xs
xsm
sm
md
lg

"บุญชู" หวังซิวถ้วยกอล์ฟควีนส์คัพแรกที่เกาะสมุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุญชู
บุญชู เรืองกิจ ก้านเหล็กรุ่นลายครามของไทย หวังครองแชมป์ถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯเป็นครั้งแรก ในศึกดวลวงสวิง "ควีนส์ คัพ" ที่เกาะสมุย ซึ่งเริ่มหวดกันวันพรุ่งนี้ (13 ส.ค.) เพราะหากทำได้สำเร็จถือเป็นเกียรติยศอันยิ่งใหญ่ของชีวิต

นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เตรียมลงหวดกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ รายการควีนส์ คัพ พร้อมเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 10.5 ล้านบาท) ณ สนามสันติบุรี ระยะ 6,932 หลา พาร์ 72 เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคมนี้

บุญชู ซึ่งเคยครองถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 2 ใบจากรายการ ไทยแลนด์ โอเพน เมื่อปี 1992 และ 2004 ออกมาเปิดเผยก่อนการลงสนามวันพรุ่งนี้ว่า "ผมเคยครองถ้วยพระราชทานคิงส์คัพมา 2 ใบ ดังนั้นผมก็ต้องการคว้าถ้วยควีนส์คัพอย่างน้อย 1 ใบ" พร้อมกล่าวอีกว่า "นักกอล์ฟชาวไทยต่างภาคภูมิใจที่ได้ลงแข่งรายการนี้ ทุกคนมีความต้องการที่จะคว้าแชมป์เพราะเป็นเกียรติยศอันมีความหมายต่อพวกเราและผมก็ต้องการคว้ามาเช่นกัน"

โปรวัย 53 ปี ซึ่งพลาดแชมป์บรูไน โอเพน เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนอย่างน่าเสียดาย หลังพ่ายเพลย์ออฟต่อ ดาร์เรน เบ็ค โปรชาวออสเตรเลีย กล่าวถึงสนามสันติบุรีว่า "สนามแห่งนี้เหมาะสำหรับผู้เล่นที่แข็งแรงและมีความฟิต เพราะมีการเดินขึ้นเดินลงเนินและต้องต่อสู้กันหนัก" พร้อมกล่าวติดตลกว่า "สำหรับรายการนี้เป็นการลงแข่งรายการที่ 4 ติดต่อของผมและผมแทบจะเดินไม่ไหวแล้ว"

ขณะที่ เชาวลิต ผลาผล อีกหนึ่งโปรชาวไทยมีความรู้สึกเช่นเดียวกับนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพฯ ที่ว่ารายการนี้จะเป็นการต่อสู้กันอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าตัวเคยคว้าแชมป์บนสนามสันติบุรีซึ่งได้รับสมญานามว่าอสูรแห่งเกาะสมุยแห่งนี้มาก่อนในรายการบางกอก แอร์เวย์ส โอเพน เมื่อปี 2006

"ผมมีปัญหากับการเล่นช็อตสั้นๆมาระยะหนึ่ง แต่การกลับมายังสมุยอีกครั้งเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม ผมรู้สึกดีเสมอเมื่อลงแข่งที่นี่" เจ้าของแชมป์เอเชียน ทัวร์ 2 รายการกล่าว "สนามแห่งนี้มีความยากและสิ่งเดียวที่คุณทำได้คือวางเป้าหมายของคุณและรวบรวมสมาธิอยู่กับมัน เพราะมีอุปสรรคมากมายบนสนาม"

สำหรับรายการนี้ยังมีโปรกอล์ฟชาวไทยคนอื่นร่วมดวลวงสวิงด้วย อาทิ ถาวร วิรัตน์จันทร์ มือ 1 เอเชียน ทัวร์ ปี 2005, พรหม มีสวัสดิ์, ธรรมนูญ ศรีโรจน์, กิรเดช อภิบาลรัตน์ เป็นต้น รวมถึงโปรต่างชาติชั้นนำอย่าง เจมส์ คัมเต จากแอฟริกา, มาร์ดาน มามัต จากสิงคโปร์, หลู่ เหวิน เต๋อ แชมป์ปี 2005 จากไต้หวัน และ ลี ซุง แชมป์ปี 2007 จากเกาหลีใต้
กำลังโหลดความคิดเห็น