xs
xsm
sm
md
lg

โปรยุ่นนำสวิงสมุยวัน 3 "เจ้าหนึ่ง" ไล่สโตรกเดียว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชินรัตน์ ฟอร์มแผ่วลงไปเล็กน้อย
"เจ้าหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ โปรดาวรุ่งของไทยหล่นมาอยู่อันดับ 2กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ "ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" ตามหลังจ่าฝูง โยชิโนบุ ซึคาดะ จาก ญี่ปุ่น เพียงแค่สโตรกเดียวหลังจบการแข่งขันรอบที่ 3 วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม

กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 10.5 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคมนี้ ที่สนาม สันติบุรี สมุย ระยะ 6,867 หลา พาร์ 71 ดำเนินมาถึงการแข่งขันรอบสามเมื่อวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม

ผลปรากฎว่า "เจ้าหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ผู้นำวันที่ 3 ออกรอบร่วมกับ โยชิโนบุ ซึคาดะ จาก ญี่ปุ่น โดยหลังดวลกันครบ 18 หลุม ซึคาดะ เก็บเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์จาก 4 เบอร์ดี และ อีเกิลที่หลุมสุดท้าย โดยเสียคืนแค่โบกีเดียว แซงขึ้นมานำเป็นจ่าฝูง นำหน้า ชินรัตน์ ซึ่งทำเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์จาก 4 เบอร์ดี 1 โบกี อยู่แค่ 1 สโตรก

หลังจบรอบ 3 โดยตามหลังผู้นำ 1 สโตรก ชินรัตน์ ออกมาเผยว่า " วันนี้ผมไดร์ฟไม่ดี หลุดเข้าป่าไปถึง 2 หลุม ขณะที่ลูกพัตต์ก็พลาดง่ายๆไปหลายหลุม มีเพียงการตีเหล็กที่ยังถือว่าน่าพอใจ โดยการเสียโบกีที่หลุม 17 ทำให้ผมต้องมาจบรอบตามหลังผู้นำ 1 สโตรก อย่างไรก็ตามผมยังเชื่อว่าตนเองมีลุ้นแชมป์ในวันพรุ่งนี้เพราะยังเหลืออีก 18 หลุมให้ได้ลงเล่น ทั้งนี้ต้องขอชม ซึคาดะ ว่าวันนี้เล่นได้ดีจริงเล่นชอตยากๆเซฟพาร์เก็บเบอร์ดีได้หลายครั้งจนทำสกอร์ได้ถึง 5 อันเดอร์พาร์"

ด้าน ซึคาดะ ซึ่งเทิร์นโปรตั้งแต่ปี 1999 แต่ยังคว้าแชมป์ใดๆไม่ได้ กล่าวบ้างว่า "วันนี้ผมยังเล่นเกมเดิมกับ 2 วันแรกโดยพยายามเน้นตีเข้าแฟร์เวย์ให้ได้ โดยสาเหตุหนึ่งที่ผมแซงขึ้นมานำเพราะ ชินรัตน์ ไดรฟ์พลาดไปเองหลายหลุม อย่างไรก็ดี ชินรัตน์ เป็นผู้เล่นที่น่ากลัว ผมคงต้องพยายามอย่างหนักในวันสุดท้าย อีกทั้งผมเองยังไม่เคยได้แชมป์รายการใดๆมาก่อนจึงไม่รู้ว่าจะตื่นเต้นมากน้อยแค่ไหนในการลงรอบสุดท้ายด้วยการเป็นผู้นำ"

ในรายของ คิม แด ฮุน จากเกาหลีใต้เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์รวมของเดิมมี 10 อันเดอร์พาร์รั้งอันดับ 3 ร่วมกับ มาร์ส ปูเคย์ จาก ฟิลิปปินส์

ด้าน อุดร ดวงเดชา ผู้นำอันดับ พีจีเอ ไทยแลนด์ ฟอร์มร้อนแรงเก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์จาก 6 เบอร์ดี เสียคืน 2 โบกี รวมสกอร์ 2 วันแรกมี 9 อันเดอร์พาร์ขึ้นมารั้งที่ 5 ร่วมกับ ริก คูลาสซ์ จากออสเตรเลีย และ คีธ ฮอร์น จากแอฟริกาใต้ ตามมาด้วยอันดับ 8 อนีร์บาน ลาฮิรี จากอินเดีย ซึ่งมีสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์

หลังทำผลงานเยี่ยมอีกครั้งในรอบที่ 3 อุดร โปรจากเชียงใหม่ออกมากล่าวว่า "ผมเล่นได้ในเกมของตนเองคือตีแบบไม่ได้ก็ขอไม่เสีย วันนี้พัตต์ลงเกือบหมด โดยพัตต์รวมไปทั้งหมด 27 ครั้งถือว่าน่าพอใจ ในวันพรุ่งนี้คงเล่นเหมือนเดิมโดยขอลุ้นติดท็อป 5 เพราะไม่อยากตั้งความหวังถึงแชมป์ซึ่งจะกลายเป็นการกดดันตนเอง"

ส่วน กิรเดช อภิบาลรัตน์ วัย 20 ปี ที่ผู้นำร่วมหลังจบวันแรกทำเพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์จาก 3 เบอร์ดี เสียคืนจากดับเบิลโบกีที่หลุม 16 รวมสามวันมี 7 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 9 ร่วมกับ เอ็ม ซาซิดาราน จาก มาเลเซีย,จีบ ครูเกอร์ จาก แอฟริกาใต้, แดนนี เซี่ย (เซี่ย จื้อ หยง) จากไต้หวัน และ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ซึ่งเก็บได้ 1 อันเดอร์พาร์จาก 4 เบอร์ดี 1 โบกี และ 1 ดับเบิลโบกี

หลังจบรอบ 3 กิรเดช ออกมาเผยว่า "วันนี้หงุดหงิดกับการเล่นของตนเองที่พลาดง่ายๆการพัตต์ แต่ยังเชื่อว่าตนเองมีลุ้นแชมป์เพราะเกมที่เหลือยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี"

สำหรับโปรไทยรายอื่นๆที่น่าสนใจ ถาวร วิรัตน์จันทร์ เก็บเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ รวมมี 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 15 ร่วม วรุฒ โฉมแฉล้ม มี 3 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 21 ร่วมกับ สัตยา ทรัพย์อัประไมย และ โปรอีก 3 คน ด้าน บุญชู เรืองกิจ ทำเพิ่มไม่ได้รวม 3 วันอยู่ที่ อีเวนพาร์ อยู่อันดับที่ 30 ร่วม

สำหรับ เอเชียน ทัวร์"ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บางกอก แอร์เวย์ ยังเหลือการแข่งขันวันสุดท้ายในวันอาทิตย์ ที่ 16 สิงหาคม โดย แฟนกอล์ฟ สามารถเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันรวมถึงสัมผัสธรรมชาติอันงดงามในสนาม สันติบุรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
ซิคาดะ เร่งฟอร์มวันที่ 3
กำลังโหลดความคิดเห็น