xs
xsm
sm
md
lg

ทีมกอล์ฟไทยทยานนำ "ปุตรา คัพ-สันติ คัพ" รอบแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 โมรียา โชว์ฟอร์มเยี่ยมใน สันติ คัพ
ประเดิมสวิงกอล์ฟ ปุตรา คัพ วันแรก ทีมชาติไทยทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ ขึ้นนำมาเลเซีย 3 สโตรก ด้านกอล์ฟหญิง สันติ คัพ รายการคู่ขนานได้ทีมสาวไทยโชว์ฟอร์มแรงไม่น้อยหน้าทำสกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ ขึ้นนำเช่นกัน

สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัททรูวิชั่นส์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ 3 รายการใหญ่พร้อมกันคือ “ปุตราคัพ” ครั้งที่ 49 ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น , “ไลออนซิตี้ คัพ ครั้งที่ 3” ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนชายอายุไม่เกิน 18 ปีประเภทบุคคลและทีม และ ”สันติ คัพ” ครั้งที่ 1 ซึ่งเป็นการดวลก้านเหล็กสมัครเล่นหญิงประเภทบุคคล และประเภททีม ที่ สนามสันติบุรี คันทรีคลับ พาร์ 72 ระยะ 7,087 และ 6,371 หลา จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันแรก

โดยใน ปุตรา คัพรอบแรก ปรเมษฐ์ สนธิระติ และธันยากร ครองผา เก็บได้คนละ 2 อันเดอร์พาร์ ด้าน อภิชาติ พาพิทักษ์ 1 อันเดอร์พาร์ 71 โดยภวินท์ อิงคะประดิษฐ์ เป็นตัวตัดที่ 5 โอเวอร์พาร์ 77 ทำให้นักหวดทีมชาติไทยขึ้นนำที่ 5 อันเดอร์พาร์ นำทีมมาเลเซีย 3 สโตรก ส่วนประเภทบุคคล อซิสติโอ อันโตนิโอ จากฟิลิปปินส์ และนิโคลัส ฟุง จากมาเลเซีย ขึ้นนำร่วมโดยทำได้คนละ 3 อันเดอร์พาร์

ด้านกอล์ฟเยาวชน ไลออน ซิตี้ คัพ เด็กไทยเครื่องยังไม่ร้อน ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และวริศ โฉมแฉล้ม ตีเกินคนละ 1 โอเวอร์พาร์ ด้าน อชิตะ อุ่นเมือง 7 โอเวอร์พาร์ และอรรถชัย ใจฉลาด เป็นตัวตัดที่ 8 โอเวอร์พาร์ ทำให้ทีมไทยรั้งอันดับสองที่ 9 โอเวอร์พาร์ โดยมีทีมสวิงจากเกาะฮ่องกงขึ้นนำที่ 4 โอเวอร์พาร์ ส่วนประเภทบุคคล สตีเฟ่น แลม และหลิว ล๊ก ติน จากฮ่องกงนำร่วมที่ อีเวนพาร์

สำหรับการแข่งขันสันติ คัพ ชิงถ้วยเกียรติยศของนายสันติ ภิรมย์ภักดี อดีตนายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ผู้นำเป็นของสวิงสาวเจ้าถิ่นทั้งประเภทบุคคลและทีม โดย โมรียา จุฑานุกาล แชมป์จูเนียร์โอเพ่นที่สกอตแลนด์ และจารุพร ปาลกวงษ์ ณ อยุธยา แชมป์เวิล์ดมาสเตอร์ที่ลาสเวกัส ขึ้นนำร่วมที่คนละ 2 อันเดอร์พาร์ ทว่า พิณรัชย์ หลุ่มบุญเรือง และธิฎาภา สุวัณณะปุระ ตีเกินคนละ 3 โอเวอร์พาร์ แต่ก็ยังเพียงพอให้ทีมไทยขึ้นนำที่ 1 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างทีมสาวมาเลย์อยู่ถึง 8 สโตรก
กำลังโหลดความคิดเห็น