xs
xsm
sm
md
lg

พลิคล็อค! 2 ทีมชาติไทยร่วง 8 คนสวิงแม็ตช์เพลย์ทีจีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"พีท"วรุฒ โฉมแฉล้ม ก้านเหล็กทีมชาติมือ 1 ของรายการ และ"โม"ธันยากร ครองผา สวิงหนุ่มทีมชาติมือ 2 ของรายการ มีอันต้องยุติเส้นทางการคว้าแชมป์เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากพ่ายพลิกล็อคให้กับคู่แข่งขันตกรอบ 8 คนสุดท้ายไปในที่สุด ในขณะที่ก้านเหล็กทีมชาติอีก 2 รายทั้ง"โหน่ง"เอกลักษณ์ ไวศยากุล และจิรัฎฐ์ จิรสุวรรณ โชว์สวิงเยี่ยมเอาชนะคู่แข่งทั้งในรอบ 16 คน และรอบ 8 คนสุดท้าย ผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้ายได้สำเร็จในศึกดวลสวิงสมัครเล่นรายการ"ทีจีเอ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2007-2008"แบบแมตช์เพลย์ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

ศึกดวลวงสวิงสมัครเล่นรายการ"ทีจีเอ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2007-2008"ที่สนามกอล์ฟ รอยัล หัวหิน กอล์ฟ คอร์ส ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในระหว่างวันที่ 6-9 มีนาคม 2551 เป็นการแข่งขันระบบแมตช์เพลย์ โดยมี 60 นักกอล์ฟสมัครเล่นตัวแทนภาคที่ผ่านการคัดเลือกมาจาก 5 สนาม และ 4 สวิงทีมชาติไทยจากการคัดเลือกของสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมชิงชัยถ้วย"สันติ ภิรมย์ภักดี"กัน ซึ่งการแข่งขันในวันนี้เป็นการแข่งขันในรอบ 16 คน และ 8 คนสุดท้าย

ในรอบ 16 คนสุดท้ายช่วงเช้าผลปรากฏว่า "พีท"วรุฒ โฉมแฉล้ม,"โม"ธันยากร ครองผา "โหน่ง"เอกลักษณ์ ไวศยากุล,จิรัฎฐ์ จิรสุวรรณ และ"4 สวิงหนุ่มทีมชาติไทยต่างโชว์ฟอร์มเยี่ยมสมกับเป็นทีมชาติ เมื่อต่างสามารถตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้ทั้ง 4 ราย โดย"พีท" วรุฒ โฉมแฉล้ม ชนะ นิธิ วราวุฒิ ด้วยสกอร์ 4/2 ส่วน "โม"ธันยากร ครองผา ชนะ กิตติ์ดนัย ศุภสิริเศรษฐ์ 1 อัพ ด้าน"โหน่ง"เอกลักษณ์ ไวศยากุล ชนะ กิตติศักดิ์ ลินทอง ด้วยสกอร์ 3/2 และจิรัฎฐ์ จิรสุวรรณ ชนะ อมต คนชาญ ด้วยสกอร์ 3/2

โดนผลการแข่งขันวันที่สาม 8 มีนาคม 2551 รอบ 16 คน ในทุกคู่มีดังนี้
1. วรุฒ โฉมแฉล้ม ชนะ นิธิ วราวุฒิ 4/2
2. ธันยากร ครองผา ชนะ กิตติ์ดนัย ศุภสิริเศรษฐ์ 1 อัพ
3. เอกลักษณ์ ไวศยากุล ชนะ กิตติศักดิ์ ลินทอง 3/2
4. จิรัฎฐ์ จิรสุวรรณ ชนะ อมต คนชาญ 3/2
5. วศิน ศรีภัทรานุสรณ์ ชนะ วงศกร พิกุลสวัสดิ์ 4/2
6. ภากร พงษ์วานิต ชนะ วิชัย คณะรัฐ 4/3
7. เอกธนัช เตชะสาย ชนะ วรสรณ์ สุวรรณพนัง 4/2
8. วารุจน์ อุปัญญ์ ชนะ ธนโชติ เทียมทัด 3/2

