xs
xsm
sm
md
lg

โปรไทยชื่อดังคับคั่งลุยสวิงทีมลิโพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โปรหนึ่ง"ชินรัตน์ ผดุงศิลป์, ธรรมนูญ ศรีโรจน์, "โปรอาร์ม"กิรเดช อภิบาลรัตน์ 3 ก้านเหล็กหนุ่มชื่อดังของไทยเตรียมลุยศึกดวลวงสวิงที่ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 2,500,000 บาท ในรายการ"“ลิโพ กอล์ฟ ทีม ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนาม โบนันซ่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 28 มกราคม 2551 นี้

เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2551 ที่ผ่านมา ณ ห้อง กรีน ลีฟ สนามฝึกซ้อมกอล์ฟออลสตาร์ เหม่งจ๋าย นายวิฑิต วรรณาทิพยาภรณ์ ผู้จัดการฝ่ายสินค้าเครื่องดื่ม 2 จากบริษัทโอสถสภา จำกัด, นายประวาล โรจนพฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายสินค้าเครื่องดื่มลิโพ จากบริษัท โอสถสภา จำกัด, นายสุธน ศักดิ์วิทย์ จากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ, นายเผ่าสิงห์ นิสัยสุข จาก รายการกอล์ฟทริก เอฟเอ็ม 99, นายธงชัย เมนะสูต จากหนังสือพิมพ์แนวหน้า,นายวิภพ ดีประเสริฐ จากหนังสือพิมพ์สยามกีฬา, นายสมพงษ์ ผลสมบุญ คณะกรรมการผู้ตัดสินจากสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย,นายสุรพล ตรีทเศนทร์ หัวหน้าคณะกรรมการตัดสิน ได้ร่วมกันเป็นสักขีพยานในการจับสลากประกบคู่ทีม และประชุมกฎ กติกาสำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกสนามที่ 2 ของศึกดวลวงสวิงประเภททีมรายการ“ลิโพ กอล์ฟ ทีม ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ" ที่สนาม โบนันซ่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 28 มกราคม 2551

โดยผลการจับสลากคู่ที่น่าสนใจปรากฏว่า "โปรหนึ่ง"ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ก้านเหล็กหนุ่มชื่อดังที่จับคู่กับนักกอล์ฟวัยกระเตาะภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ภายใต้สังกัดสนามไดร์ฟศิริการ จะดวลกับทีม ลาซาลไดร์ฟวิ่งเรนจ์ที่ประกอบด้วย กฤตพล พรมเพียร กับ นายพัฒนพงศ์ ศรีเมฆ ในขณะที่ธรรมนูญ ศรีโรจน์ โปรชื่อดังอีกรายที่จับคู่กับ สมศักดิ์ ขาวประทุม ภายใต้ทีม สนามกอล์ฟศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบกจะพบกับทีมกรมทหารม้าที่ 2 ที่ประกอบด้วย ณัฐพล ศิวาดำรงค์ กับ ประกาศ ดิษฐทิม

ด้าน"เจ้าอาร์ม"กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรหนุ่มเจ้าของ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากซีเกมส์ครั้งที่ 24 กับ"แตงโม"ธันยากร ครองผา เจ้าของเหรียญทองในประเภททีมซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่อยู่ร่วมกันในทีมสนามกอล์ฟเขื่อนอุบลรัตน์จะดวลวงสวิงกับคู่ของโกมล นิ่งกลาง กับ ปรดล มาศิริ ที่สังกัดทีมสนามไดร์ฟกองทัพน้อยภาคที่ 2 ส่วน"น้องปลาย"พัชรจุฑา คงกระพันธ์ เจ้าของ 2 เหรียญทองในซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมาจับคู่กับสิรภพ ศรีสาครในสังกัดทีมสนามไดร์ฟเกียรติธาดาจะต้องประชับวงสวิงกับคู่ของ ธนาชัย สอนธรรม กับ สุพจน์ ฉัตรแก้วมณี ที่สังกัดทีมสนามไดร์ฟกอล์ฟ ฟูกุ

โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 2 รอบ โดยรอบคัดเลือกมี 3 สนามแข่งขันในรูปแบบแมทช์เพลย์รับสมัครสนามละ 64 ทีม รอบเช้าแข่งแบบโฟร์ซัม (สลับกันตีจนกว่าจะจบหลุม) รอบบ่ายจาก 32 ทีม ใช้ระบบโฟร์บอล (บุคคลในทีมที่ทำแต้มน้อยที่สุดเป็นผู้ชนะในหลุมนั้น) คัดเลือกให้เหลือ 16 ทีม รวม 48 ทีมเข้าไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศหรือรอบแบ่งเงินรางวัล ใช้วิธีการแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 9 หลุมแรก แข่งขันแบบ โฟร์ซัม (ผู้เล่น 2 คนในทีม สลับกันตีจนกว่าจะจบหลุม) 9 หลุมหลัง แข่งขันแบบแต้มรวมบุคคลในทีม ทั้ง 48 ทีมจะได้รับเงินรางวัลตามลำดับ ทีมชนะเลิศจะได้เงินสด 1,000,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ นอกจากนี้นักกอล์ฟที่ทำโฮลอินวันจะได้รับเงินสด จากบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) อีก 1,000,000 บาท ซึ่งรางวัลนี้จะมีทั้ง 4 สนาม 4 ล้านบาท

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบคัดเลือกมีดังนี้ วันที่ 28 มกราคม 2551 ที่สนาม โบนันซ่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดนครราชสีมา, วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2551 ที่สนาม เดอะ วินเทจ คลับ จังหวัดสมุทรปราการ รอบชิงชนะเลิศ วันที่17 มีนาคม 2551 ที่สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตคลับ จังหวัดปทุมธานี สอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-954-4444 หรือ www.thailandonedaytour.com


กำลังโหลดความคิดเห็น