xs
xsm
sm
md
lg

ก้านเหล็กไทยแรงจ่อคว้า 3 แชมป์ "ปุตรา คัพ-สันติ คัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โมธันยากร ครองผา สวิงร้อนจริงๆ
"โม" ธันยากร ครองผา-ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ สองสวิงในระดับสมัครเล่นชื่อดังของไทย โชว์ฟอร์มฮอต หวดนำบุคคลปุตรา คัพ และไลออนซิตี้ คัพในรอบสามที่ 9 อันเดอร์พาร์ และ 4 อันเดอร์พาร์ ตามลำดับ ส่วนในประเภทหญิงพิณรัชย์ และจารุพร ก็ควงคู่ขึ้นนำบุคคลสันติ คัพ พร้อมนำทีมไทยจ่อคว้าแชมป์ทั้งสามรายการ ศึกสวิงในระดับสมัครเล่น รายการใหญ่ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปุตรา คัพ ครั้งที่ 49, ไลออน ซิตี้ คัพ ครั้งที่ 3 และสันติ คัพ ครั้งที่ 1 ณ สนามสันติบุรี คันทรีคลับ พาร์ 72 จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา

ศึกสวิงระดับสมัครเล่นรายการใหญ่ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 'ปุตรา คัพ ครั้งที่ 49', 'ไลออน ซิตี้ คัพครั้งที่ 3' และ'สันติ คัพ ครั้งที่ 1' ซึ่งการแข่งขันทั้ง 3 รายการ จัดขึ้นที่ สนามสันติบุรี คันทรีคลับ พาร์ 72 ระยะ 7,087 และ 6,371 หลา จ.เชียงราย โดยสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด, บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัททรูวิชั่นส์ เป็นเจ้าภาพ มีนักกอล์ฟจาก 8 ชาติเข้าร่วมการแข่งขันรวม 92 คนร่วมดวลวงสวิง ซึ่งวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในวันที่ 3

เริ่มจากรายการ “ปุตรา คัพ” ปรากฏว่า ’โม’ ธันยากร ครองผา นักหวดจากค่ายสิงห์พัฒนา วัย 19 ปี "แชมป์เก่า" ประเภทบุคคล เมื่อปี 2008 ที่ผ่านมา สวิงยังคงร้อนไม่เลิกหวดเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ จากการทำ 5 เบอร์ดี้ รวมสามวันจ่อแชมป์ที่ 9 อันเดอร์พาร์ นำโจชัว ชู จากสิงคโปร์ 3 สโตรค ในขณะที่ประเภททีม ไทยยังคงนำตั้งแต่วันแรกถึงรอบ 3 นี้ที่ 16 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างทีมสิงคโปร์อยู่ 8 สโตรค

โดย 'โม-ธันยากร' เผยว่า “ผมตั้งเป้าทำวันละ 5 เบอร์ดี้ นี่สามวัน 15 เบอร์ดี้ตามเป้าแล้ว ส่วนวันสุดท้ายถ้าทำได้อีก 5 เบอร์ดี้แชมป์แน่ วันนี้สกอร์น่าจะออกมาดีกว่านี้ หากพัตต์ไลน์ซ้ายได้แม่นยำ แต่ถ้าเทียบฟอร์มกับ โจชัว ชู ผู้ตามแล้ว เรามีภาษีดีกว่า ตรงที่ตีไกลกว่าและพัตต์แม่นกว่า ”

ด้านกอล์ฟเยาวชนชายชุด "ไลออน ซิตี้ คัพ" ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ จากค่ายสิงห์คอร์เปอเรชั่น โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงเก็บได้ถึง 7 เบอร์ดี้ที่หลุม 1,5 ตามด้วยบิงโกเบอร์ดี้ที่หลุม 12,13,14 ปิดท้ายทำได้อีกที่หลุม 17 และ 18 เสียเพียงโบกี้เดียวที่หลุม 8 รวมสามวันมีสกอร์ที่ 4 อันเดอร์พาร์ ทำคะแนนเฉือนสตีเฟ่น แลม ผู้นำสองวันแรกจากฮ่องกงอยู่หนึ่งสโตรก ในขณะเดียวกัน ในประเภททีมเด็กไทยขึ้นนำทีมฮ่องกงอยู่สี่สโตรค

ภูมิ เผยความรู้สึกหลังขึ้นนำวันที่ 3 ว่า “รายการนี้เป็นแม็ตช์ที่สามในนามเยาวชนทีมชาติของผม วันนี้ผมดวงดีมากกว่าที่ทำได้ 6 อันเดอร์ แต่วันพรุ่งนี้ต้องดูถึงหลุมสุดท้ายเพราะสตีเฟ่นเขาเล่นดีมาก ถ้าจะชนะผมคงต้องเล่นให้ได้เหมือนวันนี้ครับ ส่วนทีมนำ 4 แต้มก็ไม่น่ามีปัญหาเพราะเพื่อนๆในทีมก็กลับมาเล่นดีพร้อมกันแล้ว”

สำหรับการแข่งขัน”สันติ คัพ” ของสวิงขาอ่อนทีมชาติ น้องทราย-พิณรัชย์ หลุ่มบุญเรือง สาวน้อยอายุ 13 ปี เจ้าของแชมป์จูเนียร์ เวิล์ด ปี 2008 โชว์พัตเตอร์ร้อน เก็บบิงโกเบอร์ดี้ได้จากหลุม 5-6-7 ตามด้วย 14 และ 17 ก่อนเสียโบกี้ที่หลุม 15,16 เข้ามา 3 อันเดอร์พาร์สามวันรั้งจ่าฝูงร่วมกับ แท็ป-จารุพร ปาลกวงษ์ ณ อยุธยา สวิงขาอ่อนวัย 16 ปีจากค่ายสิงห์พัฒนา ที่คนละ อีเว่นพาร์ พร้อมพาเพื่อนร่วมทีมจ่อแชมป์ ทิ้งห่างทีมมาเลเซียไม่เห็นฝุ่นถึง 25 สโตรค

น้องทราย-พิณรัชย์ กล่าวว่า “วันนี้หนูทำได้ 5 เบอร์ดี้เสีย 1 โบกี้ค่ะ ก็คิดว่าแข่งกับตัวเองและสนามมากกว่าในรอบสุดท้ายก็อยากทำสกอร์ให้ดีขึ้นกว่านี้หรือว่าเท่าเดิมก็ได้ค่ะ”

สำหรับรอบสุดท้ายของการชิงชัยกลุ่มผู้นำจะออกสตาร์ทที่หลุม 1 ในเวลา 09.50 น.พิธีปิดการแข่งขันจะมีขึ้นไนเวลา 15.00 น. โดยนายสันติ ภิรมย์ภักดี และนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ อดีตนายกและนายกฯ สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ให้เกียรติร่วมแจกรางวัล และแฟนกอล์ฟชาวไทยสามารถติดตามชมเทปบันทึกภาพการแข่งขันทางช่อง True Sport 2 (True Visions 60) ในวันที่ 12 กันยายน 2552 เวลา 11.30-12.30 น.
ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์
น้องแท็ปจารุพร ปาลกวงษ์ ณ อยุธยา
กำลังโหลดความคิดเห็น