xs
xsm
sm
md
lg

"กิรเดช" มั่นลุ้นแชมป์กอล์ฟ "ควีนส์ คัพ" ที่สมุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรอาร์ม สายเลือดใหม่กอล์ฟไทย
"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ดาวรุ่งของไทย มั่นใจมีลุ้นคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ "ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคมนี้ หลังจากเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา "จอห์น เดลี เอเชีย" คว้ารองแชมป์ เซลันงอร์ มาสเตอร์ส ที่ มาเลเซีย

กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 10.5 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคมนี้ ที่สนาม สันติบุรี สมุย โดยในปีนี้มีโปรไทยพาเหรดลงสนามคับคั่ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ วัย 20 ปี ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์ เวิลด์ไวลด์ โฮลดิงส์ เซลันงอร์ มาสเตอร์ส ที่ มาเลเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังขึ้นเป็นผู้นำในวันที่ 2 และ 3

โดย กริเดช ซึ่งถูกตั้งฉายาให้เป็น "จอห์น เดลี เอเชีย" จากสไตล์การตีดุดันและรูปร่างคล้าย จอห์น เดลี ยอดโปรมะกัน ออกมาเผยความมั่นใจผ่านเว็บไซต์ของ เอเชียน ทัวร์ ว่า "ผมรู้สึกว่าตนเองมีโอกาสเป็นแชมป์ เอเชียน ทัวร์ ครั้งแรกในชีวิตในรายการ ควีนส์ คัพ ที่ สมุย สัปดาห์นี้ หลังจากสัปดาห์ก่อน ผมได้รับประสบการณ์มามากมาย โดยสิ่งสำคัญที่สุดคือการรับมือกับความกดดันในการเป็นผู้นำก่อนลงเล่นวันสุดท้าย ซึ่งที่ มาเลเซีย ผมทำได้ไม่ดีเลย (วันสุดได้ 17 พาร์ / 1 เบอร์ดี)"

"ในวันนั้นผมกดดันตนเองมากเกินไปในช่วง 9 หลุมแรก เพราะมันเป็นครั้งแรกที่ผมขึ้นนำในวันสุดท้ายของการแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ ซึ่งมียอดนักกอล์ฟลงแข่งขันมากมาย" อดีตแชมป์เยาวชนโลก ยังเสียดายกับผลงานเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งมี 10 อันเดอร์ ถูก ริค คูลาคซ์ จากออสเตรเลียปาดหน้าคว้าแชมป์ไปเพียงสโตรกเดียว

สำหรับ เอเชียน ทัวร์"ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บางกอก แอร์เวย์ สุดสัปดาห์นี้ มีโปรชั้นนำของไทยลงสนามคับคั่งนำมาโดย บุญชู เรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย , ถาวร วิรัตน์จันทร์ , เชาวลิต ผลาผล , พรหม มีสวัสดิ์ รวมถึง อุดร ดวงเดชา ,ธรรมนูญ ศรีโรจน์ และ กิรเดช อภิบาลรัตน์
กำลังโหลดความคิดเห็น