xs
xsm
sm
md
lg

"กิรเดช" สด!! ยิงอีเกิลหลุมท้ายนำร่วม "ควีนส์ คัพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิรเดช เร่งช่วงท้ายแซงนำร่วม
"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ดาวรุ่งของไทยเก็บอีเกิลหลุม 18 ขึ้นมามี 6 อันเดอร์เป็นผู้นำร่วมการแข่งขันกอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ "ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" วันแรก

กอล์ฟ เอเชียน ทัวร์ รายการ ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009 ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 10.5 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 13-16 สิงหาคมนี้ ที่สนาม สันติบุรี สมุย ระยะ 6,867 หลา พาร์ 71 เริ่มแข่งขันรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ผลปรากฎว่า กิรเดช อภิบาลรัตน์ วัย 20 ปี ที่เพิ่งคว้ารองแชมป์ เวิลด์ไวลด์ โฮลดิงส์ เซลันงอร์ มาสเตอร์ส ที่ มาเลเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โชว์ฟอร์มสดเก็บ 1 อีเกิลที่หลุม 18 พาร์ 5 บวกกับ 5 เบอร์ดี 1 โบกี รวมมี 6 อันเดอร์ขึ้นมาเป็นผู้นำร่วมกับ ลี ซุง โปรเกาหลีใต้ ซึ่งลงเล่นช่วงเช้าเก็บ 8 เบอร์ดี 2 โบกี

หลังจบการแข่งขัน กิรเดช ออกมาเผยว่า "วันนี้เล่นดีมากๆ โดยเฉพาะหลุม 18 พาร์ 5 ซึ่งผมไดร์ฟออกมา 340 หลาก่อนจะตีเหล็กอีก 200 หลาออนกรีนและพัตต์ระยะ 5 ฟุตลงไป ส่วนหนึ่งมีผลมาจากความมั่นใจที่มีมากขึ้นหลังจากผมตัดสินใจเปลี่ยนไดรเวอร์อันใหม่ลงเล่นรายการนี้ วันที่เหลือผมจะพยายามตีเซฟเก็บให้ได้ 5 อันเดอร์ทุกๆวันเพื่อลุ้นแชมป์แต่ไม่อยากกดดันตนเองมากเกินไป เพราะสนามนี้เป็นสนามที่เล่นยากจะบุ่มบ่ามไม่ได้เป็นอันขาด"

ด้าน ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ โปรดาวรุ่งของไทยฟอร์มแรงเช่นกันเมื่อหวดเข้ามา 6 เบอร์ดี เสียคืน 1 โบกี สกอร์รวมมี 5 อันเดอร์รั้งอันดับสามร่วมกับ ซุง หมิง จาง จากไต้หวัน และ เจบี ครูเกอร์ จากแอฟริกาใต้

ซึ่งหลังจบการแข่งขัน ชินรัตน์ เผยว่า "วันนี้ตีเหล็กได้ดีตลอดนอกจากนี้ยังไดรฟ์อยู่ในแฟร์เวย์ถึง 10 หลุม แต่ลูกพัตต์เพิ่งมาดีในช่วง 9หลุมหลัง หลังจากช่วงแรกๆพัตต์เบอร์ดีพลาดไปหลายครั้ง อย่างไรก็ดีในวันที่ 2 ผมจะพยายามเล่นตามเกมตีให้อยู่ในแฟร์เวย์เอาไว้เพราะสนามนี้ค่อนข้างยาก หากพลาดไปจะตีชอตแก้ยากมาก"

สำหรับผลงานของโปรไทยคนอื่นๆ สัตยา ทรัพย์อัประไมย เก็บ 6 เบอร์ดี 2 โบกีกับอีก 1 ดับเบิลโบกี สกอร์รวมมี 2 อันเดอร์ รั้งอันดับ 13 ร่วม เช่นเดียวกับ วุฒิพงษ์ พวงแก้ว และ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ซึ่งเก็บได้ 5 เบอร์ดีเสียคืน 3 โบกี

ด้าน "โปรเล็ก" ถาวร วิรัตน์จันทร์ หวดเข้ามา 3 เบอร์ดี 2 โบกี และ 1 ดับเบิลโบกีที่หลุม 4 รวมมี 1 โอเวอร์ รั้งอันดับ 49 ร่วมกับ บุญชู เรืองกิจ นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย และนักกอล์ฟอีก 11 คน

ขณะที่ "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ ฟอร์มหลุด เก็บได้เบอร์ดีเดียวที่หลุม 2 แต่เสียคืนถึง 3 โบกี ทำให้จบรอบแรกที่สกอร์ 3 โอเวอร์อยู่อันดับ 69 ร่วมต้องลุ้นทำผลงานให้ดีในวันที่ 2 เพื่อผ่านตัดตัวไปเล่น 2 วันสุดท้าย

สำหรับ เอเชียน ทัวร์"ควีนส์ คัพ สมุย กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2009" ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บางกอก แอร์เวย์ ยังมีการแข่งขันต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ไปจนจบวันสุดท้ายในวันอาทิตย์ ที่ 16 สิงหาคม โดย แฟนกอล์ฟ สามารถเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันรวมถึงสัมผัสธรรมชาติอันงดงามในสนาม สันติบุรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
ชินรัตน์ ตีเหล็กสุดยอดทั้งวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น