xs
xsm
sm
md
lg

"นายกชู" ชี้บริหารสมาคมฯรุดหน้า หวังเด็กชู "ธงไทย" ใน PGA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญชู เรืองกิจ
"โปรชู" บุญชู เรืองกิจ ชี้สมาคมกอล์ฟอาชีพไทยกำลังเดินหน้าไปสู่ทิศทางที่ถูกต้องและเป็นระบบหลังเข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมได้ 3 เดือน พร้อมเผยความปรารถนาอยากเห็นเด็กไทยพาเหรดชูธงชาติไทยใน ยูโรเปียน ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ ในอนาคต

หลังจาก บุญชู เรืองกิจ เข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ระยะเวลาได้ล่วงเลยมาเป็นเวลา 3 เดือนล่าสุด "โปรชู" วัย 53 ปี ซึ่งกำลังลงทำศึกกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ "ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" ในสุดสัปดาห์นี้ที่ สนาม สันติบุรี เกาะสมุย ได้ออกมาเผยความคืบหน้าของการบริหารสมาคมกอล์ฟอาชีพไทยผ่าน ผู้สื่อข่าว MGR Sport

โดย บุญชู เผยเมื่อวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคมว่า "ถึงตอนนี้การดำเนินงานของสมาคมฯถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ทุกอย่างเป็นไปตามแผนงานที่วางเอาไว้ตั้งแต่ผมเข้ามารับตำแหน่ง ผมสามารถหาสปอนเซอร์เข้ามาได้ต่อเนื่องเพื่อมาเป็นทุนจัดการแข่งขันกอล์ฟอย่างน้อยเดือนละทัวร์นาเมนต์เพื่อเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟดาวรุ่งได้พัฒนาฝีมือ"

"นอกจากนี้ผมยังไปคุยกับสนามชั้นนำต่างๆหลายสิบแห่งได้รับความร่วมมืออย่างดีในการลดค่าออกรอบสำหรับโปร โดยส่วนใหญ่ลดลงมาเหลือ 200-300 บาท หรือแพงสุดก็ไม่เกิน 500 บาท ทั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้โปรได้ซ้อมในสนามที่มีคุณภาพยอดเยี่ยมแต่ราคาไม่แพงจนเกินไป ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าของสนามต่างๆเป็นอย่างมากที่มีความเข้าใจและมีน้ำใจให้กับผมและทางสมาคม" เจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 5 รายการเผย

เมื่อถูกถามว่าการสวมหมวกสองใบในฐานะนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพ และ โปรกอล์ฟ ซึ่งต้องลงแข่งขันตลอดปี ส่งผลให้ชีวิตเปลี่ยนไปจากเดิมหรือมีปัญหาติดขัดหรือไม่ โปรชู ออกมาเผยอย่างหนักแน่นว่า "ไม่มีปัญหาอะไรเลย เพราะผมได้วางแผนงานบริหารสมาคมไว้แล้วตั้งแต่แรก จากนั้นเราก็ดำเนินการไปตามแผนอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งเมื่อเป็นเช่นนี้ตัวผมเองก็มีเวลาและสมาธิมามุ่งมั่นทำการแข่งขันต่อไปอย่างสบายใจ ทั้งนี้ช่วงระหว่างลงทัวร์นาเมนต์ผมยึดมั่นเสมอว่าผมเป็นโปรกอล์ฟธรรมดาเหมือนทุกๆคน"

ท้ายสุด บุญชู ได้ออกมาเผยเป้าหมายสูงสุดในการบริหารงานสมาคมกอล์ฟอาชีพไทย "การที่ผมเข้ามารับงานตรงนี้เพราะมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่อยากให้โปรดาวรุ่งของเราเข้าไปเล่น ยูโรเปียน ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ กันมากๆ เพื่อที่เราคนไทยจะได้มีโอกาสไปชูธงไตรรงค์ของเราให้ต่างชาติได้เห็นว่าโปรไทยก็มีฝีมือ"

สำหรับ เอเชียน ทัวร์"ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" หลังจบวันที่ 2 บุญชู มีสกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 45 ร่วม ซึ่งแฟนกอล์ฟ สามารถเดินทางเข้ามาเชียร์โปรชูรวมถึงก้านเหล็กชั้นนำคนอื่นๆได้ที่สนาม สันติบุรี เกาะสมุย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น