ส่วนในช่วงบ่ายเป็นการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย มีเหตุการณ์พลิกล็อคกันเกิดขึ้นเมื่อ "เจ"วศิน ศรีภัทรานุสรณ์ นักกอล์ฟหนุ่มวัย 17 ปี โชว์สวิงเฉียบเมื่อสามารถเอาชนะ"พีท"วรุฒ โฉมแฉล้ม สวิงหนุ่มทีมชาติมือ 1 ของรายการ ไปได้ด้วยสกอร์ 1 อัพ ส่งผลให้"หนุ่มพีท"ร่วงตกรอบไปอย่างพลิกความคาดหมาย โดยหลังจากที่"พีท"พ่ายพลิกล็อคไปแล้ว "โม"ธันยากร ครองผา ก้านเหล็กทีมชาติมือ 2 ของรายการก็ต้องกระเด็นตกรอบ 8 คนสุดท้ายไปเช่นกัน เมื่อพ่ายให้กับ วารุจน์ อุปัญญ์ ไปด้วยสกอร์ 1 อัพ ทำให้"เจ้าโม"กอดคอ"หนุ่มพีท"ตกรอบตามกันไป

โดยภายหลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย “โม”ธันยากร ครองผาสวิงหนุ่มทีมชาติมือ 2 ของรายการได้ออกมาเปิดเผยหลังจากพ่ายแพ้ให้กับ วารุจน์ อุปัญญ์ จนร่วงตกรอบ 8คนสุดท้ายว่า“สำหรับความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ก็ต้องยอมรับว่าวารุจน์นั้นทำได้ดีกว่าจริงๆซึ่งการแข่งขันระบบแมตช์เพลย์นั้นแตกต่างจากสโตรกเพลย์ตรงที่นอกจากเราต้องคิดในแต่ละช็อตแล้ว เรายังต้องแข่งกับคู่แข่งของเราอีกด้วย ทำให้รู้สึกกดดันอยู่เหมือนกันจนทำให้ผลงานออกมาไม่ได้ดั่งใจ อย่างไรก็ดีผมอยากจะให้สมาคมจัดการแข่งขันแบบนี้อีกในปีต่อๆไปเพราะการแข่งขันแบบนี้ทำให้เราได้พัฒนาฝีมือขึ้น”

ด้าน”พีท”วรุฒ โฉมแฉล้ม ก้านเหล็กหนุ่มมือ 1ของรายการทีมชาติไทยอีกรายที่พ่ายให้กับคู่แข่งเช่นกันได้กล่าวหลังร่วงตกรอบ8 คนสุดท้ายว่า “วันนี้ผมเล่นพลาดเองเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ต้องแพ้ วศิน ในที่สุด ซึ่งจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ผมแพ้นั้น คือการที่ผมเริ่มจะมาตีพลาดเองในสองหลุมสุดท้าย แต่อย่างไรก็ดีผมไม่ผิดหวังมากนักเพราะว่าก่อนแข่งรายการนี้ผมตั้งเป้าจะเข้ารอบ 4 คนสุดท้ายให้ได้ ซึ่งการตกรอบ 8คนสุดท้ายนั้นก็ถือว่าไม่น่าผิดหวังเท่าใดนัก โดยหลังจากสิ้นสุดรายการนี้ผมจะไปแข่งในรายการของสมาคมกอล์ฟอาชีพในวันอังคารนี้ซี่งในรายการต่อไปผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด”

ในขณะที่ก้านเหล็กทีมชาติไทยอีก 2 รายทั้ง"โหน่ง"เอกลักษณ์ ไวศยากุล และจิรัฎฐ์ จิรสุวรรณ ยังคงโชว์สวิงได้อย่างสม่ำเสมอเมื่อสามารถเอาชนะคู่แข่งผ่านเข้าสู่รอบ 4 คนสุดท้ายได้ทั้งคู่ โดย"โหน่ง"เอกลักษณ์ ไวศยากุล เอาชนะเอกธนัช เตชะสาย ด้วยสกอร์ 4/2 ในขณะที่ จิรัฎฐ์ จิรสุวรรณ เอาชนะภากร พงษ์วานิต ไปได้ด้วยสกอร์ 4/3 ส่งผลให้ในการแข่งขันรายการนี้เหลือสวิงทีมชาติอีก 2 รายที่เข้าไปแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศซึ่งจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้

สำหรับผลการแข่งขันวันที่สาม 8 มีนาคม 2551 รอบ 8 คนสุดท้าย ในทุกคู่มีดังนี้
1. วศิน ศรีภัทรานุสรณ์ ชนะ วรุฒ โฉมแฉล้ม 1 อัพ
2. จิรัฎฐ์ จิรสุวรรณ ชนะ ภากร พงษ์วานิต 4/3
3. เอกลักษณ์ ไวศยากุล ชนะ เอกธนัช เตชะสาย 4/2
4. วารุจน์ อุปัญญ์ ชนะ ธันยากร ครองผา 1 อัพ

กำลังโหลดความคิดเห็น