xs
xsm
sm
md
lg

"พรหม" ฝืดไม่ผ่านตัดตัวควีนส์คัพ "หนึ่ง" ยังนำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พรหม ไม่ผ่านตัดตัว
"เจ้าหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ โปรดาวรุ่งของไทยนำเป็นจ่าฝูง กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ "ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" หลังจบวันที่ 2 ขณะที่ "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์รวมสองวันเกินไป 4 โอเวอร์พาร์อยู่อันดับ 77 ไม่ผ่านการตัดตัว

กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 10.5 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคมนี้ ที่สนาม สันติบุรี สมุย ระยะ 6,867 หลา พาร์ 71 ดำเนินมาถึงการแข่งขันรอบสองเมื่อวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม

ผลปรากฎว่า "เจ้าหนึ่ง" ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ซึ่งเก็บเพิ่มมาได้ 6 อันเดอร์พาร์ในช่วงเช้า รวมของเดิมมี 11 อันเดอร์พาร์ยังคงนำเป็นจ่าฝูง โดยขึ้นหน้า โยชิโนบุ ซึคาดะ จาก ญี่ปุ่น และ แดนนี เซี่ย (เซี่ย จื้อ หยง) จากไต้หวันซึ่งทำ 8 อันเดอร์ในวันนี้ อยู่ 3 สโตรก ด้าน คิม แด ฮุน จากเกาหลีใต้มี 7 อันเดอร์รั้งอันดับ 4 ร่วมกับ ริก คูลาสซ์ จากออสเตรเลีย และ ซ่ง เมิ่ง จาง จากไต้หวัน

ส่วน กิรเดช อภิบาลรัตน์ วัย 20 ปี ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์ เวิลด์ไวลด์ โฮลดิงส์ เซลันงอร์ มาสเตอร์ส ที่ มาเลเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและขึ้นเป็นผู้นำร่วมหลังจบวันแรกที่ สมุย มาวันที่สอง พัตเตอร์ไม่ทำงาน เก็บได้ 2 เบอร์ดีแต่เสียคืนไป 2 โบกี จึงจบที่อีเวนพาร์ รวม 2 วันมี 6 อันเดอร์พาร์เท่าเดิมหล่นมาอยู่ที่ 7 ร่วมกับ มาร์ส ปูเคย์ จาก ฟิลิปปินส์ , จีบ ครูเกอร์ จาก แอฟริกาใต้ , ลี ซุง ผู้นำร่วมวันแรกจากเกาหลีใต้ และ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ซึ่งเก็บได้ 4 อันเดอร์พาร์จาก 5 เบอร์ดี และเสียคืน 1 โบกี

ขณะที่ อุดร ดวงเดชา ผู้นำอันดับ พีจีเอ ไทยแลนด์ ฟอร์มร้อนแรงเก็บ 6 เบอร์ดี เสียคืนเพียง 1 โบกี จบที่ 5 อันเดอร์พาร์รวมสกอร์วันแรกมี 4 อันเดอร์พาร์ขึ้นมารั้งที่ 12 ร่วมกับ ฮิมมัต ไร จากอินเดีย ,สัตยา ทรัพย์อัประไมยและ โทนี คาโรแลน จากออสเตรเลีย

หลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมในรอบ 2 อุดร ออกมาเผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่ผมวางไว้คือการตีแบบไม่ได้ไม่เอา เล่นเซฟพยายามให้อยู่บนแฟร์เวย์ วันนี้ช่วงบ่ายไม่มีลมทำให้ผมเล่นได้ง่าย พรุ่งนี้หวังว่าโชคจะยังเข้าข้าง ซึ่งผมจะเล่นแผนเดิมและเชื่อว่าตนเองมีลุ้นเข้าไปติดท็อปเทน"

ส่วน รณกิจ การีย์พัฒน์ ทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์รวมของเดิมมี 4 อันเดอร์พาร์รั้งอันดับ 16 ร่วม ขณะที่ ถาวร วิรัตน์จันทร์ มี 2 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 26 ร่วมกับ วุฒิพงษ์ พวงแก้ว ,วรุฒ โฉมแฉล้มและโปรอีก 6 ราย

ด้าน บุญชู เรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพ จบวันที่ 2 ด้วยสกอร์อีเวนพาร์รวม 2 วันมี 1 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 43 ร่วมกับ สมเกียรติ ศรีสง่า

ในรายของ "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์รวมสองวันเกินไป 4 โอเวอร์พาร์อยู่อันดับ 77 ร่วมไม่ผ่านการตัดตัว เช่นเดียวกับ เชาวลิต ผลาผล ที่วันที่สองเกินไป 1 โอเวอร์ ซึ่งร่วมกับวันแรกแล้วเกินไปถึง 12 โอเวอร์พาร์ อยู่อันดับ 122 ร่วม

ซึ่งหลังจบการแข่งขันรอบ 2 พรหม ออกมาเผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "รายการนี้เล่นแล้วผมไม่มีลุ้นจริงๆทำอะไรก็ไม่ดี พัตต์ไม่ดี ไดรฟ์ไม่ดี ไม่มีอะไรต้องเสียใจเพราะสกอร์ไม่มีลุ้นมาตั้งแต่แรก จากนี้คงต้องกลับไปซ้อมให้หนักเพราะในสัปดาห์หน้ามีโปรแกรมไปแข่งขันที่ ญี่ปุ่น หวังว่าฟอร์มจะดีขึ้นกว่าในรายการนี้"

สำหรับ เอเชียน ทัวร์"ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บางกอก แอร์เวย์ ยังมีการแข่งขันต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ไปจนจบวันสุดท้ายในวันอาทิตย์ ที่ 16 สิงหาคม โดย แฟนกอล์ฟ สามารถเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันรวมถึงสัมผัสธรรมชาติอันงดงามในสนาม สันติบุรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
ชินรัตน์ มีลุ้นแชมป์รายการนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น