xs
xsm
sm
md
lg

"น้องโม" เผยขอเล่นทีมชาติอีก 2 ปีก่อนเทิร์นโปร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องโม พร้อมด้วยนายกสมาคมกอล์ฟฯ ร่วมถ่ายภาพกัน
"น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟวัย 14 ปี ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์กอล์ฟ "ดิจูเนียร์โอเพ่น" บนแผ่นดินผู้ดี เผยขอรับใช้ทีมชาติอีก 2 ปี ก่อนที่จะเทิร์นโปรในระดับอาชีพ

โดยเมื่อเวลา 15.05 น. ของวันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ อาคารผู้โดยสารขาออก สนามบินสุวรรณภูมิ มีสื่อมวลชนชาวไทยจำนวนมากไปรอรับ "น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟหญิงวัย 14 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์ กอล์ฟ "ดิจูเนียร์โอเพ่น" ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งก่อนหน้านี้มีนักกอล์ฟดังของโลกหลายคนผ่านการแข่งขันรายการนี้มาแล้ว อาทิ เซอร์จิโอ การ์เซีย จากสเปน และพอลลา เครเมอร์ จากสหรัฐอเมริกา

ซึ่ง "น้องโม" กลายเป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรกของไทยที่คว้าแชมป์รายการนี้ เผยว่า "ช่วงการแข่งขันก็รู้สึกกดดันมาก เพราะไม่คุ้นเคยกับสภาพอากาศ และลมที่แรงเอามากๆ เหมือนที่เคยดูในโทรทัศน์เลย แต่ดีใจมากที่ผ่านมาได้ รู้สึกภูมิใจกับการคว้าแชมป์ครั้งนี้มาก"

ขณะเดียวกันสาวน้อยรายนี้ยังได้เผยถึงอนาคตของตัวเองว่า "จากนี้จะขอทำหน้าที่กับทีมชาติไทยต่อไปอีก 2 ปี แล้วจะเทิร์นโปรขึ้นไปแข่งขันในระดับอาชีพตามความฝันของตัวเองต่อไป"

ด้าน "บิ๊กรัง" รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ที่นำนักกีฬารายนี้ไปแข่งขันที่ประเทศอังกฤษด้วยตัวเอง เปิดเผยว่า "เท่าที่คุยกับน้องโมแล้ว เราวางอนาคตให้เขาเล่นทีมชาติอีก 2 ปี เพื่อแข่งขันในเอเชียนเกมส์ครั้งต่อไป โดยเราหวังว่าเราจะสามารถสู้กับนักกีฬาจากเกาหลีใต้ และญี่ปุ่นให้ได้ด้วยนักกีฬาเลือดใหม่เหล่านี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น