีส่วนให้ ตลอดทั้งวันพัตต์ไม่ดี โดยเฉพาะในหลุมท้ายๆ พอใจในหลุมสุดท้ายเพียงหลุมเดียว ต้องให้เครดิตคู่ต่อสู้จากสิงคโปร์ด้วย เขาเล่นดีจริงๆ ดีใจมากที่คว้าแชมป์มาได้สำเร็จอีกครั้ง ครั้งนี้ได้ลุ้นจนถึงหลุมสุดท้าย ขอบคุณสมาคมและ สิงห์ ที่ให้การสนับสนุนอย่างดีมาตลอด ”

ด้านกอล์ฟเยาวชนชายชุด "ไลออน ซิตี้ คัพ" ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ จากค่ายสิงห์คอร์เปอเรชั่น โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงเก็บได้ถึง 7 เบอร์ดี้เป็นวันที่ 2 และไม่เสียสักโบกี้เดียว รวมสี่วันมีสกอร์ที่ 11 อันเดอร์พาร์ ทิ้ง เกรกอรี่ ฟู จากสิงคโปร์ ห่างถึง 10 สโตรก ส่งผลให้เด็กไทย คว้าแชมป์ในประเภททีมได้อีกรายการ

ภูมิ เผยความรู้สึกหลังคว้าแชมป์ครั้งนี้แบบที่ไม่ต้องลุ้นเหนื่อยว่า “วันนี้พอใจฟอร์มการเล่นของตัวเองมาก โดยเฉพาะลูกชิป และพัตต์ ซึ่งต่างจากในวันแรกมาก ส่วนสาเหตุที่คว้าแชมป์อย่างง่ายดายเป็นเพราะคู่ต่อสู้วันนี้พร้อมใจกันฟอร์มหลุด”

สำหรับการแข่งขัน”สันติ คัพ” ของสวิงขาอ่อนทีมชาติ แท็ป-จารุพร ปาลกวงษ์ ณ อยุธยา สวิงขาอ่อนวัย 16 ปีจากค่ายสิงห์พัฒนา คว้าแชมป์รายการนี้อย่างง่ายดายอีกรายเช่นกัน โดยหวด 2 เบอร์ดี้ จบรายการมีสกอร์ 2 อันเดอร์ ทิ้งห่างอันดับสองเพื่อนร่วมค่ายสิงห์ โมริยา จุฑาณุการณ์ ที่จบด้วยสกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ ถึง 5 สโตรค

น้องแท็ป-จารุพร กล่าวว่า “วันนี้ดีใจมากที่คว้าแชมป์ได้สำเร็จ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความมั่นใจที่พกมาเกินร้อย จึงทำให้อะไรๆดูดีไปหมด ขอบคุณพ่อและแม่ที่ให้กำลังใจมาตลอด และสมาคมที่ผลักดันให้จนมีวันนี้”

ด้าน นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกฯ สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ที่มาร่วมแจกรางวัลในวันนี้เผยว่า" วันนี้ดีใจกับนักกีฬาไทยทุกคน ที่สามารถคว้าแชมป์มาได้ถึง 3 รายการทั้งประเภทชายและหญิง สมาคมมีแผนสนับสนุนเด็กๆเหล่านี้เต็มที่ ส่วนเป้าหมายต่อไปคือคว้า 4 เหรียญทองกอล์ฟ ซีเกมส์ ที่ลาวมาให้ประเทศไทยให้ได้ ก่อนจัดควอลิฟายคัดนักกอล์ฟทีมชาติชาย 4 คนที่ดีที่สุด ไปร่วมการแข่งขัน โนมูระ คัพ ที่ประเทศเกาหลี และหญิงอีก 4 คนไปฮ่องกง เลดี้ส์ โอเพ่น ส่วนระดับเยาวชนก็มีส่งไปรายการดุ๊ก ออฟ ยอร์ค ที่สก็อตแลนด์ และโคเรียน จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เกาหลี เป็นลำดับต่อไป”"

ทั้งนี้ การแข่งขัน "ปุตรา คัพ" ,"ไลออนซิตี้ คัพ"และ "สันติ คัพ"ในครั้งต่อไป ประเทศมาเลเซีย จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ
กำลังโหลดความคิดเห็น