xs
xsm
sm
md
lg

"โปรกิมจิ" ทะยานนำ "ควีนส์ คัพ" ที่สมุย "ถาวร" โอดฟอร์มบู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถาวร โอดกรีนเดี๋ยวเร็วเดี๋ยวช้า
ลี ซุง โปรเกาหลีใต้ ฟอร์มร้อนเก็บ 8 เบอร์ดี เสียคืน 2 โบกี รวมมี 6 อันเดอร์ขึ้นนำกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ "ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์" ในช่วงเช้า ขณะที่ ถาวร วิรัตน์จันทร์ อดีตมือ 1 เอเชียน ทัวร์ปี 2005 บ่นฟอร์มตนเองไม่ได้ดั่งใจหลังหวดเกิน 1 โอเวอร์

กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 10.5 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคมนี้ ที่สนาม สันติบุรี สมุย ระยะ 6,867 หลา พาร์ 71 เริ่มแข่งขันรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ผลปรากฎว่า ลี ซุง โปรเกาหลีใต้ ขึ้นเป็นผู้นำหลังจบการออกรอบในช่วงเช้า โดย โปรซึ่งเป็นใบ้ตั้งแต่กำเนิดและกำลังรักษาอาการกระดูกสันหลังข้อที่ 4 เคลื่อนเก็บ 8 เบอร์ดี 2 โบกี จบรอบแรกด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์

หลังจบการแข่งขัน ลี คาง คุน คุณพ่อของ ลี ซุง รับหน้าที่เป็นล่ามให้ลูกชายออกมาเผยว่า "เล่นดีมาตลอด 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้พัตต์ 3 ครั้งที่หลุม 15 พาร์ 3 แค่ครั้งเดียว นอกนั้นพัตต์ได้คมหมด ทำให้ได้มาถึง 8 เบอร์ดี เชื่อว่าตนเองมีโอกาสเป็นแชมป์รายการนี้ได้เช่นกัน สำหรับผลงานในช่วงหลังทำให้รู้สึกมีกำลังใจหลังจาก 2 ปีก่อนไม่ได้แข่งขันเลยเนื่องจากเจ็บหลัง ในเดือนหน้าผมจะไปแข่งขัน โอเมกา ยูโรเปียน มาสเตอร์ ที่ สวิสเซอร์แลนด์ หากคว้าแชมป์ได้จะมีโอกาสคัดเลือก คิว สกูล เข้าร่วม ยูเอส พีจีเอ ในปีหน้าต่อไป"

ด้านผลงานของโปรไทยที่เล่นครบ 18 หลุมไปแล้ว สัตยา ทรัพย์อัประไมย เก็บ 6 เบอร์ดี 2 โบกีกับอีก 1 ดับเบิลโบกี สกอร์รวมมี 2 อันเดอร์

ขณะที่ "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ หวดเข้ามา 3 เบอร์ดี 2 โบกี และ 1 ดับเบิลโบกีที่หลุม 4 รวมมี 1 โอเวอร์ ซึ่งหลังจบการแข่งขัน โปรวัย43ปีอดีตหมายเลข 1 เอเชียน ทัวร์ ปี 2005 กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport แสดงความไม่พอใจกับฟอร์มของตนเอง "วันนี้ผมเล่นไม่ดีเลย พัตต์ไม่ดี วางตำแหน่งลูกไม่ได้ดั่งใจ ผมรู้สึกว่ากรีนของสนามนี้ค่อนข้างประหลาด บางหลุมเร็วบางหลุมช้าทำให้เล่นยากมากๆ พรุ่งนี้คงต้องรีบแก้ไขข้อผิดพลาดโดยด่วนหากหวังผ่านตัดตัว"

ขณะที่ "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ฟอร์มหลุด เก็บได้เบอร์ดีเดียวที่หลุม 2 แต่เสียคืนถึง 3 โบกี ทำให้จบรอบแรกที่สกอร์ 3 โอเวอร์ ต้องลุ้นทำผลงานให้ดีในวันที่ 2 เพื่อผ่านตัดตัวไปเล่น 2 วันสุดท้ายเช่นกัน

สำหรับ เอเชียน ทัวร์"ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บางกอก แอร์เวย์ วันแรกยังมีโปรชั้นนำของไทยอยู่ระหว่างทำการแข่งขันไม่ว่าจะเป็น บุญชู เรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ,ธรรมนูญ ศรีโรจน์ และ กิรเดช อภิบาลรัตน์ ซึ่งทีมข่าว MGR Sport จะรายงานผลให้ทราบต่อไป
ลี ซุง ฟอร์มร้อนแรง
กำลังโหลดความคิดเห็น