xs
xsm
sm
md
lg

"ถาวร" เชื่อ "หนึ่ง-อุดร" มีสิทธิ์แชมป์สวิง "สมุย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถาวร วิรัตน์จันทร์
"โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ อดีตมือ 1 เอเชียนทัวร์ ปี 2005 เชื่อรุ่นน้องอย่าง "เจ้าหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ และ อุดร ดวงเดชา มีลุ้นเป็นแชมป์กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ "ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" ซึ่งดำเนินมาถึงการแข่งขันวันสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม

กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 10.5 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคมนี้ ที่สนาม สันติบุรี สมุย ระยะ 6,867 หลา พาร์ 71 ดำเนินมาถึงการแข่งขันรอบสุดท้ายเมื่อวันเสาร์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งก่อนลงทำการแข่งขันรอบสุดท้าย ถาวร ออกมาแสดงทัศนะถึงผู้มีโอกาสเป็นแชมป์รายการนี้

โดย "โปรเล็ก" ซึ่งมี 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 15 ร่วมก่อนลงรอบสุดท้าย ชี้ว่า สนามสันติบุรี มีความยากพอสมควรจากลักษณะที่เป็นภูเขา และ มีแฟร์เวย์ค่อนข้างแคบเหมาะกับสไตล์การเล่นของ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ รองจ่างฝูงซึ่งมีสกอร์ตามผู้นำ 1 สโตรก และ อุดร ดวงเดชา อันดับ 5 ร่วมซึ่งตามผู้นำ 4 สโตรก เนื่องจากทั้งสองคนเป็นคนตีตรงมาก

"สนามสันติบุรีเป็นสนามที่ยากพอสมควร โดยในปีนี้มีการปรับสนามให้นักกอล์ฟเล่นได้ง่ายขึ้นเล็กน้อยคือรัฟน้อยลง ผมว่าสภาพสนามค่อนข้างเหมาะกับการเล่นของ ชินรัตน์ และ อุดร" อดีตหมายเลข 1 เอเชียน ทัวร์ เผย "โดยชินรัตน์ ชินกับสนามบนภูเขาที่ จันทบรี บ้านของเขา ขณะที่ อุดร เป็นคนที่ตีตรงมาก และ ตอนนี้มีความมั่นใจอยู่ในเกณฑ์ดีหลังได้แชมป์ ไทย พีจีเอ มา 2 รายการในปีนี้"

"จากสกอร์ของ ชินรัตน์ ผมเชื่อว่าถ้าเขาตีไปตามสไตล์ของตนเอง ประคองให้อยู่บนแฟร์เวย์เข้าไว้เชื่อว่ามีโอกาสเป็นแชมป์ได้แน่นอน ส่วน อุดร สกอร์อาจจะยังตามหลังแต่การแข่งขันวันสุดท้ายอะไรก็เกิดขึ้นได้ การผิดพลาดแค่หลุมเดียวนักกอล์ฟมีโอกาสเสียถึง 2 แต้ม ดังนั้นผู้ตามอาจพลิกขึ้นมานำได้ตลอดเวลา" ถาวร เชื่อมั่นรุ่นน้อง

สำหรับ เอเชียน ทัวร์"ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บางกอก แอร์เวย์ ในวันอาทิตย์ ที่ 16 สิงหาคมเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดย แฟนกอล์ฟ สามารถเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันรวมถึงสัมผัสธรรมชาติอันงดงามในสนาม สันติบุรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
ชินรัตน์ ผดุงศิลป์
อุดร ดวงเดชา
กำลังโหลดความคิดเห็น