xs
xsm
sm
md
lg

2 โค้ชกอล์ฟไทยลั่น “โปรช้าง 2 ” กำเนิดขึ้นแล้ว!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โม-ธันยากร ครองผา
“โปรปุ๋ย" ปรีชา เสนาพรหม และ “โปรต้อ” ศรีสุภัค วรวงศ์ 2 โค้ชจากค่ายสิงห์สิงห์พัฒนา ที่รับหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนให้กับทีมสวิงไทย ควงแขนออกมาแนะแฟนๆกอล์ฟให้จับตาดูฟอร์มและผลงานของ “โม” ธันยากร ครองผา นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย วัย 19 ปี คนนี้ไว้ให้ดี เพราะจะก้าวขึ้นมาเป็นนักกอล์ฟเบอร์หนึ่งของไทย เหมือน ‘โปรช้าง’ ธงชัย ใจดี ได้อย่างแน่นอน

หลังจากที่ ธันยากร ครองผา ก้านเหล็กจากค่ายสิงห์พัฒนา วัย 19 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในศึกกอล์ฟสมัครเล่นรายการใหญ่ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ‘ปุตรา คัพ ครั้งที่ 49' ประเภทบุคคล โดย สวิงยังคงร้อนรั้งตำแหน่งผู้นำเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน โดยหวดเพิ่ม 3 อันเดอร์ จากการทำ 5 เบอร์ดี้ รวมสามวันจ่อแชมป์ที่ 9 อันเดอร์พาร์ นำโจชัว ชู ก้านเหล็กจากสิงคโปร์อยู่ 3 สโตรค

ล่าสุด “โปรปุ๋ย" ปรีชา เสนาพรหม และ “โปรต้อ” ศรีสุภัค วรวงศ์ 2 โค้ชกอล์ฟจากค่ายสิงห์สิงห์พัฒนาออกมาฟันธงอนาคตของก้านเหล็กวัย 19 ของไทยรายนี้ด้วยความมั่นใจว่า “จากการที่ได้สอนและได้ร่วมฝึกซ้อมกันมาในระยะร่วม 2 ปี ผมมั่นใจว่า โม-ธันยากร เป็นนักกอล์ฟที่มีโอกาสมากที่สุด ที่จะก้าวขึ้นมาทำผลงานเทียบ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ได้” โดย โปรต้อกล่าวเสริม “เด็กคนนี้เล่นรอบคอบ มีการวางแผนที่ดี คิดเร็ว เดินเร็ว และตีไกลเกินตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขามีวินัยสูงมาก จนทำให้ผมนึกถึงโปรรุ่นพี่อย่าง ธงชัย ใจดี เชื่อว่าหากเขามีความอดทนและขยันฝึกซ้อมแบบนี้ไปเรื่อยๆจะก้าวไปไกลในเวทีโลกแน่”

ด้าน โม-ธันยากร เมื่อได้ทราบถึงคำสัมภาษณ์ดังกล่าวก็ออกมาให้ความเห็นว่า “ผมยังมีฝีมือห่างไกลจากพี่เขามาก และยังต้องปรับในเรื่องของความแม่นยำของลูกพัตต์อยู่ ซึ่ง “โปรช้าง” เป็นนักกอล์ฟในดวงใจของผม และคอยบอกกับตัวเองอยู่เสมอว่าจะก้าวไปให้ถึงระดับโลกให้ได้ ”

“อีกทั้ง ได้เห็น หยาง ยอง อึน โปรชาวเกาหลีที่สามารถคว้าแชมป์ในระดับเมเจอร์ ได้ ยิ่งทำให้มีความกระหายความสำเร็จมากขึ้น แต่ยอมรับว่า หยาง สุดยอดจริงๆ ทึ่งในตัวเขามาก อย่างแรกคือเขามีคะแนนตามหลังมาตลอด การแข่งขันด้วย อีกอย่างคือเขาออกรอบ กับไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งจะทำให้มีความกดดันเพิ่มมากขึ้นเยอะ สุดท้ายแล้วเขาก็ชนะได้ ยอมรับว่าตอนดูจบเราคิดว่าอยากจะไปถึงจุดๆนั้นให้ได้เหมือนกัน” โม ปิดท้าย

ทั้งนี้ โม-ธันยากร มีแผนเทิร์นโปรหลังจากจบการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ในปลายปีนี้ โดยจะเริ่มไปคัดตัวในรายการ เอเชี่ยน ทัวร์ และเจแปน ทัวร์ เป็นลำดับแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น